การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ที่มาเลเซีย

จันทร์ ๒๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๒๘
- ลังกาวีพร้อมแล้วสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดระดับโลกในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้

หลังจากประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ในศึก Langkawi Open เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว มาในปีนี้ ลังกาวีพร้อมแล้วที่จะต้อนรับการกลับมาของการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดระดับโลก โดยบริษัท E-Plus Global Sdn Bhd รับหน้าที่แม่งานใหญ่จัดการแข่งขันในปีนี้ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 29 เมษายน ณ ชายหาด Pantai Cenang โดยมีนักกีฬาวอลเลย์บอลทั้งทีมชายและหญิงเข้าร่วมลงชิงชัยตลอดระยะเวลา 4 วันของการแข่งขัน

"E-Plus รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสต้อนรับศึกวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์กลับมาแข่งขันกันบนชายหาดของเราเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับการจัดการแข่งขันครั้งแรกในปีที่แล้ว เราตั้งตารอคอยที่จะเดินหน้ายกระดับขีดความสามารถของเรา และสานต่อความสนใจของกีฬาประเภทนี้ที่กำลังเติบโตขึ้นในภูมิภาค" Andrew Ching ซีอีโอของบริษัท E-Plus Global กล่าว

ด้วยความร่วมมือกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ในฐานะองค์กรกำกับดูแลการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลในโอลิมปิก การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดที่มาเลเซียรายการนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันชั้นเวิลด์ทัวร์ ระดับ 1 ดาว (WT1) ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันในลังกาวี การแข่งขันก็จะย้ายไปจัดที่กรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ ต่อด้วยกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ตามลำดับ

ดาโต๊ะ Benny Hoe ประธานสมาคมวอลเลย์บอลมาเลเซีย (MAVA) ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ส่งเสริมการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลชายหาดในมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง ได้แสดงความคิดเห็นว่า "เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ FIVB ยังคงมอบความไว้วางใจให้เรารับหน้าที่เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ ยิ่งไปกว่านั้น การแข่งขันรายการนี้ยังมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยสนับสนุนความพยายามของเราในการพัฒนานักกีฬาเก่ง ๆ ในประเทศของเราเอง"

ในโอกาสที่เมืองลังกาวีกลายเป็นศูนย์กลางความสนใจด้านกีฬาอีกครั้ง ดาโต๊ะ Haji Azizan Noordin ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเกาะลังกาวี (LADA) เสริมว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับทั้งบรรดาแฟนกีฬาและผู้เข้าแข่งขันกลับมายัง Pantai Cenang อันสวยงาม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติรายการนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 นั้นถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวลังกาวีในระดับนานาชาติ อีกทั้งยังมีส่วนสนับสนุนการสร้างกิจกรรมทางเศรษฐกิจจุลภาคที่แข็งแกร่งอีกด้วย"

ศึกวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์จะเริ่มเปิดฉากด้วยการแข่งขันในรอบคัดเลือก ซึ่งใช้วิธีการแข่งขันแบบแพ้คัดออก ก่อนที่จะเข้าสู่รอบแบบแบ่งกลุ่มในวันศุกร์ที่ 27 เมษายน ส่วนรอบ 12 ทีมสุดท้ายและรอบก่อนรองชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 เมษายน ขณะที่รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน

การแข่งขันรายการนี้เปิดให้เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://worldtour.2018.fivb.com/en/570 และเพจเฟซบุ๊ก FIVB Beach Volleyball World Tour -- Langkawi Open ที่ https://www.facebook.com/fivbbeachvolleyball.malaysia/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4