นครชัยแอร์ พร้อมรับการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 จัดพื้นที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ อำนวยความสะดวก และคุมเข้มมาตรการการด้านความปลอดภัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๓๖
นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อประหยัดเวลา และลดความแออัดของจราจรบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต นครชัยแอร์ได้จัดเตรียมพื้นที่ ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ (ถ.กำแพงเพชร2) รองรับประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมแผนอำนวยความสะดวกและมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้ผู้โดยสารเพื่อดูแล และให้คำแนะนำ ภายในสถานีเดินรถนครชัยแอร์ เช่น เก้าอี้ภายในห้องรับรองให้เพียงพอกับปริมาณของผู้โดยสาร ด้านความความสะอาดทุกพื้นที่โดยเฉพาะห้องสุขา รวมถึงเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ให้คำแนะนำ และช่วยเหลือผู้โดยสารในการเดินทาง มีบริการรถตู้รับ-ส่ง จากสถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ ไปยัง สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต (BTS) ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย รวมทั้งมีรถโดยสารสาธารณะรับ-ส่งผู้โดยสาร ให้บริการผู้โดยสารอย่างเพียงพอ โดยกำชับเรื่องอัตราค่าบริการให้เป็นไปตามมาตรฐานตามนโยบายของภาครัฐ

ทั้งนี้ แนะประชาชนเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง จัดเตรียมสัมภาระให้พร้อม ซึ่งนครชัยแอร์จัดเตรียมพื้นที่วางสัมภาระ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายท่านละไม่เกิน 20 กิโลกรัม และเผื่อเวลาเดินทางมาขึ้นรถโดยสารที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ (ถ.กำแพงเพชร 2) ก่อนเวลารถออกอย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวรถเนื่องจากในช่วงเทศกาลมีผู้โดยสารจำนวนมากที่เดินทางมาใช้บริการ มีรถบนท้องถนนมากกว่าปกติ ซึ่งอาจทำให้การจราจรมีความคับคั่ง สำหรับผู้โดยสารที่ลืมนำตั๋วมา หรือตั๋วหายในวันเดินทาง โดยผู้เดินทางเป็นเจ้าของตั๋ว (ชื่อตรงกับตั๋ว) สามารถแสดงบัตรประชาชน เป็นหลักฐานในการเดินทางได้ นำบัตรประชาชนติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ที่ช่องประชาสัมพันธ์ได้ทันที นอกจากนี้บริการส่งพัสดุด่วน ไปกับรถโดยสารนครชัยแอร์ ถึงภายใน 24 ชั่วโมง ครอบคลุมเส้นทางภาคเหนือ, อีสาน, ตะวันออก และกรุงเทพฯ บริษัทฯ เปิดให้บริการทุกวันตลอดสงกรานต์

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากการอำนวยความสะดวกแล้ว สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย บริษัทฯได้เตรียมความพร้อม ทั้งด้านตัวรถ พนักงานขับรถ ,พนักงานต้อนรับบนรถ และพนักงานทุกภาคส่วน บริษัทฯ มีมาตรการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพพนักงานทุกภาคส่วนอยู่เป็นประจำ สำหรับพนักงานขับรถได้มีการฝึกอบรมทักษะต่าง ๆ เช่น มาตรการการขับรถในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เทคนิคการขับรถปลอดอุบัติเหตุ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในเรื่องเครื่องยนต์รถโดยสาร ส่วนพนักงานต้อนรับบนรถได้จัดฝึกอบรมเข้มเรื่องการปฐมพยาบาล การช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังได้เตรียมช่างชำนาญการประจำตามจุดจอด หรือจุดเชื่อมต่อรถ เพื่อคอยอำนวยความสะดวก และป้องกันเรื่องรถเสียระหว่างทาง มีเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถที่คอยอำนวยความสะดวกแจ้งข่าวและความเคลื่อนไหวของสภาพการจราจรทั้งเส้นทางหลักและเส้นทางสำรองที่บริษัทฯจัดเตรียมไว้ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อนำส่งผู้โดยสารถึงปลายทางได้ตามเวลาที่กำหนด พร้อมทั้งรักษาไว้ซึ่งมาตรฐานความปลอดภัยตลอดการเดินทาง การันตีรถทุกเที่ยว ค่าโดยสารเท่าเดิม ด้วยมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการทุกเส้นทาง หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1624 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06:00 - 23:00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4