กิจกรรม ซัมเมอร์ คอร์ส 'สาธิตกรุงเทพธนบุรี’ เน้นน้องๆ ให้เรียนรู้ที่เกิดจากการสัมผัสจริง

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๗
กิจกรรมคุ้กกิ้ง (Cooking) นับเป็นหนึ่งโปรแกรมสุดฮิต ในกิจกรรม ซัมเมอร์ คอร์ส (Summer course) ของ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โรงเรียนระบบสาธิต มาตรฐานอินเตอร์ แต่มีความเป็นไทย มีการสอนสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาจีน จากเจ้าของภาษาเอง (Teacher และ เหล่าซือ) ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้เด็กๆ มีความสามารถในการสื่อสารภาษา ทั้งไทย อังกฤษและจีนได้อย่างมืออาชีพ ในขณะเดียวกัน ยังได้ปลูกฝังขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมแบบไทยๆ และความเป็นมาของประเทศไทยและภาษาไทยให้เด็กๆ อย่างเหนียวแน่น

คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า ซัมเมอร์ คอร์ส (Summer course) เป็นโปรแกรมดีๆ ในช่วงปิดภาคเรียน ที่ให้คุณหนูๆ ได้ต่อยอดและเติมเต็มความรู้ ประสบการณ์ พัฒนาการ และ ความสนุกสนาน โดยเน้นการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง เพื่อทำให้เด็กเกิดองค์ความรู้ที่ยั่งยืน มากกว่าการท่องจำ ได้รับทั้งความรู้ และประสบการณ์จริง

หนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความชื่นชอบจากคุณน้องๆ หนูๆ นั่นก็คือ กิจกรรม Cooking โดยในสัปดาห์นี้ ของว่างมื้อบ่าย เป็น โรตีขนมปังใส่กล้วย

กิจกรรมการทำอาหารและขนม ในช่วง Summer ของน้อง ป.1-3 น้องๆ จะได้รู้จักวัตถุดิบต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบอาหาร การเรียนรู้ที่เกิดจากการสัมผัสจริง เห็นของจริง ทำให้น้องๆ ตื่นเต้น ที่สำคัญได้อิ่มอร่อย และสนุกสนานกับอาหารที่ได้ลงมือทำด้วยตนเอง

ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือ www.satitbtu.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4