ภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ นำเสนอ คอร์สอาหารกลางวันและอาหารเย็นสุดพิเศษ กับเมนูอาหารโบราณต้นตำรับไทยรับประทานพร้อมไวน์แพร์ริ่งจากกรานมอนเต้ เริ่มตั้งแต่ เมษายน ศกนี้เป็นต้นไป

พฤหัส ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๒
ภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ โดยเชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ รังสรรค์แพร์ริ่งสุดพิเศษโดยเลือกสรรเมนูอาหารไทยโบราณต้นตำรับ มาทานคู่กับ ไวน์สัญชาติไทยแท้ จากกรานมอนเต้ ทั้งคอร์สอาหารกลางวันและอาหารเย็น เริ่มตั้งแต่เมษายนศกนี้

อาหารไทยต้นตำรับคัดเลือกจากเมนูอาหารขึ้นชื่อของเชฟนูรอผ่านการทดลองแพร์ริ่งมาอย่างดีจาก คุณจิรกฤต อุ่นจิต - ซอมเมอลิเยร์ (Sommelier) หรือ ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ ของภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ โดยเลือกใช้ไวน์ขาวและไวน์แดงสัญชาติไทยแท้ การันตีรางวัล จาก Granmonte Vineyard & Winery เขาใหญ่ นครราชสีมา

เชฟนูรอกล่าวว่า "ดิฉันมีความยินดีมากที่ได้ร่วมมือกับทางกรานมอนเต้ในครั้งนี้ ซึ่งทางกรานมอนเต้นั้นถือเป็นหนึ่งในผู้นำในการผลิตไวน์ในประเทศไทย และมีความเชี่ยวชาญในการผลิตไวน์ไทยที่จะสามารถนำมารับประทานกับเมนูอาหารไทยโบราณได้อย่างลงตัว และสามารถส่งเสริมรสชาติซึ่งกันและกันกับรสชาติอาหารของบลู เอเลเฟ่นท์ ซึ่งปรุงขึ้นจากวัตถุดิบสดใหม่ของโครงการหลวงและวัตกุดิบออร์แกนิคจากที่ต่างๆในประเทศไทย"

เมนูอาหารไทยโบราณต้นตำรับของภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ โดยเชฟนูรอ อาทิเช่น "แจงลอน" อาหารพื้นเมืองของจังหวัดชลบุรี โดยเลือกใช้ปลากรายสดใหม่ ผสานเข้ากับพริกแกงสูตรเฉพาะของทางร้านคลุกเคล้ากับใบมะกรูด ใบโหระพาและนำไปย่างให้สุกหอม แพร์ริ่งกับไวน์ 2017 Granmonte Viognier ต่อมาคือ "แสร้งว่ากุ้งแม่น้ำปลาดุกนาย่าง" เมนูอาหารไทยต้นตำรับตั้งแต่รัชสมัยราชกาลที่ 2 โดยเชฟนูรอคัดเลือกปลาดุกนานำมาย่างด้วยเตาถ่าน ทานคู่กับไวน์ 2017Granmonte Sakuna Rose เมนูอาหารจานหลักอย่าง "แกงขี้เหล็กเนื้อย่าง" ใช้เนื้อวัววากิวจากโคราชย่าง ปรุงพร้อมกะทิและใบขี้เหล็ก โดยคงไว้ซึ่งสูตรโบราณ ย้อนกลับไปยังสมัยรัชกาลที่ 5 เสริ์ฟพร้อม หมูหวานสูตรเปอรานากัน (Peranakan caramelized pork) และข้าวหุงกะทิแบบพื้นเมืองทางภาคใต้ แพร์ริ่งกับไวน์2014 Heritage Granmonte.

"ในปัจจุบันมีผู้สนใจในการรับประทารอาหารโบราณและอาหารพื้นเมืองพร้อมกับไวน์แพร์ริ่งเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการร่วมมือกันในครั้งนี้โดยภัตตาคารที่มีชื่อเสียงระดับโลก อย่าง บลู เอเลเฟ่นท์ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการแสดงให้เห็นถึงความพิเศษของไวน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไวน์สัญชาติไทยแท้อย่างกรานมอนเต้นั้น สามารถนำมาแพร์ริ่งควบคู่กับเมนูอาหารไทยได้อย่างลงตัว" คุณมีมี่-สุวิสุทธิ์ โลหิตนาวี Marketing Director แห่ง Granmonte Vineyard & Winery กล่าว

ภัตตาคาร บลู เอเลเฟนท์ ภูเก็ต จะมีเป็นรายการแพรร์ริ่งอาหารเปอรานากันสุดพิเศษกับไวน์คัดเลือกโดยเชฟนูรอเช่นกัน

เมนูอาหารโบราณต้นตำรับไทยจากบลู เอเลเฟนท์ แพร์ริ่งกับ ไวน์จาก กรานมอนเต้ มีพร้อมบริหารทั้งคอร์สอาหารกลางวันและอาหารเย็น ตั้งแต่เมษายนนี้เป็นต้นไป ทั้งที่สาขากรุงเทพฯ และ ภูเก็ต

รายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ ภัตตาคารบลู เอเลฟเฟ่นท์ กรุงเทพฯ เบอร์ติดต่อ 02 673 9353-8 และ สาขาภูเก็ต เบอร์ติดต่อ076 354 355 หรือทีอีเมล์[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ