ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต มีความยินดีขอเชิญชมนิทรรศการเดี่ยว FIRST LIGHT โดย เมลิซา ลิน

อังคาร ๑๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๓
FIRST LIGHT

โดย เมลิซา ลิน

17 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2561

ณ ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต

เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต มีความยินดีขอเชิญชมนิทรรศการเดี่ยว FIRST LIGHT โดย เมลิซา ลิน ที่ ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต เลขที่ 299 จาลัน มารอฟ, บูกิต บันดารายา, บังซา 59100 กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นการนำเสนอผลงานสีอะคริลิค บนแคนวาสจำนวน 17 ชิ้น ครั้งแรกของ เมลิซา ลิน กับแกลเลอรีแห่งนี้ โดยงานจัดจัดระหว่างวันที่ 17 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2561 ผลงานเหล่านี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับภูมิทัศน์และองค์ประกอบภายในห้อง(interior) ของหลายต่อหลายพื้นที่ใน แลลีเบรอวีล (Libreville) เมืองหลวงเล็กๆ ของประเทศกาบอง (Gabon) ที่ตั้งอยู่แถบแอฟริกาตะวันตก ที่ที่ศิลปินใช้เวลาถึงสองปีในการพำนักและสร้างผลงานที่นั่น โดยพิธีเปิดงานนิทรรศการจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 17 เมษายน 2561 เวลา15.30 น.

แลลีเบรอวีล รู้จักกันในชื่อ "ทิเบตแอฟริกา" มีรากฐานมาจากพิธีเกี่ยวกับการรักษาและวิถีชีวิตที่เก่าแก่แบบชาวกาบอง ที่มีชีวิตประจำวันเชื่อมต่ออย่างลึกซึ้งกับธรรมชาตที่มีบนโลก ปัจจัยที่มีคุณภาพนี้เองที่ทำให้เมลิซา ต้องการใช้ชีวิตและค้นหาความสนใจของเธอที่มีต่อพิธีกรรมเพื่อารรักษาด้วยความเชื่อในจิตวิญญาณ และวิถีปฏิบัติในประเทศกาบอง ช่วงสองปีนั้นเมลิซาจมตัวเองกับวัฒนธรรมและประเพณีแบบ Bwiti เธออยู่ที่นี่และซาบซึ้งกับสิ่งต่างๆ ที่เห็น รวมถึงสัญลักษณ์พิธีกรรมการเต้นแบบชาวพื้นเมืองที่มีให้เธอเห็นทุกๆ วัน ในช่วงเวลานั้น พวกเขาบอกเล่าความรู้สึกของเธอทั้งหมดผ่านสัมผัสของสี รูปทรง อากัปกิริยา และพิธีกรรม ที่สานลึกเข้าไปในวัฒนธรรมอย่างมากมาย

การมีวิถีชีวิตที่เร่งรีบในเมืองที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี เมลิซารู้สึกขาดการแนะนำระหว่างชีวิตวัยเด็กสู่วัยผู้ใหญ่ ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับชาวกาบอง การถูกโอบรัดด้วยชีวิตแบบไร้ความรู้สึกที่ถูกเพิ่มพลังด้วยเชื้อเพลิงความอยากในความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นในสังคมมหาอำนาจแบบสังคมทุนนิยม เมลิซาพยายามทำความเข้าใจและชื่นชมพิธีกรรมแบบดั้งเดิมในสถานที่ถูกเปรียบเสมือนป่าอิเดนแห่งสุดท้ายของโลก ป่าดงดิบโบราณ ซึ่งทำให้เธอสามารถดื่มด่ำกับระบบความเชื่อที่ฝังตัว และกลมกลืนกับธรรมชาติได้

นิทรรศการ First Light เมลิซาพยายามบันทึกที่สิ่งเธอสัมผัสมาอย่างลึกซึ้ง ประสบการณ์ความรู้สึกที่เธอได้เรียนรู้มาทั้งหมดผ่านผืนผ้าแคนวาส แทนสื่อเดิมที่เธอคุ้นเคยอย่างสีน้ำบนกระดาษ ภูมิทัศน์และมุมมองการวาดองค์ประกอบแบบอินทีเรียของเธอออกมาในรูปแบบมิติแบบแบนๆ ภาพที่แสดงพื้นที่แบบส่วนตัวและแบบสาธารณะ สถานที่ที่ เมลิซา ได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ จนกลั่นกรองออกมาเป็นภาพสะท้อนสิ่งที่เธอคิดภายใน ใช้สัญลักษณ์ของสีที่หนักแบบวัฒนธรรมแอฟริกัน

ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 และถือได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกการแนะนำศิลปะร่วมสมัยตะวันออกเฉียงใต้สู่ประเทศมาเลเซียและในภูมิภาค ทำหน้าที่ส่งเสริมศิลปินเกิดใหม่ที่มากด้วยความสามารถและให้เป็นที่ยอมรับ แกลเลอรีนำผลงานศิลปะทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มุ่งมั่นในแนวทางที่เกิดขึ้นใหม่ และสื่อที่ท้าทายความสามารถ ออกจัดแสดงโดยเป็นประจำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ