เตรียมพบ 9 สุดยอดสินค้าคาแรคเตอร์ของไทยในงานเดียว TOP Thai Characters Licensing in STYLE 2018

พุธ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๐๙:๐๖
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการส่งเสริมการตลาด Characters Licensing ในงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ "STYLE 2018" ระหว่างวันที่ 19 - 23 เมษายน 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ เพื่อสร้างโอกาสในการเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการที่มีลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์เป็นของตนเองกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอื่นๆ และแสดงศักยภาพความพร้อมให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับนานาชาติ ซึ่งจะก่อให้เกิดการเพิ่มมูลค่าทางการค้าและกระตุ้นยอดขายได้ต่อไปในอนาคต

กรมได้สนับสนุนผู้ประกอบการด้านคาแรคเตอร์ไทยเข้าร่วมงานจำนวน 9 ราย โดยมีสินค้าลิขสิทธิ์และตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ที่โดดเด่น ดังนี้

Bloody Bunny (บลัดดี้ บันนี่) สาวน้อยในร่างตุ๊กตากระต่ายโหด ที่มาพร้อมการต่อสู้อันดุเดือด กับเหล่าตุ๊กตาชั่วร้าย โดย บริษัท ทูสปอต คอมมิวนิเคชั่น จำกัด บริษัทออกแบบคาแรคเตอร์และเจ้าของลิขสิทธิ์ชั้นนำของเมืองไทย "บลัดดี้ บันนี่" มาพร้อมเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นต่างจากคาแรคเตอร์กระต่ายทั่วไป คว้ารางวัลการออกแบบคาแรคเตอร์มาแล้วมากมาย ประสบความสำเร็จในตลาดลิขสิทธิ์ระดับสากล อาทิ ฮ่องกง จีน ญี่ปุ่น อิสราเอล และสิงคโปร์

Missnight (มิสไนท์) แมวพิทักษ์ฝันที่จะคอยเคียงข้างเด็กๆ เพื่อให้นอนฝันดีตลอดคืน สร้างสรรค์โดย บริษัท เอ็นเทอร์ด๊อค จำกัด ผู้ให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ด้านการ์ตูน ภายใต้แบรนด์ "Anitime" ที่มุ่งมั่น ให้ความสำคัญกับวงการนักเขียนการ์ตูนไทยมายาวนาน

Majory (มาจอรี) ทัวร์ไกด์จากต่างดาวที่ชื่นชอบการท่องอวกาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ดาวโลก มีเพื่อนเดินทางคู่ใจชื่อ จามิล่า ที่พร้อมจะเดินทางและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไปด้วยกัน โดย บริษัท สวีท ซัมเมอร์ จำกัด

The Mask Collection (หน้ากากทุเรียน) หนุ่มน้อยตะมุตะมิ ผู้มีหนามแหลมบนใบหน้า ด้วยความรัก ในการร้องเพลง เขาจึงมุ่งมั่นใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้อง ของกินที่ชอบที่สุดคือ ข้าวเหนียวกะทิ สร้างสรรค์โดย บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ The Mask Singer

Eggy Egg (เอ้กกี้ เอ้ก) ลูกเจี๊ยบที่เกิดหลังสุดแต่เพราะความฉลาดกว่าพี่น้อง จึงต้องคอยดูแลพี่น้องให้พ้นอันตราย จากสตูดิโอผู้สร้างสรรค์ผลงานแอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟคคุณภาพระดับสากล โดย บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด

Princess Story (ปริ๊นเซส สตอรี่) เหล่าเจ้าหญิงแสนสวยในดินแดนแห่งเทพนิยายที่จะทำให้คุณหลงรักและตื่นตาตื่นใจกับเรื่องราวความรักและความกล้าหาญของพวกเธอ โดย บริษัท ทีไอจีเอ จำกัด ผู้แทนลิขสิทธิ์ มานานกว่า 20 ปี ได้รับสิทธิ์ดูแลคาแรคเตอร์มากกว่า 20 คาแรคเตอร์ทั่วโลก และ ได้มีการพัฒนาคาแรคเตอร์ไทยของบริษัทเพื่อทำการตลาดทั่วโลก

Nuts So Mond'Sters (นัท โส มอนด์สเตอร์) ปีศาจอัลมอนด์และเพื่อนๆ มาบุกโลกเพื่อขโมยธัญพืชทั้งหมดในโลกมนุษย์กลับโลกของตน สร้างสรรค์โดย บริษัท โตโมแกรม สตูดิโอ จำกัด สตูดิโอด้านการผลิตและออกแบบที่ให้บริการงานสร้างสรรค์ผลงานหลากหลายรูปแบบบนสื่อต่างๆ อย่างครบวงจร

Rudolph the Awesome (รูดอฟ ดิ ออซั่ม) หมาน้อยตัวขาวที่ไม่ขาวใสเหมือนสีขน ฉาบไปด้วยความเจ้าเล่ห์แสนกล เป็นเจ้าแต่งการบงการหลอกใช้มนุษย์ด้วยไอคิว 200 และบุคลิกที่ไม่เหมือนหมาตัวไหนๆ โดย บริษัท เอ็กซ์ฮาบิชั่น จำกัด

Yak Rocket (ยักษ์ ร็อคเก็ต) การต่อสู้อันดุเดือดของยักษ์ร็อคเก็ต เจ้าหญิงกิ๊กกี้ และสหายสลอตแมน เพื่อปกป้องดาวอันเป็นที่รักจากวายร้ายที่มารุกราน โดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด ยักษ์เล็ก มีเดีย

STYLE 2018 เปิดการเจรจาธุรกิจระหว่างวันที่ 19 – 21 เมษายน 2561 เวลา 10.00 – 18.00 น.และเปิดจำหน่ายปลีกระหว่างวันที่ 22 - 23 เมษายน 2561 เวลา 10.00 – 21.00 น. ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สายด่วน 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน