GFL Environmental Inc. ประกาศปรับโครงสร้างเงินทุน 5.125 พันล้านดอลลาร์ ร่วมกับนักลงทุนกลุ่มใหม่ นำโดย BC Partners และ OTPP

จันทร์ ๒๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๓
GFL Environmental Inc. ("GFL" หรือ "บริษัท") และกลุ่มนักลงทุน ซึ่งนำโดย BC Partners ("BC Partners") รวมถึง Ontario Teachers' Pension Plan ("Ontario Teachers'") และนักลงทุนรายอื่น ๆ ได้ประกาศร่วมกันถึงการทำข้อตกลงในการปรับโครงสร้างเงินทุนของ GFL Environmental Holdings Inc. การดำเนินการครั้งนี้บ่งชี้ว่า GFL มีมูลค่ากิจการทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 5.125 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ GFL เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการด้านสิ่งแวดล้อมรายใหญ่ที่สุดของอเมริกาเหนือ

ทั้งนี้ แพทริก โดวิจี ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ จะยังคงดำรงตำแหน่งและเป็นผู้นำของ GFL ต่อไป เช่นเดียวกับการถือครองกรรมสิทธิ์ในบริษัท ขณะที่นักลงทุนกลุ่มดังกล่าวจะได้รับผลประโยชน์ของหุ้นส่วนรายปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงกองทุนที่บริหารจัดการหรือมีความเกี่ยวเนื่องกับ HPS Investment Partners, Macquarie Infrastructure Partners III และ Hawthorn Equity Partners

GFL เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านสิ่งแวดล้อมหลากหลายประเภทที่เติบโตอย่างรวดเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของอเมริกาเหนือ GFL ให้บริการด้านการบริหารจัดการขยะมูลฝอย ขยะของเหลว และโครงสร้างพื้นฐาน ผ่านเครือข่ายศูนย์ดำเนินการกว่า 140 แห่งทั่วแคนาดาและรัฐมิชิแกนของสหรัฐ GFL ให้บริการโซลูชั่นบริหารจัดการของเสีย ที่ช่วยประหยัดต้นทุนและส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยทีมงานกว่า 5,000 รายที่คอยให้บริการแก่ครัวเรือนกว่า 2.5 ล้านครัวเรือนตามสัญญาจ้างจากเทศบาล และแก่ลูกค้าภาคอุตสาหกรรม พาณิชย์ และสถาบัน รวมกันกว่า 60,000 ราย

คุณโดวิจีได้กล่าวในนามของ GFL ว่า "วันนี้นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับการเติบโตก้าวต่อไปของ GFL จากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ เมื่อปี 2550 ซึ่งขณะนั้นมีพนักงานเพียง 8 คน จนถึงวันนี้ที่ได้เติบโตจนมีพนักงานกว่า 5,000 คนทั่งในแคนาดาและสหรัฐอเมริกา ช่วงเวลาตลอด 10 ปีที่ผ่านมานั้นยอดเยี่ยมมาก โดยการลงนามข้อตกลงนี้สะท้อนถึงการทำงานหนักและความทุ่มเทของพนักงานทุกคน ที่ล้วนทำงานอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อยจนทำให้ GFLเป็นอยู่อย่างทุกวันนี้ หากไม่มีพวกเขาแล้ว ความสำเร็จที่เรามีถึงทุกวันนี้คงไม่เกิดขึ้น"

คุณโดวิจีกล่าวเสริมว่า "BC Partners และ Ontario Teachers' เป็นพันธมิตรที่ตอบโจทย์ของ GFL ได้ทุกข้อ ในฐานะที่ผมเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท ผมจึงให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการหาพันธมิตรที่มีใจตรงกันในเรื่องหลักการ ค่านิยม และวิสัยทัศน์ ทั้งยังต้องมีเงินทุนมากพอที่จะสนับสนุนแผนส่งเสริมการเติบโตของเราด้วย ผมขอแสดงความขอบคุณต่อ HPS Investment Partners, Macquarie Infrastructure Partners และ Hawthorn Equity Partners ที่ได้ให้การสนับสนุน GFL ตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

เปาโล โนตาร์นิโคลา หุ้นส่วนอาวุโสซึ่งเป็นผู้นำการลงทุนครั้งนี้ กล่าวว่า "BC Partners รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับแพทริกและทีมบริหารที่มีคุณภาพของเขา เป้าหมายของเราก็คือการจัดหาเงินทุนและมอบการสนับสนุนเชิงกลยุทธ์ที่จำเป็นต่อการเติบโตอันโดดเด่นของพวกเขาต่อไป" โดยเรย์มอนด์ สไวเดอร์ หุ้นส่วนผู้จัดการและประธานร่วมของ BC Partners เสริมว่า "เรารอคอยที่จะได้ร่วมมือกับ GFL และกลุ่มหุ้นส่วนที่ Ontario Teachers อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การเติบโตระยะยาวของเราในตลาดแคนาดา"

เจน โรว์ กรรมการผู้จัดการอาวุโสที่ดูแลด้านการลงทุนภาคเอกชนของ Ontario Teachers' Pension Plan กล่าวว่า "GFL ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในแคนาดาด้วยการนำของทีมผู้บริหารที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับ เราคาดว่าความร่วมมือกับ GFL และหุ้นส่วนที่ BC Partners จะช่วยสร้างมูลค่าอย่างมีนัยสำคัญให้กับบรรดาผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเรา"

การปรับโครงสร้างเงินทุนดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2561 นี้ โดย Scotiabank ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในแคนาดาให้กับ BC Partners ร่วมกับ Citi ซึ่งรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในสหรัฐอเมริกา โดยมี Citigroup Global Markets Inc เป็นผู้ให้การสนับสนุนทางการเงินในการทำธุรกรรม RBC Capital Markets, CIBC World Markets Inc., Goldman Sachs & Co. LLC, BMO Capital Markets และ Barclays Capital Canada ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ GFL ส่วน Stikeman Elliott LLP และ Cleary Gottleib Steen &Hamilton LLP เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้กับ GFL ขณะที่ Osler, Hoskin & Harcourt LLP และ Simpson Thacher & Bartlett LLP เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้กับกลุ่มนักลงทุน

เกี่ยวกับ BC Partners

BC Partners เป็นบริษัทด้านการลงทุนชั้นนำในระดับนานาชาติ ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารกว่า 1.7 หมื่นล้านยูโร ทั้งในการลงทุนนอกตลาดและการลงทุนในสินเชื่อภาคเอกชน BC Partners ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2529 และมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาตลาดการลงทุนในบริษัทที่ยังไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของยุโรปมาเป็นเวลา 3 ทศวรรษ ปัจจุบันผู้บริหารของ BC Partners ประจำอยู่ตามตลาดต่าง ๆ โดยดำเนินงานเป็นทีมผ่านทางสำนักงานของบริษัทในอเมริกาเหนือและยุโรป

นับตั้งแต่ก่อตั้ง BC Partners ได้เข้าไปลงทุนในบริษัทเอกชนแล้ว 101 แห่ง ซึ่งมีมูลค่ากิจการรวมกันทั้งสิ้น 1.24 แสนล้านยูโร และขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการลงทุนในกองทุนเอกชนลำดับที่ 10 สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bcpartners.com

เกี่ยวกับ Ontario Teachers'

Ontario Teachers' Pension Plan (Ontario Teachers') คือกองทุนบำนาญอาชีพขนาดใหญ่ที่สุดของแคนาดา โดยมีสินทรัพย์สุทธิ 1.805 แสนล้านดอลลาร์แคนาดา ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2560 ทางกองทุนถือครองสินทรัพย์ทั่วโลกในหลากหลายประเภท ซึ่งประมาณ 80% ของทั้งหมดบริหารจัดการโดยทีมงานภายใน และให้อัตราผลตอบแทนเบื้องต้นเฉลี่ย 10.1% ต่อปีมาตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในปี 2533 Ontario Teachers' เป็นองค์กรอิสระที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในโทรอนโต สำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอยู่ในฮ่องกง และมีสำนักงานประจำยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา อยู่ในกรุงลอนดอน Ontario Teachers' เป็นโครงการบำนาญแบบกำหนดผลประโยชน์ไว้แน่นอน (defined-benefit) และสะสมทุนเต็มจำนวน (fully-funded) โดยทางกองทุนทำหน้าที่ลงทุนและบริหารจัดการแผนบำนาญให้กับบุคลากรวิชาชีพครูทั้งที่ยังปฏิบัติงานและเกษียณอายุแล้วในออนแทรีโอ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 318,000 คน สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://otpp.com/ และติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์ @OtppInfo

เกี่ยวกับ GFL

GFL มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองโทรอนโต รัฐออนแอรีโอ บริษัทเป็นผู้ให้บริการด้านสิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงการจัดการขยะมูลฝอย การฟื้นฟูดินและโครงสร้างพื้นฐาน และการจัดการของเสียที่เป็นของเหลว โดยให้บริการผ่านทางโรงงานและสถานประกอบการของบริษัททั่วแคนาดาและทางตะวันออกเฉียงเหนือของมิชิแกน GFL มีพนักงานมากกว่า 5,000 คน และให้บริการด้านสิ่งแวดล้อมหลากหลายประเภทแก่ลูกค้ามากกว่า 60,000 รายในภาคอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ และให้บริการเก็บขยะมูลฝอยแก่บ้านเรือนกว่า 2.5 ล้านหลังคาเรือน

ข้อมูลที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต

ข่าวเผยแพร่ฉบับนี้อาจประกอบด้วยข้อมูลที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต (forward-looking information) ซึ่งรวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียง การเสนอปรับโครงสร้างหนี้ของ GFL โดย BC Partners, Ontario Teachers' และผู้ลงทุนรายอื่น ๆ ข้อมูลที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตเหล่านี้ตั้งอยู่บนสมมติฐานบางประการและการวิเคราะห์ที่ GFL ได้ทำขึ้นจากประสบการณ์และการรับรู้ต่อเหตุการณ์ปัจจุบันและเหตุการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต ตลอดจนปัจจัยอื่น ๆ ที่บริษัทเชื่อว่ามีความเหมาะสมตามสถานการณ์นั้น ๆ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าอย่างไร ผลลัพธ์ที่แท้จริง ผลการดำเนินงานหรือความสำเร็จ จะสอดคล้องกับการคาดการณ์และคำทำนายของ GFL ที่ขึ้นอยู่ตามสถานการณ์ตลาดและความเสี่ยงหลายประการทั้งทราบและไม่ทราบ รวมทั้งความไม่แน่นอนต่าง ๆ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างออกไปอย่างมากจากการคาดการณ์ของ GFL

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/680379/GFL_logo_Logo.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/680380/BC_Partners_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ