การแข่งขันศิลปะการเต้นระดับนานาชาติ Asian Grand Prix Regional Ballet Competition 2018 – Bangkok

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๔
ยกระดับมาตรฐานการเต้นของประเทศไทยสู่ระดับสากล

ได้มีการจัดการแข่งขันศิลปะการเต้นนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย AGP Regional Ballet Competition 2018 – Bangkok อย่างเป็นทางการ โดยมีคณะกรรมการระดับมืออาชีพร่วมในการตัดสินครั้งนี้ ได้แก่ "Mr.So Han Wah" ผู้บริหารรายการแข่งขัน Asian Grand Prix International Ballet Competition, Ms. Anna Serafinas former ballet Mistress of the Hong Kong Ballet และ Ms.SarawaneeTanatani Pontus Lidberg Dance Artist โดยมี บริษัท โซนาต้า แดนซ์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของรายการแข่งขันในประเทศไทย

ในครั้งนี้ไม่ได้มีเฉพาะการแข่งขันเต้นเท่านั้น ทาง AGP Regional Ballet Competition 2018 – Bangkok เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาและส่งเสริมทักษะทางด้านการเต้นให้กับเยาวชน ตั้งแต่รุ่นอายุ 7-19 ปี โดยจัดให้มีการเรียนการสอนในวันที่ 31 มีนาคม 2561 เพื่อเสริมสร้างทักษะและส่งเสริมประสบการณ์การเต้นระดับนานาชาติให้กับเด็กไทย

โดยได้จัดการแข่งขันแบบเต็มวันโดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันจากประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคเอเชีย แข่งขันกันมากว่า 80 รายการ เพื่อค้นหาผู้มีความสามารถและเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าสู่การแข่งขันในรอบ Final ของรายการที่ฮ่องกงในวันที่ 13-17 สิงหาคม 2561 โดยมีผู้ที่เป็นตัวแทนจากประเทศไทยมากถึง 24 คน และมีผู้ได้รับทุนการศึกษาเพิ่มเติมจากโรงเรียนสอนเต้นชั้นนำของโลกมากถึง 26 รายการ ซึ่งบ่งบอกถึงความสามารถและศักยภาพของเด็กไทยว่าไม่แพ้ชาติใดในโลก

AGP Regional Ballet Competition 2018 – Bangkok เป็นอีกหนึ่งรายการการแข่งขันที่จะยกระดับมาตรฐานการเต้นของเยาวชนไทยสู่ระดับสากล มีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบโอกาส มอบแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ และส่งเสริมศิลปะการเต้นให้กับเยาวชนไทย รวมถึงเป็นเวทีคัดเลือกนักเต้นเยาวชนตัวแทนจากแต่ละประเทศเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรอบสุดท้าย ณ ฮ่องกง ชิงเงินรางวัลและทุนการศึกษาทางด้านการเต้นจากผู้สนับสนุนในหลากหลายประเทศ อาทิ Canada's National Ballet School, Elmhurst School for Dance, New Zealand School of Dance และ Shanghai Dance School

รายการการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับนานาชาติ Asian Grand Prix International Ballet Competition เป็นการแข่งขันศิลปะการเต้นบัลเล่ต์ จัดการแข่งขันมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ปี ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ได้รับการยกย่องและประสบความสำเร็จอย่างมากในระดับภูมิภาคเอเชีย เป็น 1 ในเวทีการประกวดที่ได้รับการยอมรับในระดับมาตรฐานสากลจากฮ่องกง และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับเยาวชนนักเต้นมากขึ้น ในปีนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มีการจัดการแข่งขัน AGP Regional Ballet Competition 2018 ในประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ประเทศอินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ใต้หวัน, ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย และประเทศไทย โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากถึง 2,000 คน จากประเทศต่างๆทั่วโลก รวมถึงเป็นเวทีคัดเลือกนักเต้นเยาวชนตัวแทนจากแต่ละประเทศเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรอบสุดท้าย ณ ฮ่องกง ชิงเงินรางวัลและทุนการศึกษาทางด้านการเต้นจากผู้สนับสนุนต่างๆ ในหลากหลายประเทศอีกด้วย สามารถติดตามข่าวสารและร่วมเป็นกำลังใจให้กับตัวแทนจากประเทศไทยได้ที่ https://www.asiangrandprix.org และhttps://www.agpbangkok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ