สถาบันอาหาร จัดใหญ่เปิดบ้าน “NFI OPEN HOUSE 2018” SME ห้ามพลาด 25 - 27 เม.ย. นี้

จันทร์ ๒๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๕๐
นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่าสถาบันอาหาร จะจัดกิจกรรม "NFI OPEN HOUSE 2018" ระหว่างวันที่ 25 - 27 เม.ย. 2561 รวม 3 วัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ สถาบันอาหาร ถ.อรุณอมรินทร์ 36 (เชิงสะพานพระราม 8) โดยจะจัดให้มีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสบดีที่ 26 เม.ย. 2561 เวลา 09.00 น. เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารโดยเฉพาะกลุ่ม SME วิสาหกิจชุมชน หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไปเข้าเยี่ยมชมงานบริการด้านต่างๆ ของสถาบันอาหาร พร้อมรับฟังการบรรยาย และการสัมมนาในหัวข้อที่เป็นประโยชน์ ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานรวม 3 วันไม่น้อยกว่า 700 คน

"งาน NFI OPEN HOUSE 2018 เป็นการจัดกิจกรรมทั้งภายในและภายนอกอาคารโดยรอบสถาบันอาหาร ได้แก่ บริเวณลานกิจกรรมหน้าอาคาร A และอาคารศูนย์การเรียนรู้อาหารไทย( Thai Food Heritage) เพื่อเผยแพร่บทบาท ภารกิจของสถาบันอาหาร ทั้งการบริการปกติ และการดำเนินโครงการที่สำคัญภายใต้นโยบายครัวไทยสู่โลกในวงกว้าง ขณะเดียวกันก็เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในงานบริการด้านต่างๆ ให้กับลูกค้าสถาบันอาหาร ทั้งยังเป็นโอกาสดีในการขยายการรับรู้สู่กลุ่มลูกค้าใหม่ นอกจากนี้ก็เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรม ซึ่งนับวันจะมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมการส่งออกอาหารของไทยเป็นอย่างมาก"

นายยงวุฒิ กล่าวต่อว่า สำหรับไฮไลท์ในปีนี้ เน้นไปที่การให้บริการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารอย่างครบวงจร โดย"ศูนย์วิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิตสินค้าอาหารเชิงพาณิชย์ (Commercial Food Development Center)" ที่สถาบันอาหารจัดตั้งขึ้น พรั่งพร้อมด้วยบุคลากรและเครื่องมือ อุปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อการเชื่อมโยงและพัฒนาต่อยอดงานวิจัยหรือวัตถุดิบของไทยให้สามารถผลิตเป็นสินค้าอาหารที่สอดคล้องต่อความต้องการของตลาดโลก และผลักดันให้การพัฒนาผลิตภัณฑ์สามารถผลิตขายได้ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งสามารถรองรับการให้บริการในกลุ่ม ผลิตภัณฑ์จากข้าวและธัญพืช เช่น ซีเรียล เบเกอร์รี่ สแน็ค, สินค้าอาหารแช่เยือกแข็ง/แช่เย็น, สินค้าอาหารอบแห้ง, เครื่องดื่มพาสเจอร์ไรซ์, ซอส ซุป น้ำสลัดพาสเจอร์ไรซ์, ผลิตภัณฑ์จากนม, ไอศกรีม, ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ ปลา และสัตว์ปีก เช่น ไส้กรอก เป็นต้น

นอกจากนี้ผู้ที่เข้าชมงานยังสามารถพบปะแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ ความคิดเห็นกับนักวิชาการเฉพาะด้านที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละฝ่ายงานภายในสถาบันอาหารในรูปแบบคลินิกให้คำปรึกษาด้านอุตสาหกรรมอาหาร ทั้งยังมีการจัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมของฝ่ายต่างๆ ขณะเดียวกันยังนำองค์ความรู้ของแต่ละหน่วยงานมาจัดเป็นหัวข้ออบรม เสวนา โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายสาขาตลอดการจัดงาน 3 วัน อาทิ หัวข้อ "พัฒนาผู้ประกอบการก้าวทันธุรกิจยุค 4.0" ในวันพุธที่ 25 เม.ย. หัวข้อ "เจาะลึกตลาดการค้าฮ่องกงประตูสู่จีน" "เทคนิคขั้นเทพ การบริหารการเงินฉบับ SMEs" และ "การเชื่อมโยงและการเข้าถึงซึ่งข้อมูลด้านอุตสาหกรรมอาหารฮาลาลสำหรับผู้ประกอบการไทย" ในวันที่ 26 เม.ย. หัวข้อ "Future Food trend : ทิศทางอาหารอนาคต" และ "พัฒนา SME ไทยเพื่อก้าวสู่ SME ยุคดิจิทัล" ในวันที่ 27 เม.ย. ผู้สนใจเข้าร่วมอบรม หรือเข้าร่วมพิธีเปิดงานในวันที่ 26 เม.ย. สอบถามและลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ คุณโกสีย์ โทร. 090 664 5541 หรือ 02 422 8688 ต่อ 9206-7 E-mail : [email protected] และทาง www.nfi.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4