DHL eCommerce จับมือ ซีเอ็ด บุ๊คเซ็นเตอร์ เปิดจุดบริการ DHL ServicePoint รับส่งพัสดุด่วนในประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มช่องทางในการใช้บริการที่หลากหลายสำหรับผู้ประกอบการออนไลน์

พุธ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๑
- DHL เปิดจุดบริการ DHL ServicePoint ในร้านซีเอ็ด บุ๊คเซ็นเตอร์ 150 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ขยายเครือข่ายจุดบริการรับส่งพัสดุของ DHL eCommerce เพิ่มเป็นกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ

- DHL วางแผนเตรียมขยายจุดบริการ DHL ServicePoint ให้ครอบคลุมครบทั้ง 394 สาขาของซีเอ็ด บุ๊คเซ็นเตอร์ ภายในปี 2561

- ผู้ใช้บริการสามารถเลือก DHL ServicePoint เป็นทั้งจุดฝากส่ง และจุดรับพัสดุที่เข้าถึงง่ายในที่เดียว

DHL eCommerce ประเทศไทย บริษัทในเครือ Deutsche Post DHL Group – DPDHL ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านโลจิสติกส์ของโลก ประกาศความร่วมมือการเป็นพันธมิตรกับ ซีเอ็ด บุ๊คเซ็นเตอร์ นำเสนอบริการรูปแบบใหม่เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มตัวเลือกในการให้บริการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นสำหรับทั้ง "ผู้ขาย" และ "ผู้ซื้อ" สินค้าออนไลน์ในประเทศไทย ในปัจจุบัน DHL eCommerce ได้เปิดจุดบริการ DHL ServicePoint ในร้านซีเอ็ด บุ๊คเซ็นเตอร์จำนวน 150 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อีกทั้งยังวางแผนที่จะเปิดจุดบริการให้ครอบคลุมครบทั้ง 394 สาขาของร้านซีเอ็ด บุ๊คเซ็นเตอร์ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยให้ DHL สามารถขยายเครือข่าย DHL ServicePoint ให้มีจำนวนมากกว่า 1,000 แห่งภายในปี 2561 เพื่อรองรับจำนวนผู้ประกอบการออนไลน์ที่มีเพิ่มมากขึ้น

DHL ServicePoint ให้บริการรับส่งพัสดุภายใต้แนวคิด "ร้านค้าภายในร้านค้า" (Shop-within-a-Shop Concept) โดยผู้ใช้บริการสามารถจัดส่งพัสดุผ่าน DHL ServicePoint ด้วยขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากภายในระยะเวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งนาที ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งผู้ใช้บริการจะได้รับการยืนยันการจัดส่งพัสดุผ่านทาง SMS หรืออีเมลได้ทันที

"ในระยะเวลาสองปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ DHL eCommerce เริ่มให้บริการจัดส่งพัสดุภายในประเทศ เรามองเห็นการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่มีการขยายตัวอย่าวรวดเร็วควบคู่ไปกับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่หยุดยั้ง ดังนั้นเราจึงพยายามที่จะพัฒนาการให้บริการของเราให้มีประสิทธิภาพ และมุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง เช่น การขยายเครือข่ายจุดบริการ DHL ServicePoint เพื่อมอบบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซขนาดกลาง และขนาดย่อม (SME) รวมถึงผู้ประกอบธุรกิจรูปแบบ C2C (Consumer-to-Consumer) ให้สามารถเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานระดับสากลได้อย่างสะดวกสบาย" คุณเกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท DHL eCommerce ประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว "DHL eCommerce มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ซีเอ็ด บุ๊คเซ็นเตอร์ ในการขยายเครือข่ายจุดบริการ DHL ServicePoint ให้เป็นทั้งจุดฝากส่ง และจุดรับพัสดุที่เข้าถึงง่ายในที่เดียว ในขณะเดียวกันการที่ร้านซีเอ็ด บุ๊คเซ็นเตอร์มีสาขาอยู่ในศูนย์การค้าจะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกในการรับส่งพัสดุด้วยขั้นตอนการให้บริการที่รวดเร็ว และไม่ต้องรอคิวนานอีกต่อไป"

"ซีเอ็ด บุ๊คเซ็นเตอร์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ DHL eCommerce ในการนำเสนอทางเลือกการให้บริการด้านการจัดส่งพัสดุรูปแบบใหม่สำหรับทั้งผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั่วไป รวมไปถึงลูกค้าร้านหนังสือของเราเองด้วย ทั้งนี้ ด้วยความน่าเชื่อถือในการให้บริการด้านโลจิสติกส์ระดับโลกของ DHL eCommerce ประกอบกับอัตราค่าบริการจัดส่งที่เหมาะสม เราจึงเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสินค้าออนไลน์อย่างแน่นอน" คุณทนง โชติสรยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว "เราวางแผนที่จะขยายจุดบริการ DHL ServicePoint ให้ครอบคลุมทุกสาขาของซีเอ็ด บุ๊คเซ็นเตอร์ ที่ตั้งอยู่ในกว่า 70 จังหวัดทั่วประเทศไทยภายในสิ้นปีนี้ และเพื่อเป็นการตอบรับนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล เราได้เปิดช่องทางการซื้อหนังสือผ่านเว็บไซต์ซึ่งเป็นการกระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผมเชื่อว่าตราบใดที่เรามีบริการจัดส่งที่มีประสิทธิภาพไว้วางใจได้ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซจะยังสามารถขยายตัวไปได้อีกมากอย่างแน่นอน "

นอกจากการเป็นจุดรับฝากส่งพัสดุแล้ว ในอนาคตผู้ใช้บริการยังสามารถเลือกให้ซีเอ็ด บุ๊คเซ็นเตอร์ เป็นจุดบริการสำหรับการไปรับพัสดุที่สั่งจากร้านค้าออนไลน์ได้อีกด้วย "การตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของเรา การเปิดจุดให้บริการ DHL ServicePoint จึงเป็นอีกหนึ่งความพยายามที่จะมอบบริการที่สะดวกสบายให้กับลูกค้าของเรา" คุณเกียรติชัยกล่าว

"ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยยังคงมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และ DHL eCommerce ก็จะยังคงมุ่งมั่นในการนำเสนอบริการใหม่ๆ เพื่อให้ทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่าในการใช้บริการ ด้วยเหตุนี้ เราจึงเดินหน้าขยายเครือข่ายจุดบริการ เพิ่มช่องทางในการชำระค่าบริการ และพัฒนารูปแบบการให้บริการครบวงจร เพื่อนำมาซึ่งคุณภาพการบริการที่ดีที่สุดให้คนไทยสามารถเข้าถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้อย่างสะดวกและง่ายดาย" คุณเกียรติชัยกล่าวเสริม

DHL เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2516 โดยแบ่งออกเป็น 4 สาขาธุรกิจหลักได้แก่ DHL eCommerce ซึ่งได้เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2559 เน้นให้บริการรับและจัดส่งพัสดุด่วนภายในประเทศ บริการจัดส่งพัสดุระหว่างประเทศ และบริการด้านการบริหารคลังสินค้าสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ DHL Express ให้บริการด้านการจัดส่งด่วนระหว่างประเทศ DHL Global Forwarding ให้บริการด้านการขนส่งสินค้าทางบก ทางเรือ และทางอากาศ และ DHL Supply Chain ให้บริการด้านการจัดการห่วงโซ่อุปทาน และการบริหารการกระจายสินค้า

ภาพข่าว: จากซ้ายไปขวา คุณทนง โชติสรยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด(มหาชน) และ คุณเกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประกาศความร่วมมือการเป็นพันธมิตร

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการรับส่งพัสดุ DHL ServicePoint ของ DHL eCommerce:

ภาษาไทย: http://www.dhl.co.th/th/ecommerce/business_customers/domestic_delivery/servicepoints.html

ภาษาอังกฤษ: http://www.dhl.co.th/en/ecommerce/business_customers/domestic_delivery/servicepoints.html

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการจัดส่งพัสดุภายในประเทศของ DHL eCommerce:

ภาษาไทย: http://www.dhl.co.th/th/ecommerce/business_customers/domestic_delivery.html

ภาษาอังกฤษ: http://www.dhl.co.th/en/ecommerce/business_customers/domestic_delivery.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น