Mon Mont Blanc หันซ้ายก็ภูผา หันขวาก็ภูเขา

พฤหัส ๑๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๕
สำนักพิมพ์ : Geek Book

ผู้เขียน : คัมภีร์ สรวมศิริ

ประเภท : บันทึกการเดินทาง

ความหนา : 272 หน้า

ราคา : 315 บาท

ขนาด : 12.7 x 18.5 เซนติเมตร

ISBN : 978-616-371-115-1

วันจัดจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ : ประมาณ 9 เมษายน 2561

เนื้อหาปกหน้า

การเดินทางรอบภูเขามงบลองก์ของแพทย์ประจำห้องฉุกเฉิน ธรรมชาติอันงดงามที่ไม่ให้ความร่วมมือกับการวางแผนใดๆ ผลงานล่าสุดจากผู้เขียน 'หิมาลัยต้องใช้หูฟัง'

เนื้อหาปกหลัง

เมื่อแพทย์ประจำห้องฉุกเฉินพาตัวเองออกจากโรงพยาบาลแล้วมุ่งหน้าสู่มงบลองก์ บริเวณพรมแดนระหว่างฝรั่งเศสกับอิตาลี และสวิตเซอร์แลนด์ ยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ ตลอด 10 วันของหมอผู้ชอบวางแผนแต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นใจ การเดินทางที่ไม่ต้องพิชิตยอดเขาอันหนาวเหน็บ แต่ได้อยู่ใต้ร่มเงาของมงบลองก์ไปกับเพื่อนร่วมทางที่หาไม่ได้ในคู่มือท่องเที่ยวทั่วไป

ขึ้นรถไฟผิดขบวนแผนรวนทั้งวัน * หลับฝันในห้องกระป๋องปลาซาร์ดีน * TMB การเดินป่าที่ยืดหยุ่นที่สุด * บทสนทนามักไม่พ้นเรื่องอาหาร * 'เดินขึ้นโกล' นั่งพักบนจุดสูงสุดประจำวัน *

ข้อมูลหนังสือ

บันทึกการเดินทางท่องเที่ยวของหมอเก๋อ คัมภีร์ สรวมศิริ แพทย์ประจำห้องฉุกเฉินที่พาตัวเองออกเดินทางไปในสถานที่ที่คนอื่นเขาไม่ไปกันในยุคปัจจุบันซึ่งเต็มไปด้วยคู่มือการท่องเที่ยวทั้งออฟไลน์และออนไลน์ อย่างตูร์ดูมงบลองก์ (Tour du Mont Blanc-TMB) ตั้งอยู่บริเวณพรมแดนระหว่างประเทศฝรั่งเศส ประเทศอิตาลี และประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ แรกเริ่มเขารู้ตัวว่าต้องไปประเทศฝรั่งเศสคนเดียวได้ไม่นานหลังจากเพื่อนร่วมทริปมีเหตุให้ไปด้วยกันไม่ได้ และมีแค่ตัวเอง ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และหนังสือแนะนำการท่องเที่ยวของเคฟ เรย์โนลด์ส (Kev Reynolds) ที่ใครๆ ก็อ้างถึงเป็นหลัก

การเดินทางของหมอเก๋อพาทุกคนสลัดภาพจำของแพทย์ประจำห้องฉุกเฉินออกไปได้อย่างน่าเหลือเชื่อ พร้อมพาไปผจญภัยกันอย่างออกรสบรรทัดต่อบรรทัด ชวนตื่นเต้นจากความไม่รู้และการเรียนรู้ที่เกิดจากความผิดพลาดมากมาย ไม่ใช่แค่การเดินทางถึงจุดหมายปลายทาง ทิวทัศน์สวยงาม และมิตรภาพรายทาง แต่เป็นวิธีการเดินทางที่เต็มเปี่ยมวิธีคิดน่าสนใจ มากเสน่ห์

จุดเด่นของหนังสือ

1. บันทึกการเดินทางท่องเที่ยวเส้นทางรอบตูร์ดูมงบลองก์ (Tour du Mont Blanc-TMB) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพรมแดนระหว่างประเทศฝรั่งเศส ประเทศอิตาลี และสวิตเซอร์แลนด์ ยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ และยังไม่ค่อยมีข้อมูลท่องเที่ยวเกลื่อนกลาดตามเว็บไซต์

2. ผู้เขียนเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศสคนเดียวอย่างกะทันหันหลังจากเพื่อนร่วมทริปมีเหตุบังเอิญให้ไปด้วยกันไม่ได้ เขาเลือกถานที่ที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยไปกันท่ามกลางสังคมที่เต็มไปด้วยคู่มือการท่องเที่ยว

3. สลัดภาพจำของแพทย์ประจำห้องฉุกเฉินในการรับรู้ของคนส่วนใหญ่ แม้ผู้เขียนจะมักวางแผนตานตัว และมักมองหาความเป็นไปได้ด้านลบที่สุดเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการป้องกัน แต่การเดินทางไปไปในสถานที่ต่างๆ เป็นครั้งแรกย่อมไม่ง่ายต่อการควบคุม และปรับตัวรายวัน

4. ผู้เขียนเป็นแพทย์ประจำห้องฉุกเฉินที่ไม่ได้อยู่ในแต่โรงพยาบาล แต่พาตัวเองออกเดินทางอย่างต่อเนื่องพร้อมกลับมาเล่าเรื่องจนเคยมีผลงานประทับใจใครหลายคนมาแล้วเมื่อ 5 ปีก่อนในหนังสือ 'หิมาลัยต้องใช้หูฟัง' กับสำนักพิมพ์ a book

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้