พลาดไม่ได้ ! มิตซุย ฟูโดซัง รีเทล เมเนจเม้นท์ แนะนำหนึ่งในสถานที่จัดงานซากุระที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น ในย่าน “นิฮงบาชิ” กรุงโตเกียว และจังหวัด “คะนะงะวะ”

อังคาร ๐๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๗:๑๑
บริษัท มิตซุย ฟูโดซัง รีเทล เมเนจเม้นท์ จำกัด ที่ดำเนินกิจการศูนย์การค้ากว่า 68 แห่งทั่วประเทศ ขอแนะนำหนึ่งในจุดชมซากุระที่ดีที่สุดให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย อย่างย่าน "นิฮงบาชิ" กรุงโตเกียว และ จังหวัด "คะนะงะวะ"

ในฤดูใบไม้ผลิ เกือบทั่วทุกมุมในประเทศญี่ปุ่นจะปกคลุมไปด้วยความงดงามของดอกซากุระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโตเกียว เราจึงขอแนะนำย่านที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียว อย่าง "นิฮงบาชิ" ในการชมความงดงามของดอกซากุระที่คุณไม่ควรพลาด เพราะจัดขึ้นในช่วงเวลาที่จำกัดสำหรับฤดูใบไม้ผลินี้เท่านั้น

ย่านนิฮงบาชิถือเป็นอีกหนึ่งย่านที่คนญี่ปุ่นแนะนำเมื่อมาเยือนโตเกียว เพราะนักท่องเที่ยวไม่เพียงแต่จะได้เพลิดเพลินไปกับสถานที่ช้อปปิ้งที่น่าตื่นตาตื่นใจและชื่นชมความงดงามของทิวทัศน์อันคลาสสิกของญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังจะได้สัมผัสกิจกรรมสุดพิเศษที่มีเฉพาะในช่วงนี้เท่านั้น นั่นก็คืองาน "นิฮงบาชิ ซากุระ เฟสติวัล" (Nihonbashi Sakura Festival) โดยไฮไลท์ของงานในครั้งนี้คือ อุโมงค์ซากุระ หรือ SAKURA TUNNEL บนถนน นากา โดริ (Naka Dori Street) ที่ได้รับการเนรมิตเป็นถนนแห่งศิลปะดอกซากุระด้วยการตกแต่ง สี เสียง และบรรยากาศอันตระการตา ผ่านต้นซากุระจำลอง ที่มีความยาวถึง 25 เมตร สร้างด้วยศิลปะแบบฉบับญี่ปุ่นอย่าง Edo kiri-e รวมถึงมีโคมไฟลายดอกซากุระกว่า 100 โคมที่วางเรียงรายอย่างแสนสวยงามไปสุดถนน

นอกจากนี้ คุณยังสามารถชมการประดับไฟซากุระที่แสนอลังการ ตามสถานที่ต่างๆ ในบริเวณนี้ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณอาคารสำนักงานของมิตซุย (Office Main Buiding) สถานที่หลักทางวัฒนธรรมที่สำคัญต่างๆ ตลอดจนร้านค้าหลักของนิฮงบาชิ มิสึโกชิ (Nihonbashi Mitsukoshi) และ คอเรโดะ มุโรมาจิ ตรงนิฮงบาชิ มิตซุย ทาวเวอร์ (COREDO Muromachi, Nihonbashi Mitsui Tower) โดยถนนทั้งเส้นจะถูกปกคลุมไปด้วยแสงไฟสีชมพูที่มีลวดลายของดอกซากุระ สวยงามอย่างยิ่ง

ที่สำคัญภายในงานยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้ทุกท่านได้ร่วมสนุก ไม่ว่าจะเป็นเกม "ล่าสมบัติ (Nihonbashi Treasure Hunt)" ที่ให้คุณร่วมกันไขปริศนาไปทั่วย่านนิฮงบาชิ ที่มีความสวยงาม และเต็มไปด้วยบรรยากาศของการตกแต่งจากดอกซากุระ ในส่วนของผู้ที่ชื่นชอบงานนิทรรศการ ก็สามารถเข้าชมนิทรรศการ "Spring Blessing! Sakura Blooming Nishiki-e (brocade picture)" ที่ตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์เงินตราแห่งประเทศญี่ปุ่น (Bank of Japan's Currency Museum) และสุดท้ายสำหรับสาวกนักชิมก็สามารถมีโอกาสลิ้มลองเมนูซากุระสุดพิเศษจากร้านค้าต่างๆ ซึ่งจะหาทานได้เฉพาะในช่วงนี้เท่านั้น

กิจกรรมที่กล่าวมาข้างต้นจะมีขึ้นที่ย่านนิฮงบาชิถึงวันที่ 15 เมษายนนี้เท่านั้น สำหรับการเดินทางก็สามารถเดินทางได้แสนง่ายดาย ด้วยรถไฟใต้ดินโตเกียวเมโทร ลงสถานี Mitsukoshimae หรือรถไฟ JR Shin สถานี Nihonbashi หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://nihonbashi-sakurafes.art/en/

และหากท่านรักการช้อปปิ้ง และอยากชมงานซากุระที่สวยงามในจังหวัดใกล้เคียง เราขอแนะนำ "เมืองคาวาซากิ" ในจังหวัดคะนะงะวะ ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีโดยรถไฟจากสถานีโตเกียว ที่เมืองคาวาซากิแห่งนี้ คุณจะเพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งที่ มิตซุย ช้อปปิ้ง พาร์ค ลาโซน่า คาวาซากิ พลาซ่า (Mitsui Shopping Park Lazona Kawasaki Plaza) ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งด้านแฟชั่น อาหาร สถานที่ออกกำลังกาย และโรงภาพยนตร์ ที่ซึ่งผ่านการปรับปรุงและเปิดใหม่ไปเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา

ในโอกาสของการเปิดให้บริการใหม่ของห้าง ทางห้างจึงได้มีการจัดกิจกรรมสุดพิเศษเพื่อฉลองวาระสำคัญ อย่าง "ลาโซน่า ซากุระ วิลเลจ" (LAZONA SAKURA VILLAGE) ขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึงกลางเดือนเมษายน ซึ่งจุดเด่นของงานคือต้นซากุระที่สูงใหญ่กว่า 7 เมตร ตั้งอยู่กลาง Ruffa Plaza พร้อมการเนรมิตให้บริเวณรอบๆ กลายเป็นสถานที่ชมความงาม ด้วยการจัดวาง โต๊ะ ที่นั่ง และเต็นท์โดมเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถมานั่งผ่อนคลายเสมือนอยู่รีสอร์ท อีกทั้งตอนกลางคืนทั่วลานแห่งนี้จะถูกประดับด้วยแสงไฟที่มีลวดลายของดอกซากุระ พื้นที่แห่งนี้จึงกลายเป็นจุดถ่ายรูปที่ไม่ควรพลาด คุณสามารถเดินทางมายัง มิตซุย ช้อปปิ้ง พาร์ค ลาโซน่า คาวาซากิ พลาซ่า แห่งนี้ได้อย่างง่ายดาย โดยรถไฟเจอาร์ สถานีคาวาซากิ (Kawasaki) ทางออก West Exit

สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://mitsui-shopping-park.com/lazona-kawasaki/en/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?