มิวเซียมสยาม เปิดตัวบัตรนิทรรศการลายใหม่ รับสงกรานต์เมษาฯ นี้ พร้อมส่งแคมเปญสงกรานต์ ชวนแต่งไทย เที่ยวพิพิธภัณฑ์ฟรี

พฤหัส ๐๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๔
มิวเซียมสยาม เปิดตัวบัตรนิทรรศการลาย "เสื้อลายดอก" ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ประจำเดือนเมษายน 2561 นี้เท่านั้น พร้อมจัดแคมเปญเชิญชวนประชาชนแต่งชุดไทย เที่ยวมิวเซียมสยาม ที่จะพาย้อนเวลาไปสัมผัสบรรยากาศพิพิธภัณฑ์ ในอาคารสถาปัตยกรรมสวย สไตล์อิตาเลียน-เรเนซองส์ ตลอดจนเที่ยวนิทรรศการได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมรับสิทธิพิเศษลุ้นรับของที่ระลึกจากมิวเซียมสยาม ตลอดช่วงสงกรานต์นี้ ทั้งนี้ แคมเปญเชิญชวนแต่งชุดไทย เที่ยวพิพิธภัณฑ์ฟรี มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2561 (ปิดบริการในวันที่ 16 เมษายน 2561) ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. ณ มิวเซียมสยาม ท่าเตียน กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 หรือ facebook.com/museumsiamfan

นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) กล่าวว่า มิวเซียมสยาม ได้ทำการเปิดตัวบัตรนิทรรศการต้อนรับปีใหม่ไทย กับลาย "เสื้อลายดอก" เพื่อมอบเป็นของที่ระลึกให้แก่ผู้เข้าชม สำหรับเก็บสะสมและยังสามารถประยุกต์ใช้เป็นไอเทมกิมมิกถ่ายภาพ สร้างสรรค์ภาพถ่ายไอเดียสร้างสรรค์ในแบบฉบับของตนเองอีกด้วย โดยบัตรนิทรรศการลายดังกล่าว สามารถหาเก็บสะสมได้เฉพาะเดือนเมษายน 2561 นี้ เท่านั้น

นายราเมศ กล่าวเพิ่มว่า มิวเซียมสยาม ยังได้จัดแคมเปญสงกรานต์เชิญชวนทุกคนแต่งชุดไทยแบบฉบับสไตล์ของตัวเอง มาเที่ยวพิพิธภัณฑ์ รับกระแสการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย และนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาครัฐในการแต่งกายชุดไทยเที่ยวช่วงสงกรานต์ พร้อมทั้งยังสามารถสัมผัสบรรยากาศการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ภายในอาคารเก่าแก่ สถาปัตยกรรมสไตล์อิตาเลียน-เรเนซองส์ อายุกว่า 100 ปี โดยพื้นที่มิวเซียมสยาม อดีตอยู่ในอาณาเขตของป้อมวิไชยเยนทร์ สร้างโดยเจ้าพระยาวิชเยนทร์ หรือ คอนสแตนติน ฟอล บุคคลของหน้าประวัติศาสตร์ไทย จากละครโทรทัศน์ชื่อดัง ตลอดจนเปิดพิพิธภัณฑ์ให้ประชาชนเข้าชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดช่วงสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2561 นี้ โดยประชาชนที่แต่งชุดไทยมาเที่ยวสามารถลุ้นรับ "ถุงโชคดี" ของที่ระลึกอวยพร เนื่องในโอกาสวันปีใหม่ไทยจากมิวเซียมสยาม ตลอดช่วงระยะเวลาดังกล่าว

ภายในมิวเซียมสยาม ประชาชนสามารถร่วมเรียนรู้ ถอดรหัสความเป็นไทยไปกับ "ถอดรหัสไทย" นิทรรศการถาวรชุดใหม่ล่าสุดของมิวเซียมสยาม ที่บอกเล่าเรื่องราวทุกมิติความเป็นไทย ทั้งเรื่องราวด้านประวัติศาสตร์ ชาติพันธุ์ ศิลปวัฒนธรรม อาหารการกิน เครื่องแต่งกาย ฯลฯ ผ่านรูปแบบการนำเสนอที่แปลกใหม่ พร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย เน้นให้ผู้เข้าชมมีปฏิสัมพันธ์กับตัวนิทรรศการ อาทิ ถอดรหัสเรียนรู้ชุดไทยในห้องคอลเลกชันหุ่นเสื้อผ้า สนุกกับการถอดรหัสประเพณีการละเล่นด้วยบอร์ดเกมส์ ถอดรหัสตำรับอาหารคาวหวานไทยในห้องครัวมีชีวิต เป็นต้น นายราเมศ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ แคมเปญเชิญชวนแต่งชุดไทย เที่ยวพิพิธภัณฑ์ฟรี มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2561 (ปิดบริการในวันที่ 16 เมษายน 2561) ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. ณ มิวเซียมสยาม ท่าเตียน กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 หรือ facebook.com/museumsiamfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ