ทีมลูกยางระดับโลกร่วมชิงความเป็นหนึ่งในศึกวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ที่ลังกาวี

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๘:๔๖
- ทีมลูกยางชายหาดของมาเลเซียหวังคว้าชัยในบ้าน

การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ในศึก "Langkawi Open 2018" ซึ่งได้ E-Plus Global เป็นผู้ให้การสนับสนุนและเป็นโต้โผหลักจัดการแข่งขัน พร้อมแล้วที่จะระเบิดความมันส์บนชายหาด Pantai Cenang ในเกาะลังกาวีของมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 26-29 เมษายนนี้ และเตรียมมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขันท่ามกลางทัพนักกีฬาที่ให้ความสนใจเข้าร่วมลงชิงชัยมากกว่าปีที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันรอบเมนดรอว์ในประเภททีมชายนั้น คาดว่าจะเป็นไปอย่างเข้มข้นดุเดือด นำโดยสองนักตบลูกยางชายหาดทีมชาติไทย ได้แก่ ณัฐนนท์ อินเขียว และ เศรษฐวรรษ เพชรสวัสดิ์ ซึ่งร่วมกันคว้าชัยในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ 1 ดาว ที่จังหวัดสตูล ประเทศไทยมาแล้ว ขณะที่ Ade Candra Rachmawan และ Mohammad Ashfiya นักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดมือวางอันดับหนึ่งของอินโดนีเซีย หวังระเบิดฟอร์มร้อนแรง ล้างแค้นทีมไทยที่ทำให้พวกเขาพบกับความพ่ายแพ้ในการแข่งขันที่สตูล

ส่วนทีมมาเลเซีย ประเทศเจ้าภาพ จะมีตัวแทนเข้าแข่งขันในรอบเมนดรอว์รวมสามทีม โดย Rafi Asruki Nordin กัปตันทีมวอลเลย์บอลชายหาดของมาเลเซีย ยอมรับว่าเป็นงานยากในการเจอกับทีมอินโดนีเซีย แต่ก็หวังว่าจะสามารถอาศัยความได้เปรียบจากการแข่งขันในบ้านของตัวเอง พร้อมกันนี้เขาได้ย้ำด้วยว่า "การจัดการแข่งขันเวิลด์ทัวร์ในมาเลเซียนับว่าสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการเปิดรับ พัฒนา และยกระดับนักวอลเลย์บอลชายหาดของเรา"

ด้วยการจับคู่กับ Raja Nazmi Saifuddin Raja Hussin ในปีนี้ Rafu ตั้งเป้าขยับขึ้นจากอันดับที่ 5 หลังจบการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว โดยระบุว่า "ปีนี้ผมมีเพื่อนร่วมทีมใหม่ แต่พร้อมด้วยประสบการณ์เต็มเปี่ยม เป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมฝึกซ้อมระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในช่วงปลายปีนี้" ส่วนทีมตบลูกยางชายหาดชายอีก 2 ทีมของมาเลเซีย ประกอบด้วย Gee Jia We คู่กับ How Juen Ang และ Yong Wai Kin คู่กับ Kwan Young Kuck

ขณะที่ในประเภททีมหญิงนั้นค่อนข้างสูสี นำโดย Michelle Sharon Valinete Amarilla และ Erika Sofia Mongelos Bobadilla ทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดจากปารากวัย รวมถึง Dhita Juliana และ Putu Utami จากอินโดนีเซีย Phoebe Bell กับ Jessyka Ngauamo จากออสเตรเลีย ส่วนนิวซีแลนด์ส่ง Julia Tilley คู่กับ Alice Bain ลงชิงเหรียญรางวัล ขณะที่ Lai Jessie และ Shu Woon Joo สองนักวอลเลย์บอลชายหาดหญิงของมาเลเซียหวังว่าจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันจากรายการนี้

"ด้วยจำนวนผู้เข้าแข่งขันที่มากขึ้น เราจึงคาดว่าการแข่งขันจะเป็นไปอย่างร้อนแรง และมีโอกาสอันน่าตื่นเต้นที่จะได้เห็นแชมป์คู่ใหม่ทั้งในประเภททีมชายและหญิง ตอนนี้ทุกคนต่างใจจดใจจ่อที่จะได้รับชมการแข่งขันสุดมันส์" Andrew Ching ประธานบริหารของ E-Plus Global กล่าว

ทั้งนี้ การแข่งขันเปิดฉากด้วยคัดเลือกในวันพฤหัสบดี ตามด้วยรอบ 12 ทีมสุดท้ายในวันศุกร์ และรอบก่อนรองชนะเลิศในวันเสาร์ ส่วนรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?