พาณิชย์ เปิดเวทีพิสูจน์ความเป็นเลิศของ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ผ่านการประกวดรางวัล ELMA 2018

จันทร์ ๒๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๔
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ จัดประกวด "รางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ ประจำปี 2561 (Excellent Logistics Management Award 2018) หรือ ELMA 2018" รางวัลแห่งเกียรติยศของผู้ให้บริการโลจิสต์ไทย สะท้อนความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการและคุณภาพบริการที่ได้มาตรฐาน โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2561

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ดำเนินโครงการจัดประกวดรางวัล ELMA มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ไทยตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพทัดเทียมมาตรฐานสากล ตลอดจนยกระดับภาพลักษณ์และมาตรฐานด้านบริการโลจิสติกส์ของประเทศให้เป็นที่ยอมรับในเวทีการค้านานาชาติ โดยมีรางวัล ELMA เป็นเครื่องหมายรับรองมาตรฐานของผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศ

"ผู้ประกอบการที่สมัครเข้าร่วมโครงการจะได้รับโอกาสพัฒนาศักยภาพขององค์กร ผ่านการตรวจประเมินและคำแนะนำจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ถือเป็นประโยชน์ที่นำมาใช้ต่อยอดเพื่อพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขัน และขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปสู่เป้าหมายทางธุรกิจได้สำเร็จ" นางจันทิรา กล่าว

ด้าน นายอุดม ศรีสงคราม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี. คาร์โก จำกัด เผยถึงความภูมิใจที่ได้รับรางวัล ELMA 2017 ว่า "บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการเข้าร่วมประกวดรางวัล ELMA มาตลอด 3 ปี จนสามารถคว้ารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ได้สำเร็จ ซึ่งประโยชน์ที่ได้รับนอกจากรางวัลการันตีคุณภาพและสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าแล้ว องค์ความรู้ที่ได้จากคณะกรรมการและเกณฑ์มาตรฐานของ ELMA ยังช่วยให้บริษัทเข้าใจศักยภาพขององค์กร มองเห็นจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค แล้วนำมาปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีมาตรฐานทัดเทียมระดับสากล จนสามารถขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงตามเป้าหมาย"

สำหรับการประกวดรางวัล ELMA 2018 แบ่งออกเป็น 4 สาขา ได้แก่ สาขาผู้ให้บริการขนส่งสินค้า (Transportation Services) สาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า (Warehousing Services) สาขาผู้ให้บริการตัวแทนในการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ หรือ ตัวแทนออกของ (International Freight Forwarding Services or Customs Brokerage Services) และสาขาผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร (Third Party Logistics Services :3PL) โดยผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากการประกวดรางวัล ELMA จะได้รับการเสนอชื่อพิจารณาเข้ารับรางวัล Prime Minister's Export Award 2018 หรือ PM Award ประเภทรางวัลธุรกิจบริการยอดเยี่ยม (Best Service Enterprise Award) สาขาโลจิสติกส์การค้า (Trade Logistics)

ทั้งนี้ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่สนใจเข้าร่วมประกวดรางวัล ELMA 2018 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.083-023-1771 อีเมลล์[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้