IAC Group ได้รับการลงทุนเชิงกลยุทธ์จาก Gamut Capital Management ช่วยเสริมโครงสร้างเงินทุนอย่างมีนัยสำคัญ

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๖
- การปรับปรุงโครงสร้างเงินทุนจะช่วยผลักดันบริษัทสู่รากฐานทางการเงินที่แข็งแกร่งในระยะยาว

International Automotive Components Group S.A. ("IAC") ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นวัสดุใหม่และมีน้ำหนักเบาสำหรับใช้ภายในยานยนต์ ประกาศว่า บริษัทได้รับแหล่งเงินทุนใหม่ ๆ ที่จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับงบดุล และยกระดับความยืนหยุ่นทางการเงินของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

ภายใต้ข้อตกลงในการปรับปรุงโครงสร้างเงินทุน ทาง IAC จะออกหุ้นกู้มีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิ์ มูลค่า 215 ล้านดอลลาร์ ครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนเมษายน 2566 ให้กับกองทุนที่บริหารโดย Gamut Capital Management LP ("Gamut") ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนในหุ้นนอกตลาดขนาดกลางจากนิวยอร์ก เงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ดังกล่าว รวมกับเงินสดในมือ จะถูกนำไปใช้ในการรีไฟแนนซ์หุ้นกู้มีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิ์ของ IAC มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ ที่อัตราดอกเบี้ย 9.125% และจะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 1 มิถุนายน 2561 นอกจากนี้ Gamut ยังจะซื้อหุ้นส่วนน้อยใน IAC และเสนอชื่อตัวแทนเป็นคณะกรรมการของบริษัท โดย WL Ross and Co. LLC ("WL Ross") ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของ Invesco Ltd. และ Franklin Mutual Advisers LLC จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท

สตีเฟน ทอย กรรมการผู้จัดการอาวุโส และ Co-Head ของ WL Ross กล่าวว่า "วันนี้เป็นวันที่น่าตื่นเต้นสำหรับ IAC รวมถึงหุ้นส่วนและพนักงานของบริษัท การลงทุนครั้งนี้สะท้อนถึงความแข็งแกร่งและความเชื่อมั่นในแผนธุรกิจของ IAC ตลอดจนสถานะของบริษัทสำหรับความสำเร็จที่ยั่งยืนในระยะยาว"

สแตน ปาร์กเกอร์ หุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง Gamut กล่าวเสริมว่า "IAC เป็นผู้นำตลาดด้วยธุรกิจขนาดใหญ่ ฐานลูกค้ารายใหญ่ และโอกาสการเติบโตที่มีอยู่อย่างมากมาย เราตื่นเต้นที่จะได้ให้การสนับสนุน IAC และทีมบริหารของบริษัท และได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ WL Ross และ Franklin Mutual Advisers ในขณะที่พวกเขายังคงเดินหน้าขับเคลื่อนการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงธุรกิจอย่างรอบด้าน"

การทำธุรกรรมครั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขปกติธุรกิจทั่วไป และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ก่อนสิ้นเดือนเมษายน

Perella Weinberg Partners LP ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ Jones Day เป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับ IAC ขณะที่ Jefferies Group, LLC เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ Paul, Weiss, Rifkind, Wharton & Garrison LLP ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับ Gamut

เกี่ยวกับ IAC Group

International Automotive Components (IAC) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในลักเซมเบิร์ก บริษัทเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายส่วนประกอบและระบบยานยนต์ ซึ่งรวมถึงแผงหน้าปัดรถยนต์ ระบบคอนโซล แผงประตู เฮดไลเนอร์ และระบบโอเวอร์เฮด ให้กับผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลก โดยมี ยอดขายปี 2560 อยู่ที่ประมาณ 4.4 พันล้านดอลลาร์ IAC Group มีโรงงานผลิตมากกว่า 50 แห่งใน 16 ประเทศ และมีการดำเนินงานรวมมากกว่า 60 แห่งใน 19 ประเทศ ซึ่งประกอบด้วยศูนย์การออกแบบ เทคนิค และพาณิชย์ 19 แห่ง ด้วยจำนวนพนักงานมากกว่า 22,000 คนทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.iacgroup.com

เกี่ยวกับ Gamut Capital Management

Gamut Capital Management เป็นบริษัทลงทุนเอกชนในนิวยอร์ก ซึ่งบริหารสินทรัพย์ในตลาดขนาดกลางเป็นมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ Gamut ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 โดยสแตน ปาร์กเกอร์ และจอร์แดน ซาเคน ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการลงทุนในหุ้นนอกตลาดรวมกันมากกว่า 35 ปี ครอบคลุมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งในโครงสร้างการลงทุนแบบดั้งเดิมและรูปแบบใหม่ และทั่วทั้งวงจรเศรษฐกิจ บุคลากรผู้เชี่ยวชาญระดับอาวุโสของ Gamut ประสบความสำเร็จในการทำข้อตกลงการลงทุนในบริษัทกว่า 30 แห่งในอเมริกาเหนือและยุโรป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.gamutcapital.com

เกี่ยวกับ WL Ross & Co. LLC

WL Ross & Co. LLC เป็นบริษัทลงทุนในหุ้นนอกตลาด ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในตลาดขนาดกลาง การปรับโครงสร้าง การซื้อกิจการ การพลิกฟื้นกิจการ และสถานการณ์พิเศษต่าง ๆ WL Ross & Co. LLC เป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย Invesco และเป็นส่วนหนึ่งของ Invesco Private Capital Division

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ