มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับ วอห์น คอลเลจ (Vaughn College) นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

พฤหัส ๐๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๙
มร. คอลลิน พินโต (ซ้าย) รักษาการคณบดี คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดและ มร. โดมีนิก โปรสเซีย (ขวา) Vice President of Training ตัวแทนจาก วอห์น คอลเลจ (Vaughn College) ลงนามความร่วมมือระหว่างสองสถาบัน โดยนักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด จะมีทางเลือกในการเดินทางไปศึกษาที่ วอห์น คอลเลจ นิวยอร์ก ประเทศ สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 ปี ได้สัมผัสการเรียนและเพิ่มประสบการณ์การชีวิตในต่างแดน เมื่อสำเร็จหลักสูตร นักศึกษาจะได้รับปริญญาบัตร 2 ใบ จากมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด และจาก วอห์น คอลเลจ (Vaughn College)

ที่แสตมฟอร์ด นักศึกษาจะได้เรียนรู้ในบรรยากาศแบบนานาชาติ ทั้งอาจารย์และเพื่อนๆ นักศึกษาที่มาจากหลากหลายประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ สาขาบริหารธุรกิจ รวมไปถึงสาขาการจัดการธุรกิจการบินของแสตมฟอร์ด ได้รับการรับรองจาก IACBE (International Accreditation Council for Business Education) สหรัฐอเมริกา นักศึกษาแสตมฟอร์ดจะได้เรียนรู้จากผู้ที่มีประสบการณ์จากอุตสาหกรรมการบินโดยตรง รวมไปถึงโอกาสฝึกงานกับสายการบินชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดยังได้ร่วมเซ็นสัญญาร่วมกับสถาบันสอนขับเครื่องบินเบาพิเศษ หรือ The Light Aircraft for Leisure Association Flying Club (LAAF) เพื่อให้นักศึกษาที่สนใจเป็นนักบินได้มีโอกาสในการเรียนกับนักบินมืออาชีพที่ชำนาญด้านการบิน และจะได้รับใบอนุญาตนักบินอากาศยานเบาพิเศษเมื่อสำเร็จหลักสูตรอีกด้วย

วอห์น คอลเลจ (Vaughn College) เป็นวิทยาลัยที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการบริหารจัดการการบิน วิศวกรรม และเทคโนโลยี ตั้งอยู่ใกล้กับเกาะแมนแฮตตันและสนามบิน LaGuardia โดยได้รับการรับรองจาก ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology) นักศึกษาจะได้เพิ่มพูนและพัฒนาทักษะที่สำคัญในการทำงานระดับนานาชาติ เพื่อนำไปใช้ในการทำงานในธุรกิจและอุตสาหกรรมการบินในอนาคต

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมุ่งเน้นความร่วมมือระดับสากลกับทั้งภาควิชาการและภาคธุรกิจ อีกทั้งยังเน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง รวมถึงการพัฒนาภาษาอังกฤษ ดังนั้นความร่วมมือระหว่างแสตมฟอร์ดและวอห์น คอลเลจ (Vaughn College)ในครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมศักยภาพของนักศึกษาในทุกด้าน จากทั้งสิ่งแวดล้อมที่เป็นนานาชาติ การเรียนในห้องเรียนโดยอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญจากภาคธุรกิจ และการฝึกงาน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาก่อนก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงานอย่างมั่นใจเมื่อสำเร็จการศึกษา

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมีวิทยาเขตอยู่ที่พระรามเก้า อโศก และหัวหิน ปัจจุบันมีนักศึกษาต่างชาติจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก อีกทั้ง 70% ของคณาจารย์ มาจากนานาประเทศทั้งอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และอีกมากมาย มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางการศึกษากับกลุ่มมหาวิทยาลัยในเครือลอรีเอท ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 เพื่อเพิ่มโอกาสและมาตรฐานทางการศึกษาในระดับโลกให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ ลอรีเอทเป็นเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาที่ใหญ่ที่สุด มีสมาชิกในเครือกว่า 70 สถาบัน ที่มีวิทยาเขตรวมกว่า 200 แห่ง รวมทั้งสถาบันที่เปิดการเรียนการสอบผ่านระบบออนไลน์ ใน 25 ประเทศ และมีนักศึกษารวมกว่าหนึ่งล้านคนทั่วโลก

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดเปิดสอนระดับปริญญาตรี และปริญญาโท หลักสูตรนานาชาติ สองภาษา และภาษาไทย โดยมีหลักสูตรด้านการบริหารธุรกิจ การจัดการโรงแรม นิเทศศาสตร์ การออกแบบสื่อสร้างสรรค์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และรัฐประศาสนศาสตร์

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stamford.edu

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้