สศอ. เผยมีสถานประกอบการตอบรับเข้าร่วมสมัครรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพประจำปี 2561 จำนวนมาก

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๔๗
ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมได้กำหนดให้มีการสมัครเข้ารับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น (The Prime Minister's Industry Award) ประจำปี 2561 รวม 9ประเภท ได้แก่ 1) การเพิ่มผลผลิต 2) การรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม 3)การบริหารความปลอดภัย 4) การบริหารคุณภาพ 5) การจัดการพลังงาน 6)การบริหารอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม 7) การจัดการโลจิสติกส์ 8)อุตสาหกรรมศักยภาพ และ 9) ความรับผิดชอบต่อสังคม โดย สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบรางวัลประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ ซึ่งเป็นปีแรกที่มีการพิจารณามอบรางวัลประเภทนี้ ปรากฏว่าในเบื้องต้นมีสถานประกอบการ ทั้งขนาด SMEs และ ขนาดใหญ่ ส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกจำนวนมาก

ทั้งนี้ขั้นตอนต่อไป สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมจะเข้าตรวจประเมินสถานประกอบการ และส่งผลสถานประกอบการที่ได้รับรางวัลดังกล่าวให้คณะกรรมการจัดงานรางวัลอุตสาหกรรม โดยกำหนดวันประกาศผลรางวัล ประมาณ วันที่ 3 สิงหาคม 2561 และจัดพิธีรับมอบรางวัลในช่วงกลางเดือนกันยายน 2561

สำหรับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ จัดขึ้นเป็นปีแรกเพื่อเป็นกำลังใจ และเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมให้มีความคิดริเริ่ม และความวิริยะอุตสาหะในการสรรสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศ โดยรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพนี้จะครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรม First S-Curve, New S-Curve และ Second Wave S-Curve เช่น ยานยนต์สมัยใหม่ อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ การแปรรูปอาหาร หุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ การแพทย์ครบวงจร สิ่งทอและแฟชั่น วัสดุ และปิโตรเคมีและพลาสติกสะอาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4