กปภ. แจ้งปิดทำการ สนง. 12-17 เม.ย. แนะประชาชนปิดวาล์วน้ำก่อนออกเดินทาง

พุธ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๘
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แจ้งปิดทำการสำนักงานประปาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12 -17 เมษายน 2561 หากต้องการแจ้งปัญหาการใช้บริการน้ำประปาสามารถติดต่อสายด่วน PWA Contact Center โทร. 1662 พร้อมแนะประชาชนตรวจสอบก๊อกน้ำ ปั๊มน้ำ และปิดวาล์วน้ำบริเวณมาตรวัดน้ำให้สนิททุกครั้งก่อนออกเดินทาง

นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ(วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า กปภ. ทั้ง 234 สาขา ดำเนินการเตรียมความพร้อมดูแลการบริการน้ำประปาให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยขอเน้นย้ำว่า กปภ. พร้อมผลิตจ่ายน้ำประปาต่อเนื่องและได้กำชับ ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานีผลิตน้ำประปาในช่วงวันหยุดติดต่อกันเป็นพิเศษ รวมถึงเหตุการณ์ภัยธรรมชาติ ภัยพิบัติต่าง ๆ ไม่ให้กระทบต่อการบริการประชาชน ทั้งนี้ ประชาชนที่มีแผนเดินทางท่องเที่ยวโดยทิ้งบ้านไว้ กปภ. ขอแนะนำให้ตรวจสอบระบบประปาภายในบ้าน ก๊อกน้ำ ปั๊มน้ำ และปิดวาล์วน้ำบริเวณมาตรวัดน้ำ ให้สนิทเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ หากลูกค้าพบปัญหาการใช้บริการน้ำประปาในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถติดต่อ PWA Contact Center โทร. 1662 ได้ตลอดทุกวันระหว่างเวลา 7.00-23.00 น. โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งประสานกับส่วนที่เกี่ยวข้องให้โดยเร็วที่สุด หรือหากต้องการชำระค่าน้ำประปา สามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น เช่น ทรู มันนี่ วอลเล็ท เอ็มเพย์ แอร์เพย์ อีซี่บิล หรือตัวแทนชำระ เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ ทั้งนี้ สำนักงานประปาทุกสาขาจะเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 18 เมษายน 2561

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ขอให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัยและมีความสุขกับครอบครัวตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ และขอให้ช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัด เพื่อให้มีน้ำเหลือใช้เพียงพอสำหรับฤดูแล้ง เราเชื่อว่า Save Water, you make it ประหยัดน้ำ คุณทำได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4