แซนดี้ สตูวิค เก็บคะแนนสำเร็จในสนามแรก

อังคาร ๑๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๗
แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย คว้าอันดับที่ 12 เก็บคะแนนสะสมกลับบ้านได้ จากการแข่งขันรอบแรกของบลองแปงจีทีซีรีส์เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) จัดขึ้นที่เซปังเซอร์กิต ประเทศมาเลเซียในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้

นักขับไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะพิซซ่าคอมปะนี สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น ดาคอนอิน สเป็คชั่นเซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย นับเป็นครั้งที่ 2 ของแซนดี้ในการลงแข่งขันรถยนต์รุ่นจีที 3 ของรายการ "บลองแปง จีที ซีรีย์ เอเชีย" (Blancpain GT Series Asia) เริ่มเปิดฤดูกาลสนามแรกแล้วที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซียในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แซนดี้ขับรถปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์ ประกบคู่เพื่อนร่วมทีม เช เดวีส์ นักแข่งซุปเปอร์คาร์ ชาวออสเตรเลีย นักขับไทยกระตือรือร้นอย่างมากที่ได้เริ่มแข่งในรายการนี้อีกครั้งกับทีมทีมเอเชียที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ อย่างทีมคราฟแบมบู รายการบลองแปง จีที ซีรีส์ เอเชีย เป็นรายการที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในการจัดการแข่งขันของรถรุ่น GT ในเอเชียที่มีรถยนต์เข้าร่วมแข่งขันถึง 29 คัน

ในช่วงวันฝึกซ้อม ทำให้แซนดี้มีโอกาสได้ปรับตัวให้ชินกับรถปอร์เช่ที่ใช้ลงแข่งในสนาม และในช่วงเช้าวันเสาร์มีช่วงควอลิฟาย 2 รอบ ๆ ละ 15 นาที เช เดวีส์ ได้ขับรอบควอลิฟายแรก ทำได้อันดับที่ 12 ของรุ่นรวม และเป็นอันดับที่ 8 ของคลาส ส่วนแซนดี้ลงควอลิฟายสอง ได้อันดับที่ 15 ของรุ่นรวม และ เป็นอันดับที่ 7 ของคลาส

ในเรสที่ 1 เช เดวีส์เริ่มลงขับเป็นคนแรก สามารถรักษาความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งพิทเลนส์เปิดขึ้นในช่วงกลางของการแข่งขัน ทีมคราฟแบมบูเรียกให้ เช เดวีส์ นำรถเข้าพิทไปเปลี่ยนตัวนักขับเป็น แซนดี้หลังจากเปลี่ยนตัวนักขับแล้ว แซนดี้อยู่อันดับที่ 10 เขาพยายามไล่แซงขึ้นมาและรักษาอันดับไว้ได้ และในที่สุดคว้าอันดับที่ 10 เก็บคะแนนสะสมกลับบ้านได้เพิ่ม 1 คะแนน

เรสที่ 2 ในวันอาทิตย์ แซนดี้ ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 15 ขณะที่แซนดี้ขับแซงรถคันอื่นนั้นปรากฎว่า แซนดี้ต้องหักหลบรถเฟอร์รารี่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้เสียจังหวะการเร่งไป เมื่อส่งต่อให้เพื่อนร่วมทีมชาวออสเตรเลียเป็นคนขับ ในช่วงกลางการแข่งขัน เขาพยายามไล่บี้อย่างไม่หยุดยั้ง จนกระทั่งมีการตีธงส่งสัญญาณจบการแข่งขัน ได้อันดับที่ 12 ของรุ่นรวม

หลังจบการแข่งขัน แซนดี้ กล่าวว่า " ผมได้ใช้พละกำลังของเครื่องยนต์อย่างสูงที่สุดและได้รับการสนับสนุนจากทีมงานอย่างเต็มที่ ทีมเทคนิคยอดเยี่ยม ในตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมกับเช เดวีส์ ทำงานเข้ากันได้เป็นอย่างดี เราไม่ก่อปัญหาใด ๆ ที่ทำให้รถต้องหยุดพักการแข่งขันไป แต่ในท้ายที่สุดเราต้องยอมรับว่า BOP (Balance of Performance) ของคันอื่นถูกปรับได้เหมาะสมกว่าคันของเรา อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณทุกแรงใจที่ส่งมาเชียร์ผมจากทุกช่องทาง สนามถัดไป นับเป็นสนามที่สำคัญมากอีกครั้งของผม เพราะเป็นสนามบ้าน ผมมุ่งมั่นที่จะขึ้นไปอยู่ในอันดับที่สูงขึ้นไปอีกให้ได้ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในเอเชียและทั่วโลก "

สนามถัดไป จะจัดขึ้นที่ สนามบุรีรีมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 12 – 13 พฤษภาคม 2561

ตารางการแข่งขันบลองแปงจีทีซีรี่ส์เอเซีย 2018

วัน สนามแข่ง สนามที่

14-15 เมษายน เซปัง (มาเลเซีย) 1

12-13 พฤษภาคม บุรีรัมย์ (ไทย) 2

30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม ซูซุกะ (ญี่ปุ่น) 3

21-22 กรกฎาคม ฟูจิ (ญี่ปุ่น) 4

22-23 กันยายน เซี่ยงไฮ้ (จีน) 5

13-14 ตุลาคม หนิงโป (จีน) 6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้