“แฮร์รี่ พอตเตอร์ ท่องแดนประวัติศาสตร์เวทมนตร์” หนังสือที่ไม่ใช่แค่เผยเบื้องหลังแฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่พาไปรู้จัก “พ่อมดแม่มด” ของจริง

พฤหัส ๐๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๖
หากพูดถึงวรรณกรรมที่สร้างปรากฏการณ์ปลุกกระแสการอ่านไปทั่วโลก คงหนีไม่พ้น "แฮร์รี่ พอตเตอร์" ซึ่งนอกจากความนิยมที่ไม่เคยลดลงแล้ว ฐานแฟนคลับยังเหนียวแน่นและสร้างกลุ่มแฟนคลับรุ่นใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง ชวนให้สงสัยและค้นหาคำตอบว่าอะไรคือเสน่ห์น่าหลงใหลที่ทำให้เรื่องราวในโลกเวทมนตร์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ยืนหยัดอยู่ได้ถึงปัจจุบัน และการศึกษา "ประวัติศาสตร์" ก็เป็นกุญแจไขสู่ความลับนั้น

เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์ บลูมส์เบอรีจึงร่วมมือกับหอสมุดบริติช จัดแสดง "นิทรรศการ แฮร์รี่ พอตเตอร์: ประวัติศาสตร์เวทมนตร์" ณ หอสมุดบริติช ประเทศอังกฤษ เผยประวัติศาสตร์หลายพันปีเกี่ยวกับมนุษย์และเวทมนตร์ รวมถึงเอกสารพิเศษจากเจ.เค. โรว์ลิ่ง ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 ต.ค. 60-28 ก.พ. 61 ซึ่งแน่นอนว่าได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม และในขณะเดียวกันก็ยังมีแฟนๆ อีกมากมายที่ไม่สามารถเดินทางไปชมนิทรรศการถึงประเทศอังกฤษด้วยตัวเอง ทำให้ข้อมูลในนิทรรศการดังกล่าวถูกรวบรวมมาทำเป็นหนังสือ Harry Potter: A Journey to a History of Magic เผยแพร่สู่สายตาแฟนๆทั่วโลก โดยในประเทศไทยมีการแปลและจัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ ในชื่อว่า "แฮร์รี่ พอตเตอร์ ท่องแดนประวัติศาสตร์เวทมนตร์"

นี่จึงเป็นโลกแห่งขุมทรัพย์เวทมนตร์ที่ไม่ได้สร้างขึ้นแค่ให้แฟนๆแฮร์รี่ พอตเตอร์เท่านั้น แต่ผู้ที่หลงรักประวัติศาสตร์และความเป็นมาของโลกเหนือจินตนาการ เกี่ยวกับความเชื่อเรื่องพ่อมดแม่มด เวทมนตร์ การทำนาย หรือแม้แต่การเล่นแร่แปรธาตุควรมีไว้ครอบครอง หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปพบกับเอกสารและหลักฐานที่บ่งชี้ว่าพ่อมดแม่มดมีอยู่จริง! และที่สำคัญคือเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่เราได้อ่านนั้นต้องผ่านอะไรมาบ้าง ตั้งแต่การค้นคว้าข้อมูลไปจนถึงวิธีคิดของนักเขียนระดับโลกอย่าง เจ.เค.โรลิ่ง ผ่านภาพต้นฉบับลายมือของเธอเอง

หนังสือเล่มนี้จึงเป็นการนำแฮร์รี่ พอตเตอร์ มาเป็นแกนกลาง เพื่อให้ประวัติศาสตร์จริงของพ่อมดแม่มดได้ออกมามีบทบาท อธิบายถึงความเป็นมาที่ยาวนานเกี่ยวกับมนุษย์และเวทมนตร์ เมื่อเราไม่สามารถย้อนอดีตไปรู้จักกับสิ่งเหล่านั้นได้ หลักฐานทางประวัติศาสตร์และโบราณคดีในหนังสือเล่มนี้จึงเป็นผู้นำทางที่จะพาผู้อ่านไปพบเรื่องราวเก่าแก่อันน่าทึ่ง และสิ่งที่มากกว่าคำว่าตำนาน บนหน้ากระดาษที่บรรจุเนื้อหาและภาพประกอบสี่สีจำนวน 144 หน้าในหนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์: ท่องแดนประวัติศาสตร์เวทมนตร์ จึงไม่ใช่แค่ควรค่าน่าสะสม แต่ยังเป็นคลังข้อมูลชั้นยอดที่เชื่อมโยงโลกเวทมนตร์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์เข้ากับโลกของเรา

นอกจากเรื่องประวัติศาสตร์ คุณจะได้รู้ว่าข้อมูลที่ เจ.เค.โรว์ลิ่ง หยิบมาใส่ไว้ในหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ไม่ใช่แค่จินตนาการ และยังย้ำเตือนเราว่านักเขียนที่ดีต้องมีใจใฝ่รู้ รักการค้นคว้า และเจ.เค.โรวลิ่งยังให้ความสำคัญแก่คนรอบตัวเธออย่างยิ่ง เพราะหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ คงไม่อาจประสบความสำเร็จด้วยกำลังของเธอเพียงลำพัง

การศึกษาหาความรู้เป็นสิ่งจำเป็น ยิ่งเรารู้ลึกมากเท่าไหร่ จินตนาการของเราก็จะกว้างไกลได้มากขึ้นเท่านั้น เพราะความรู้เป็นเหมือนอาหาร ยิ่งเรามีให้กินมาก เราก็จะอิ่มท้องได้นาน ยิ่งเรามีอาหาร เราก็จะมีแรงมากพอจะปลดปล่อยจินตนาการ และความรู้ด้านประวัติศาสตร์จะทำให้เราจะเห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ และชื่นชมผลงานเหล่านั้นด้วยความศรัทธา

มาร่วมย้อนรอยประวัติศาสตร์เวทมนตร์ ทำความรู้จักหัวใจของหนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์: ท่องแดนประวัติศาสตร์เวทมนตร์ นี่คือการเดินทางที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง จัดพิมพ์และจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ในราคา 795 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านทาง www.nanmeebooks.com โทร 0-2662-3000 กด 1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4