Chin’s Gallery เปิดแกลเลอรี พาชมผลงานศิลปะ Abstract โดย Sam Friedman เป็นครั้งแรกในเอเชีย

อังคาร ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๒
Chin's Gallery แกลเลอรีแนว Contemporary Art แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ร่วมต้อนรับศิลปินแนว Abstract ดาวรุ่งชาวอเมริกัน อย่าง Sam Friedman ซึ่งมีประสบการณ์ในแวดวงศิลปะมาอย่างยาวนาน ทั้งยังเคยร่วมงานกับ The New York Times, Nike และ KAWS ที่มาจัดแสดงนิทรรศการด้วยผลงานศิลปะ Abstract อันเป็นเอกลักษณ์ภายใต้แนวคิด 'Running' ที่ได้ถ่ายทอดความงดงามของธรรมชาติผ่านการเคลื่อนไหวของลายเส้นและมุมมองที่แตกต่าง โดยการจัดแสดงผลงานในครั้งนี้เป็นการจัดนิทรรศการในเอเชียครั้งแรกของเขา

อรศิรี ชินกำธรวงศ์ ผู้ก่อตั้ง Chin's Gallery กล่าวว่า "ศิลปะแนว Urban Contemporary Art เป็นแนวที่สนุก มีความหลากหลาย น่าตื่นเต้น และคนไทยก็หันมาสนใจศิลปะแนวนี้กันมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น เราเห็นว่า คงจะดี หากคนไทยได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์และมุมมองของศิลปะประเภทนี้กับศิลปินหลากหลายเชื้อชาติ โดยเราตั้งใจว่า ในอนาคตจะมีการนำศิลปินชื่อดังจากหลายประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ให้คนไทยได้มีโอกาสเสพงานศิลป์คุณภาพโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ ในขณะเดียวกัน เราก็หวังว่าในอนาคต ก็จะสามารถเป็นสะพานเชื่อมให้ศิลปินไทยสามารถนำชิ้นงานไปแสดงในตลาดต่างประเทศได้เช่นกัน"

Sam Friedman กล่าวว่า ''ด้วยความหลงใหลในความงดงามของธรรมชาติ ผมจึงมักจะสังเกตความเคลื่อนไหวและความเปลี่ยนไปของธรรมชาติในแต่ละช่วงเวลาอยู่เสมอ โดยผมจะนำเอาการเคลื่อนไหวอย่าง งดงามที่ได้พบในแต่ละครั้งมาถ่ายทอดสู่ผลงานศิลปะแนว Abstract การมาจัดนิทรรศการผลงานที่ไทยด้วยแนวคิด Running ในครั้งนี้ ผมได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติของคลื่นและบรรยากาศของทุกองค์ประกอบบนชายหาดที่แม้จะดูสงบนิ่ง แต่จริงๆ แล้วมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ผมได้ถ่ายทอดออกมาสู่ภาพวาดที่เน้นเส้นสายที่แสดงถึงความเคลื่อนไหวและสีสันที่แตกต่าง''

การจัดแสดงผลงานศิลปะในครั้งนี้ของ Sam Friedman ถือเป็นการจัดนิทรรศการนอกประเทศบ้านเกิดครั้งแรกของเขา ที่ได้เผยแพร่ผลงานของเขาด้วยเทคนิคการใช้ลายเส้น ผสานกับวิธีการลงสีอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งได้สั่งสมประสบการณ์มาจากการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะมาอย่างยาวนาน ผู้สนใจสามารถเข้าชมผลงานของ Sam Friedman ได้ฟรีตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 6 พฤษภาคม 2561 ทุกวันพุธ - อาทิตย์ เวลา 11:00น. - 19:00น. ณ Chin's Gallery โครงการ Arden's พระราม 3 และสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/chinsgallery/ หรือ www.chinsgallery.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา