งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 123 เปิดฉากยิ่งใหญ่กว่าที่เคย พร้อมรองรับการค้าระหว่างประเทศที่กำลังมาแรง

พฤหัส ๑๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๓
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ แคนตันแฟร์ ครั้งที่ 123 เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ ณ นครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับการจัดงานแบ่งออกเป็น 3 ส่วนตามประเภทของผลิตภัณฑ์และอุตสาหกรรม ครอบคลุมพื้นที่จัดแสดง 1.185 ล้านตารางเมตร ประกอบไปด้วยบูธจัดแสดง 60,475 บูธ ของบริษัทที่มาร่วมจัดแสดง 25,171 แห่ง นอกจากนั้นยังมีโซนจัดแสดงผลิตภัณฑ์พิเศษอีก 152 โซน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากงานครั้งที่แล้ว 12 โซน

รับชมรายชื่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่นำมาจัดแสดงในงานแคนตันแฟร์ได้ที่ http://i.cantonfair.org.cn/en/Categories/Index

หวัง ปิงหนาน รองผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์และรองกรรมการผู้จัดการของแคนตันแฟร์ กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลา 40 ปีของการปฏิรูปและเปิดประเทศ งานแคนตันแฟร์ได้ให้การสนับสนุนบริษัททั้งจากในและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนนโยบายที่เปิดกว้าง รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของจีน งานนี้นำเสนอโมเดลทางธุรกิจที่ทันสมัย มีการปรับปรุงคุณภาพของการให้บริการ ตลอดจนส่งเสริมและสร้างสมดุลด้านการค้าระหว่างประเทศ จนกลายเป็นเวทีสำคัญของจีนในการเปิดประเทศ"

ในบรรดาบริษัท 2,149 แห่งที่มาร่วมจัดแสดงในเนชั่นแนล พาวิลเลียน ส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นนำเสนอ "ระบบการผลิตอัจฉริยะของจีน" โดยมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ไฮเทคและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น พร้อมกันนั้นยังมีการนำเสนอทรัพย์สินทางปัญญาที่บริษัทจีนพัฒนาขึ้นเองด้วย

ในส่วนของอินเตอร์เนชั่นแนล พาวิลเลียน ประกอบด้วยบูธจัดแสดง 992 บูธ ของบริษัท 617 แห่ง จาก 34 ประเทศและภูมิภาค ครอบคลุมพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร โดยผู้ซื้อจะมีโอกาสพูดคุยกับผู้ขายและกลุ่มธุรกิจจากประเทศยูเครน ไทย และเนปาลเป็นครั้งแรกในงานครั้งนี้ ขณะเดียวกัน กลุ่มอุตสาหกรรมด้านสุขภาพครบวงจร ซึ่งรวมถึงแบรนด์เคมีภัณฑ์ชีวภาพสำหรับในชีวิตประจำวันระดับไฮเอนด์ ทั้งจากสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส และเยอรมนี ก็จะมาจัดแสดงผลิตภัณฑ์ในพาวิลเลียนนี้ด้วย

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 123 ยังประกอบไปด้วยงานสัมมนาและการประชุมในหลายหัวข้อ อาทิ การพัฒนาตลาดต่างประเทศ นวัตกรรมการออกแบบ การตลาดแบรนด์ แทรนด์แฟชั่น เทคโนโลยี การส่งเสริมอุตสาหกรรมท้องถิ่น และการยกระดับการควบคุมคุณภาพขององค์กร นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย อาทิ การออกแบบตามหัวข้อต่างๆ และการแสดงแฟชั่นโชว์ เพื่อนำเสนอผลงานของบริษัทด้านการออกแบบ 102 แห่ง จาก 12 ประเทศและภูมิภาค

เกี่ยวกับแคนตันแฟร์

งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน (China Import and Export Fair) หรือที่รู้จักกันในชื่อ แคนตันแฟร์ จัดขึ้นปีละสองครั้งทุกฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงที่นครกว่างโจว งานแคนตันแฟร์ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2500 โดยถือเป็นงานแสดงสินค้าครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรมที่มีประวัติยาวนานที่สุด มีระดับที่สุด มีขนาดใหญ่ที่สุด และมีจำนวนสินค้าจัดแสดงมากที่สุด ทั้งยังมีผู้ซื้อจากนานาประเทศมากที่สุด และมีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดในประเทศจีน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180418/2108408-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest