ก.แรงงาน ติว การบริการและคนครัว อุดร ฝึกฟรี

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๒๒
กพร. ติวเข้ม อุตสาหกรรมการบริการ และคนครัว ฝึกฟรี มีงานทำ อุดร จัดเต็ม อีกกว่า 10 หลักสูตร ป้อนตลาดแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้

พลตำรวจเอย อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะได้ลงพื้นที่มอบนโยบายและทิศทางการดำเนินงานให้แก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 18 อุดรธานี (สพร.18 อุดรธานี) พร้อมนำเสนอข้อมูลภาพรวมของจังหวัดอุดรธานี ที่ได้ขับเคลื่อนนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์หลักตามแนวทางของรัฐบาล ได้แก่ การเพิ่มขีดความสามารถในด้านการแข่งขัน เกษตรนวัตกรรม เกษตรปลอดภัย เกษตร 4.0 การแปรรูป การพัฒนาคนและคุณภาพชีวิต การพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยว และด้านความมั่นคงและความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของประชาชน โดยเน้นที่ผู้มีรายได้น้อยหลังฝึกอาชีพให้แล้วต้องต่อยอดเพื่อนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองได้ พร้อมตรวจเยี่ยมการฝึกอบรมหลักสูตรการจัดการครัวเพื่อธุรกิจอาหาร

นายสุทธิ กล่าวต่อไปว่า ปี 2561 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบยุทธวิธีการทำงานให้ กพร. มียุทธศาสตร์ที่ขานรับนโยบาย ครัวไทยสู่ครัวโลก ผลดำเนินการแล้วกว่า 5,400 คน โดยทำงานในรูปแบบประชารัฐบูรณาการร่วมกับทั้งภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา ซึ่ง กพร. ได้กำหนดการ Kick Off ในเดือนพฤษภาคมนี้ ทั้งนี้ กพร. มีภารกิจพัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะฝีมือที่สำคัญคือตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งจะเป็นการช่วยยกระดับร้านอาหารไทยทั้งใน และต่างประเทศให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ นำไปสู่การเพิ่มศักยภาพกำลังแรงงานภาคอุตสาหกรรมและบริการไปสู่ Thailand 4.0 โดยขณะนี้อุตสาหกรรมด้านอาหารกำลังเป็นแหล่งของรายได้ของประเทศปีละกว่า 4 แสนล้านบาท โดยมีสถาบัน และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน ทั่วประเทศ ดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตรด้านอาหารไทยรองรับโครงการครัวไทยสู่ครัวโลก

นางสาวสมลักษณ์ สุวรรณพรหมา ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 18 อุดรธานี (สพร.18 อุดรธานี) กล่าวว่า สพร.18 อุดรธานี กำลังดำเนินฝึกอบรมหลักสูตร สาขาการจัดการครัวเพื่อธุรกิจอาหารการจัดการด้านอาหารและโภชนาการบนเรือ (คนครัวบนเรือ) การประกอบอาหารไทย การประกอบอาหารนานาชาติ การประกอบอาหารฮาลาล การประกอบอาหารสุขภาพ การพัฒนานวัตกรรมอาหารไทย เป็นต้น

เมื่อฝึกจบแล้วจะได้รับการพิจารณาเข้าทำงานในสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการฝึกกับทางสถาบันฯ อีกด้วย ซึ่งเป็นการฝึกยกระดับทักษะในด้านต่างๆให้สูงขึ้นแล้วยังช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ และสร้างความมั่นคง นอกจากหลักสูตรดังกล่าวแล้ว สพร. 18 อุดรธานี ยังเปิดรับสมัครอบรมหลักสูตรอื่นๆ อีกด้วย อาทิ หลักสูตรอบรมเพิ่มขีดความสามารถด้านภาษาต่างประเทศ ได้แก่ ภาษาจีนกลาง และภาษาเวียดนามเพื่อการสื่อสาร หลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน สาขาช่างเครื่องปรับอากาศและทำความเย็นขนาดเล็กเพื่อการพาณิชย์ หลักสูตรที่อยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน เชื่อม กลึง ซ่อมรถยนต์ หลักสูตรยกระดับฝีมือแรงงาน สาขาแปรรูปผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรทั่วไป หลักสูตรอาชีพเสริม สาขาการทำน้ำมันหอมระเหย เป็นต้น ทั้งนี้ ฝึกฟรี มีที่พักให้ สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดที่ สพร.18 อุดรธานี โทรศัพท์ 0 4234 1629 – 30 หรือเว็บไซต์กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน www.dsd.go.th หัวข้อ กำหนดการเปิดฝึกอบรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้