ProWine Asia 2018 เจาะลึกอุตสาหกรรมไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อังคาร ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๕
บริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของเอเชีย เช่น Rockland Distilleries (ศรีลังกา), Siam Winery (ประเทศไทย) และ Rachelle The Rabbit Meadery (สิงคโปร์) จะร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในงาน ProWine Asia 2018 ร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่อีกมากมายในอุตสาหกรรม

ปัจจุบันผู้ผลิตไวน์ในเอเชียเป็นกลุ่มเล็กๆ แต่ก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากผู้ผลิตไวน์ชาวเอเชียที่ได้รับการอบรมจากต่างประเทศ เช่น ออสเตรเลียและฝรั่งเศส ได้เดินทางกลับบ้านเกิดและนำเอาวิชาที่ได้เรียนรู้มาปรับใช้กับการผลิตไวน์แบบดั้งเดิม การคงวิธีการผลิตแบบเก่าและเสริมด้วยเทคนิคใหม่ๆ ทำให้ผู้ผลิตแต่ละเจ้าสามารถพัฒนาแบรนด์ไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่โดดโด่นไม่ซ้ำใคร แม้ว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีอากาศร้อน แต่ผู้ผลิตไวน์ก็สามารถผลิตไวน์ได้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการจัดเทศกาลเก็บเกี่ยวองุ่นเพื่อนำมาทำไวน์อีกด้วย

คุณเอ็ดดี้ แม็คดูกอล ผู้บรรยายในงาน ProWine Asia 2018 กล่าวว่า "การทำงานกับ Asian Wine Review ทำให้ผมตระหนักว่า ความตื่นตัวของการผลิตไวน์ในเอเชียไม่ใช่แค่กระแสแค่ประเดี๋ยวประด๋าว การผลิตไวน์มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญทั่วเอเชียโดยได้แรงหนุนจากความสนใจในวงกว้าง ปัจจุบันมี 13 ประเทศในเอเชียตะวันออกที่ผลิตไวน์เพื่อการพาณิชย์ และสามารถสร้างดีมานด์ในประเทศของตนเอง ผมเห็นกระบวนทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน จากการบริโภคไวน์นำเข้ามาสู่ไวน์ที่ผลิตในเอเชียเอง เวลานี้จึงเป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ผลิตไวน์ในภูมิภาค"

รายงานของ Mordor Intelligence เปิดเผยว่า ตลาดไวน์ทั่วโลกมีแนวโน้มว่าจะเติบโตราว 25% ภายในปี 2022 โดยมีตลาดเอเชียเป็นปัจจัยหนุนที่สำคัญ ขณะเดียวกัน รายงาน Global Health Observatory Data Repository ปี 2015 ขององค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า เวียดนามเป็นประเทศที่บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย (เป็นรองแค่เกาหลี) ที่ระดับ 8.7 ลิตรต่อปี ส่วนประเทศไทยตามมาที่ระดับ 8.3 ลิตรต่อปี

อายุเฉลี่ยของประชากรในเอเชียนั้นต่ำกว่า 30 ปี ขณะที่ชนชั้นกลางและคนรุ่นใหม่มีแนวโน้มว่าจะเข้าสังคมด้วยการดื่มแอลกอฮอล์มากขึ้น [1] ศักยภาพของตลาดเอเชียจึงไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในประเทศจีนอีกต่อไป แต่ยังรวมไปถึงตลาดเล็กๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

ระหว่างวันที่ 24-27 เมษายนนี้ ผู้เยี่ยมชมงาน ProWine Asia 2018 สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวโน้มล่าสุดของอุตสาหกรรมไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ที่ งานสัมมนาพิเศษ รวมถึงกิจกรรมชิมไวน์และเวิร์กช็อปต่างๆ ที่จัดโดย วิทยากรที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรม สำหรับผู้ที่สนใจการปลูกองุ่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คุณแม็คดูกอล นักวิจารณ์ไวน์และผู้ผลิตไวน์มือรางวัล จะจัดการบรรยายเกี่ยวกับไวน์และแนวโน้มของอุตสาหกรรมไวน์ในภูมิภาค

คุณเบียทริซ โฮ ผู้อำนวยการงาน ProWine Asia ซึ่งจัดโดย Messe Dusseldorf Asia กล่าวว่า "ผู้ผลิตไวน์ในเอเชียเริ่มสร้างชื่อให้แก่ตนเอง ในขณะที่อุตสาหกรรมไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กำลังขยายตัวเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะจากผู้ส่งออก"

"อย่างไรก็ดี ไวน์ยังคงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงส่งต่อองค์ความรู้ เพื่อให้ผู้ผลิตไวน์ในท้องถิ่นสามารถเพิ่มผลผลิตและยกระดับการคัดสรรผลิตภัณฑ์ เราตื่นเต้นมากที่งาน ProWine Asia ได้ทำหน้าที่เป็นเวทีให้ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและนักธุรกิจได้พบปะพูดคุยและแบ่งปันมุมมองที่มีต่อโอกาสต่างๆในภูมิภาคนี้"

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมมนาได้ที่ http://singapore.prowineasia.com/speakers.html

ร่วมสนทนาผ่านทางโซเชียลมีเดีย:

PWA – Facebook , LinkedIn , YouTube #ProWineAsia #ProWein #PWA2018

เกี่ยวกับผู้จัดงาน

UBM - www.ubm.com/singapore

Messe Dusseldorf Asia - http://mda.messe-dusseldorf.com/

อ้างอิง

[1] https://blog.euromonitor.com/2018/02/demographic-social-shifts-boost-alcoholic-drink-sales.html

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามได้ที่:

จูเลียต เซง / จูน เซียะ

UBM

โทร. +65 6233 6635 / +65 6233 6621

อีเมล: [email protected] / [email protected]

แอลวิน ซิม

Messe Dusseldorf Asia

โทร. +65 6332 9621

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180326/2087664-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180326/2087664-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180326/2087664-1-c

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180326/2087664-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ