โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ประกาศแต่งตั้ง “สเตฟาน เทรป” ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพ่อครัวบริหาร (Executive Chef)

อังคาร ๑๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๑
โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ประกาศแต่งตั้ง มร.สเตฟาน เทรป เข้าดำรงตำแหน่ง Executive Chef โดยก่อนหน้านี้ มร.สเตฟาน เคยดำรงตำแหน่งเดียวกัน ณ โรงแรมเอมิเรตส์ พาเลซ (บริหารโดยเครือโรงแรมเคมปินสกี้) ณ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นระยะเวลา 2 ปี

มร.สเตฟาน หรือเชฟสเตฟาน เป็นชาวสวิสเซอร์แลนด์ที่ใช้ภาษาเยอรมันในการสื่อสารมาโดยกำเนิด เป็นผู้ที่มีจิตใจรักในงานบริการและหลงใหลในศาสตร์ของการทำอาหารเป็นอย่างมาก เขาสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วและเริ่มต้นทำงานในสายงานบริการมาตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยเริ่มจากการเป็นเด็กฝึกงานที่ Hotel Fravi ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์บ้านเกิด หลังจากนั่นก็ได้เริ่มต้นทำงานในสายอาชีพการทำอาหารเป็นที่แรกในตำแหน่ง Commis de Cusine ณ โรงแรม Grand Hotel Kulm ชื่อดัง หนึ่งในสถานที่พักอันเก่าแก่ลำดับต้นๆที่มีจุดเด่นในทัศนียภาพของเทือกเขา Arosa ที่สวยงามของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จากความมุ่งมั่นทุ่มเทในอาชีพที่ตนเองรักทำให้เขาเจริญเติบโตในสายอาชีพนี้อย่างก้าวกระโดด โดยในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปีเชฟสเตฟานสามารถเข้ารับตำแหน่ง Junior Sous Chef ณ โรงแรมสุดหรูชั้นนำในเครือจูไมราห์ของนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อย่างโรงแรม เบิร์จ อัล อาหรับ (Burj Al Arab Dubai)

จากประสบการณ์ทำงานด้านการบริหารจัดการในครัวระดับนานาชาติที่โดดเด่นทำให้เชฟได้มีโอกาสเดินทางกลับมายังประเทศไทย ซึ่งตัวเชฟเองรู้สึกว่าเขาไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับประเทศนี้เลย โดยเชฟสเตฟานย้ายมาประจำอยู่ที่โรงแรมบันยันทรี รีสอร์ท จังหวัดภูเก็ตเป็นที่แรกเมื่อปีพ.ศ.2552 ในตำแหน่ง Executive Sous chef ก่อนที่จะย้ายมาเข้ารับตำแหน่ง ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เป็นระยะเวลาเกือบ 7 ปี และจากประสบการณ์ทำงานที่กล่าวมาข้างต้นนี้สามารถสร้างความเชื่อมั่นได้ว่าเชฟสเตฟานจะนำทักษะความรู้ ความสามารถที่ได้สั่งสมมาใช้ในการบริหารจัดการงานในครัวของโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ในฐานะหัวหน้าพ่อครัวบริหาร (Executive Chef) เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์อันแสนพิเศษในการรับประทานอาหารให้กับลูกค้าผู้มีเกียรติทุกท่านของโรงแรมฯได้อย่างน่าประทับใจ

"กรุงเทพฯในมุมมองของผมคือเมืองที่มีชีวิตชีวาเป็นอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะมาแสวงหาวัฒนธรรม มาเพื่อการช้อปปิ้ง หรือมาเพื่อเปิดประสบการณ์ในด้านอาหาร ณ ที่แห่งนี้มีอีกหลายสิ่งไว้ให้นักท่องเที่ยวหรือแม้กระทั่งคนในพิ้นที่เองได้ค้นหาอีกมากมาย ผมยังจำความรู้สึกครั้งแรกที่มาถึงกรุงเทพฯเมื่อปีพ.ศ.2543 ได้เป็นอย่างดี ทุกสิ่งทุกอย่างน่าตื่นตาตื่นใจไปหมดสำหรับผม มันเป็นความรู้สึกเหมือนรักแรกพบ" เชฟสเตฟานกล่าว "ผมเพลิดเพลินไปกับการได้สัมผัสประสบการณ์ด้านอาหารที่มีความโดดเด่นอย่างแท้จริง ผมชอบใช้เวลาอยู่ในครัว ได้ฝึกฝนและรังสรรค์เมนูและส่วนผสมใหม่ๆอยู่เสมอ ผมรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่จะได้สัมผัสกับความท้าทายใหม่ที่รออยู่เบื้องหน้า และหนึ่งในความท้าท้ายนั้นคือการได้ร่วมงานกับโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ที่ซึ่งมีทีมพ่อครัวฝีมือชั้นเลิศพร้อมที่จะรังสรรค์อาหารและเครื่องดื่มในระดับห้าดาวให้กับลูกค้าผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาใช้บริการ" เชฟสเตฟานเปิดเผยความรู้สึกในโอกาสที่ย้ายมาดำรงตำแหน่งปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4