ก.แรงงาน เตรียมจัดงานแข่งฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12

พฤหัส ๑๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๐๙:๔๕
พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์ การจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม 2561 – 5 กันยายน 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์ การจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 มีวัตถุประสงค์ให้ทราบความเป็นมา และเพื่อเตรียมแผนการประชาสัมพันธ์ การจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน โดยประสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วน อาทิ สำนักงานปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา กรมสารนิเทศ กรมอาเซียน สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สถานีวิทยุโทรทัศน์ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อความร่วมมือสนับสนุนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ผ่านสถานศึกษา เครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ อาทิ ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ สื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ข้อความ SMS เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีวีดิทัศน์ความเป็นมาของการจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 สำหรับความพร้อมในการแข่งขัน ประเทศไทยได้เตรียมความพร้อมตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จากการศึกษาดูงานการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนครั้งล่าสุดที่ประเทศมาเลเซีย รวมถึงเตรียมความพร้อมทั้งด้านกรรมการและคณะทำงานในการแข่งขันส่วนเรื่องการแพ้ - ชนะ เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน แต่ที่สำคัญเพื่อมุ่งหวังกระตุ้นให้เยาวชนไทยสนใจสาขาช่างมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ โลกปัจจุบันกำลังก้าวเข้าสู่ยุคเทคโนโลยี ประเทศไทยจะนำเทคโนโลยีเข้ามาเพื่อให้เยาวชนมีความพร้อมต่อไป

นายสุรพล พลอยสุข รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเสริมด้วยว่า จัดการงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นให้เยาวชน และกำลังแรงงานในภูมิภาคอาเซียนเกิดความตื่นตัวและสนใจที่จะพัฒนาทักษะฝีมือของตนให้ทันต่อเทคโนโลยีและทัดเทียมมาตรฐานสากลซึ่งจะส่งผลให้เยาวชนเหล่านั้นได้ก้าวเข้าสู่การเป็นช่างฝีมือในตลาดแรงงานเพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตและบริการของประเทศไทยในอนาคต อีกทั้งยังส่งผลให้ไทยเป็นที่รู้จักและยอมรับในความสามารถทักษะฝีมือด้านช่าง สร้างแรงจูงใจ และแรงดึงดูดให้ต่างประเทศเข้ามาลงทุนทางด้านอุตสาหกรรมการผลิต และจากการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันทำให้ต้องใช้ภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆ ในการสื่อสารซึ่งสามารถช่วยให้เยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันได้พัฒนาทักษะด้านภาษาอาเซียนไปด้วย จึงขอเชิญประชาชนชาวไทยทุกท่านร่วมส่งแรงใจเชียร์ตัวแทนของประเทศไทยในการเข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ ๑๒ ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยจะมี พิธีเปิดในวันที่ 30 สิงหาคม 2561 จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561 และมีพิธีปิดใน วันที่ ๔ กันยายน 2561 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ