การแข่งขัน Xi'an International Marathon มอบรางวัลแก่ผู้ชนะ ท่ามกลางการผสมผสานมนต์เสน่ห์แห่งประวัติศาสตร์กับความทันสมัยแห่งอนาคต

อังคาร ๒๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๐๕
หว่างตง ฉิว เป็นผู้ชนะการแข่งขันประเภทชาย และเชาเจีย เฟิง ได้คว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนประเภทหญิงเป็นครั้งแรก ในการแข่งขัน 2018 Xi'an City Wall International Marathon เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางนักวิ่งกว่า 5,000 คนจาก 31 ประเทศ ทำลายสถิติจำนวนนักกีฬาที่มาร่วมการแข่งขันวิ่งประจำปีบนกำแพงสมัยราชวงศ์หมิงในเมืองซีอานที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 600 ปี โดยการแข่งขันในปีนี้ซึ่งประกอบไปด้วยการแข่งขันประเภทฮาล์ฟมาราธอนระยะทาง 21.0975 กิโลเมตร, การแข่งวิ่งบนกำแพงระยะทาง 13 กิโลเมตร และการแข่งขันวิ่งเพื่อสุขภาพระยะทาง 5 กิโลเมตร ได้มีการปรับปรุงเส้นทางและองค์ประกอบเสริมอื่นๆ อีกทั้งยังเปลี่ยนมาจัดการแข่งขันในเดือนเมษายนเป็นครั้งแรกจากเดิมที่เคยจัดในเดือนพฤศจิกายนเพื่อให้นักวิ่งได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของเมืองซีอานในฤดูกาลที่สวยที่สุดของปี

นอกจากจะปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักวิ่งแล้ว ยังมีการพัฒนาทางเทคนิค อย่างเช่น การนำเครื่องมือบล็อกเชนมาใช้ในการลงทะเบียนข้อมูลผู้เข้าแข่งขันและนำเอาเทคโนโลยีกระจายข้อมูลมาใช้เพื่อให้การจดบันทึกข้อมูลของผู้แข่งขันแต่ละรายมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวการแข่งขันวิ่งมาราธอนออนไลน์เพื่อให้นักวิ่งที่ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้มีโอกาสได้สัมผัสกับประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นผ่านทางอินเทอร์เนต โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์มากกว่า 100,000 ราย

คณะกรรมการจัดงาน Xi'an City Wall International Marathon ประกาศว่า "ขอแสดงความยินดีกับหว่างตง ฉิว และเชาเจีย เฟิง ที่ได้รับชัยชนะในการแข่งขัน ตลอดจนนักวิ่งที่เข้าถึงเส้นชัยทุกคนในการแข่งขันประจำปีนี้ การแข่งขันวิ่งทางไกลได้กลายมาเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีน และการแข่งขันวิ่งมาราธอนในเมืองซีอานนี้ก็ได้เปิดโอกาสให้นักวิ่งและผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์กีฬาแนวใหม่ซึ่งเป็นการผสมผสานประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของเมืองเข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัย"

กิจกรรมที่เป็นประเพณีและการต้อนรับขับสู้ตามแบบฉบับของชาวซีอานได้ถูกจัดขึ้นหลากหลายกิจกรรมทั้งในช่วงก่อนและหลังการแข่งขัน โดยมีชาวซีอานกว่า 4,000 คนมาร่วมจัดการแสดงพื้นบ้านต่างๆ อาทิ ศิลปะการต่อสู้แบบซีอาน การตัดกระดาษ ละครหุ่นเงา รวมไปถึงการแสดงฆ้องและกลองที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ฉินและฮั่น หรือแม้แต่เหรียญรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้ก็ยังถูกออกแบบมาให้มีรูปร่างเหมือนหยกล้ำค่าจากราชวงศ์ฮั่นตะวันตกอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม http://www.xianmarathon.org/

เกี่ยวกับ Xi'an City Wall International Marathon

การแข่งขัน Xi'an City Wall International Marathon จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2536 โดยเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกีฬาที่สำคัญระดับชาติของจีน การแข่งขันรายการนี้ถูกจัดขึ้นในเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 3,100 ปี และเป็นการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักวิ่งและแฟนกีฬาทั่วโลก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180423/2111747-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้