รมว.แรงงาน ส่งลูกจ้างกลับบ้านเทศกาลสงกรานต์

พุธ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๘ ๐๙:๑๔
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการ "ส่งน้องกลับบ้านเทศกาลสงกรานต์" ประจำปี 2561 ณ บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ย้ำกระทรวงแรงงานพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอดช่วงหยุดสงกรานต์

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการ "ส่งน้องกลับบ้านเทศกาลสงกรานต์" ประจำปี 2561 ณ บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ วันที่ 10 เมษายน 2561 ว่า รัฐบาลมีความห่วงใยผู้ใช้แรงงานที่จะต้องเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ กระทรวงแรงงานจึงได้ขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ รวมไปถึงนายจ้าง เจ้าของสถานประกอบกิจการต่าง ๆ ในการอำนวยความสะดวกและให้ความรู้แก่ลูกจ้างทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว เพื่อเตรียมความพร้อมในการเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเยี่ยมครอบครัวและร่วมกิจกรรมตามประเพณีนิยมเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ทั้งในเรื่องของเส้นทางการเดินทาง การเตรียมยานพาหนะ วินัยจราจร รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับเอกสารหลักฐานที่ต้องใช้ประกอบการเดินทางสำหรับลูกจ้างที่เป็นแรงงานต่างด้าว เป็นต้น สำหรับกิจกรรม "ส่งน้องกลับบ้านเทศกาลสงกรานต์" ในวันนี้ถือเป็นความร่วมมือตามกลไกประชารัฐระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนที่จะร่วมกันเตรียมความพร้อมให้กับลูกจ้างที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาให้สามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัย รวมถึงการจัดกิจกรรมสร้างจิตสำนึกในการเดินทางด้วยความปลอดภัย ลดการประสบอันตรายและอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยเริ่ม Kick off ที่บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด ซึ่งมีพนักงานที่เป็นลูกจ้างไทยและต่างด้าวรวมกันกว่า 2,500 คน โดยในวันนี้กระทรวงแรงงานจะร่วมกับทางบริษัทฯ ส่งพนักงานกลับบ้าน ซึ่งหวังว่าการเตรียมความพร้อมในวันนี้จะช่วยให้แรงงานสามารถเดินทางไปและกลับได้อย่างปลอดภัย และเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือลดการประสบอันตราย โดยเฉพาะอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกทางหนึ่งด้วย

รมว.แรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการดูแลผู้ใช้แรงงานที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กระทรวงแรงงาน ได้ประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการอำนวยความสะดวกแก่แรงงานต่างด้าวที่คณะรัฐมนตรีมีมติพิจารณาผ่อนผันให้สามารถเดินทางกลับประเทศต้นทางเพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์และกลับเข้ามาในประเทศไทยได้ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 30 เมษายน 2561 นอกจากนี้ได้เปิดคลินิกช่างให้บริการตรวจความพร้อมยานพาหนะที่ใช้เดินทาง เปิดให้บริการนวดผ่อนคลาย จัดรถบริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ แจกเวชภัณฑ์ให้กับผู้ใช้แรงงาน ณ สถานีขนส่งหลัก การดูแลลูกจ้างที่เป็นผู้ประกันตนกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินหรือประสบอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางให้สามารถเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ทันที ตลอดจนเปิดบริการสายด่วน 1506 คอยให้ความช่วยเหลือตลอดช่วงเวลาดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4