การเคหะเดินหน้า PPP สนองนโยบายรัฐบาล ภายใต้การกำกับดูแลบิ้กโย่ง พม.

พุธ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๐
ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ดร.ธัชพล กาญจนกูล เร่งปฏิรูปภาพลักษณ์การเคหะฯ ครั้งใหญ่ในยุค NHA 4.0 ด้วยการปรับโครงสร้างองค์กร ภาพลักษณ์ บุคลากรพร้อมแนวคิดทันสมัยและวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ผู้มีรายได้น้อย-ปานกลางในระยะยาวตามนโยบายรมว.พม. พร้อมเชื่อมโยงภารกิจเป้าหมายโครงการร่วมทุนขนาดใหญ่PPPที่ถึงพร้อมให้บริการชุมชน สังคม ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวในการขับเคลื่อนความมั่นคงทางสังคมและคุณภาพชีวิตพร้อมสวัสดิการรัฐที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้อย่างทัดเทียม ในการยกระดับมาตรฐานคุณภาพความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนทั่วประเทศ ตลอดจนการประสานความร่วมมือกับจังหวัดร่วมบูรณาการบริหารงานแบบถึงพี่น้องประชาชนเพื่อความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ผู้ว่าการการเคหะฯ ยังเดินหน้าร่วมมือกับภาคเอกชนไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการรายเล็กแบบ SME Start up หรือผู้ประกอบการรายใหญ่ในวงการธุรกิจก่อสร้างหรืออสังหาริมทรัพย์ เพื่อเร่งโครงการก่อสร้างที่พักอาศัยเพิ่มเติมเพื่อตอบสนองคอนเซ็ปต์บ้านในยุคไทยแลนด์ 4.0 ในรูปแบบ mixed use คือ บ้าน คอมมูนิตี้มอลล์ และศูนย์ดูแลสุขภาพเพื่อผู้สูงวัยตลอดจนรองรับผู้ที่มีรายได้น้อย ถึงปานกลาง ขณะนี้มีผู้ให้ความสนใจเข้ามารับข้อเสนอเป็นจำนวนมากกว่า 40 ราย โดยการเคหะแห่งชาติพร้อมเป็นผู้ให้คำปรึกษาในทุกๆ ด้าน โดยเปิดแนวคิด joint investment ทำโครงการบนที่ดินตัวเองร่วมเอกชนและjoint operation เพื่อเป็นพี่เลี้ยงให้ภาคเอกชนที่มีที่ดินเป็นของตัวเอง พร้อมจัดหาสถาบันทางการเงินและบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างและโครงการที่พักอาศัยทั้งขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการธุรกิจที่สนใจร่วมลงทุน โดยมีหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกและพิจารณาผู้ที่ผ่านคุณสมบัติการประมูลราคาและเป็นไปตามเกณฑ์ ข้อปฏิบัติ ตามกรอบนโยบายที่การเคหะฯ กำหนด ทั้งนี้เพื่อผลักดันโครงการที่พักอาศัยให้รองรับประชาชนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศต่อไป ดร.ธัชพล ผู้ว่าการ การเคหะฯ กล่าวเพิ่มเติมว่าซึ่งภายในระยะเวลาอันใกล้นี้การก่อสร้างโครงการที่พักอาศัยขนาดเล็กในวงเงินไม่เกิน 100 ล้าน จะสามารถดำเนินการได้และเสร็จได้ในระยะเวลาอันไม่นานและโปรเจคท์โครงการขนาดใหญ่แบบ PPP จะเป็นแผนต่อไปในการพัฒนาที่พักอาศัยในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ EEC ต่อไป ผู้ประกอบการสนใจที่ร่วมลงทุนทำธุรกิจสามารถเข้ารับข้อเสนอและรายละเอียดจากการเคหะแห่งชาติ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของการเคหะแห่งชาติ www.nha.co.th หรือสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วนโทร. 1615

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?