ห้องอาหารยามาซาโตะ แนะนำเมนูพิเศษสำหรับเทศกาลวันเด็กผู้ชายของประเทศญี่ปุ่น

อังคาร ๐๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๘
ห้องอาหารยามาซาโตะ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) แนะนำเมนูพิเศษสำหรับวันเด็กผู้ชาย หรือวันเด็กแห่งชาติของประเทศญี่ปุ่น ให้บริการทุกวันตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2561 ถึง 20 พฤษภาคม 2561 เท่านั้น

เทศกาลวันเด็กผู้ชาย หรือ วันเด็กแห่งชาติของประเทศญี่ปุ่น ที่ในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า โคโดโมะโนะฮิ (Kodomonohi) ตรงกับวันที่ 5 เดือน 5 (พฤษภาคม) ของทุกปี กิจกรรมสำคัญสำหรับวันเด็กผู้ชายคือการปักธงรูปปลาคาร์ฟที่ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์วันเด็กผู้ชายไว้หน้าบ้าน ประกอบไปด้วยปลาคาร์ฟอย่างน้อยสามตัวตามจำนวนสมาชิกในครอบครัว หมายถึง ปลาพ่อ ปลาแม่ และปลาลูก โดยมีความเชื่อว่าปลาคาร์ฟนั้นสามารถว่ายทวนกระแสน้ำได้อย่างไม่ย่อท้อ ชาวญี่ปุ่นจึงอยากให้ลูกชายมีจิตใจที่เข้มแข็ง ต่อสู้กับความยากลำบากในชีวิต นอกจากการประดับธงรูปปลาคาร์ฟแล้ว ชาวญี่ปุ่นยังประดับบ้านด้วยตุ๊กตาสวมชุดเกราะและหมวกซามูไร โดยเชื่อว่าจะช่วยคุ้มครองปกป้องลูกจากสิ่งชั่วร้ายและภัยอันตรายต่างๆ

เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ ได้เตรียมอาหารชุดเพื่อให้บริการพิเศษในช่วงเทศกาลวันเด็กผู้ชาย โดยอาหารชุดมื้อกลางวัน ราคาชุดละ 1,300++ บาท ประกอบไปด้วย ปลาแซลมอนรมควัน กุ้ง เห็ดไมทาเกะราดด้วยซอสไข่แดง ซุปใสใส่ลูกชิ้นหอยเชลล์ เห็ดและผิวยูซุ ปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด (ปลาทูน่า ปลาหางเหลือง และ หอยปีกนก) ปลากระพงขาวย่างไฟอ่อนๆ ราดซอสมิโซะสูตรพิเศษ มะเขือม่วง เผือก เต้าหู้ แครอท และผักบัตเตอร์เบอร์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นตุ๋นราดซอสกุ้งซากุระ เทมปุระกุ้ง ปลาไหล และเห็ดชิทาเกะ สุดท้ายเป็นข้าวตุ๋นปลากระพงเสิร์ฟกับซุปมิโซะ ปิดท้ายเมนูอาหารชุดมื้อกลางวันสำหรับวันเด็กผู้ชายด้วยของหวานประจำเทศกาล คาชิวะโมจิ เป็นแป้งข้าวเหนียวสอดไส้ถั่วแดงห่อด้วย ใบคาชิวะ หรือใบโอ๊ค โดยชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าใบคาชิวะเป็นใบไม้ที่แข็งแรง สามารถอดทนต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่นิยมรับประทานในเทศกาลวันเด็กผู้ชาย เพื่ออวยพรให้เด็กผู้ชายมีความอดทน แข็งแกร่ง และมีชีวิตยืนยาวเสมือนใบคาชิวะ สำหรับมื้อค่ำ ให้บริการอาหารชุดมื้อค่ำ "ไคเซกิ" ราคาชุดละ 4,500++ บาท ประกอบไปด้อยอาหารน่ารับประทานหลายรายการ อาทิ ซุปลูกชิ้นหน่อไม้ญี่ปุ่นและผิวยูซุ ปลาแมคเคอเรลและเนื้อย่างราดซอสมะละกอ เส้นหมี่น้ำญี่ปุ่นหน้าปลาแฮริ่ง และเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย

เมนูอาหารชุดพิเศษมื้อกลางวันและมื้อค่ำสำหรับเทศกาลเด็กผู้ชาย มีให้บริการทุกวันที่ห้องอาหาร ยามาซาโตะ ระหว่างวันที่ 30 เมษายน 2561 ถึง 20 พฤษภาคม 2561 มื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 11.30 น ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น.

ห้องอาหาร ยามาซาโตะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected]

*ราคายังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา