“โมโน สปอร์ตฯ” จัดแข่งขัน “สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2018” เฟ้นหา “ช้างเผือก” ระดับโรงเรียนทุกภูมิภาค...สู่บาสระดับอาชีพ

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๑
บริษัท โมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในเครือโมโนกรุ๊ป ได้ดำเนิการสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาบาสเกตบอลมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้กีฬาบาสเกตบอลของประเทศไทยมีชื่อเสียงและผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากหน่วยงานภาคต่างๆ ให้ดำเนินการพัฒนาและต่อยอดแผนพัฒนากีฬาอาชีพตามแนวนโยบายของภาครัฐ โดยล่าสุดได้ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ หรือ สพฐ. ดำเนินจัดการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคและระดับประเทศ ในชื่อโครงการ "สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2018" เป็นปีที่สอง เพื่อสนับสนุนให้เด็กไทยทั่วทุกภูมิภาคได้เพิ่มศักยภาพ และพัฒนาการเล่นกีฬาบาสเกตบอลของตัวเองให้สามารถก้าวสู่กีฬาบาสเกตบอลอาชีพได้ในอนาคต

วันนี้ คุณจิรัญ รัตนวิริยะชัย ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท โมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ได้ร่วมกับ คุณวัลลา เรือนไชยวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน "สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2018" ณ สนาม STADIUM 29 ถนนชัยพฤกษ์ ซึ่ง คุณจิรัญ กล่าวว่า

"ในปีที่ผ่านมา โมโน สปอร์ต ได้สนับสนุนกีฬาบาสเกตบอลในระดับต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องหลายปี และยังคงสนับสนุนแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้กีฬาบาสเกตบอลก้าวสู่ระดับเอเชียให้ได้ ดังนั้นการจะก้าวไปให้ถึงวันนั้น เราต้องสนับสนุนและส่งเสริมให้เด็กไทยรักและชื่นชอบรู้จักฝึกฝนในกีฬาบาสเกตบอลเสียก่อน เพื่อให้เด็กๆ ของเราได้มีพื้นที่ในการโชว์ฝีมือและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันอยู่เสมอ เป็นการเพิ่มประสบการณ์ตรงในการจะเป็นนักบาสเกตบอลอาชีพให้กับเด็กๆ ในทุกภูมิภาค อีกทั้งเป็นการต่อยอดโครงการแผนพัฒนากีฬาอาชีพตามแนวนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย ดังนั้นเราจึงได้ดำเนินการจัดตั้งโครงการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคและระดับประเทศ ภายใต้ชื่อโครงการ "สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2018" ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่สองที่เราดำเนินการจัดการแข่งขันขึ้น สำหรับรูปแบบการแข่งขันจะเป็นไปตามมาตราฐานสากล มีกรรมการและรูปแบบการตัดสินที่ชัดเจน โดยมีช่องMONO 29 ช่อง MONO PLUS และเว็ปไซด์ mthai.com ทำการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ที่สำคัญมีเงินรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้มากกว่าหนึ่งล้านบาทด้วยครับ"

การแข่งขันบาสเกตบอล "สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2018" ชิงชัยจำนวน 6 รุ่น ทั้งชายและหญิง ได้แก่ รุ่นอายุ 14 ปี , อายุ 16 ปี และอายุ 18 ปี โดยการคัดเลือกจะแบ่งออกเป็น 5 ภาค ดังนี้ ภาคเหนือ 17 จังหวัด, ภาคใต้ 14จังหวัด, ภาคกลางและตะวันออก 24 จังหวัด และภาคนครหลวง 2 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 57 จังหวัด ซึ่งในแต่ละภาคจะเริ่มทำการแข่งขัน "รอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค" ดังนี้

"ภาคนครหลวง" แข่งขันวันที่ 3-9 พฤษภาคม 2561 ที่โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ นนทบุรี

"ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ" แข่งขันวันที่ 5-11 มิถุนายน 2561 ที่โรงเรียนสิรินธร จังหวัดสุรินทร์

"ภาคกลางและภาคตะวันออก" แข่งขันวันที่ 15-21 พฤษภาคม 2561 ที่โรงเรียนสตรีอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง "ภาคเหนือ" แข่งขันวันที่ 25-31 พฤษภาคม 2561 ที่โรงเรียนอุตรดิตถ์ดารุณี

"ภาคใต้" แข่งขันวันที่ 15-21 มิถุนายน 2561 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

และการแข่งขัน "รอบชิงชนะเลิศในระดับประเทศ" จัดการแข่งขันวันที่ 2 – 10 กรกฎาคม 2561 ณ สนาม STADIUM 29 ถนนชัยพฤกษ์

โดยจะจับสลากแบ่งสายและแข่งขันระบบพบกันหมด และให้นำเอาทีมอันดับที่ 1 , อันดับที่ 2 เข้าไปเล่นในรอบต่อไป ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบแพ้คัดออก จนถึงคู่ชิงชนะเลิศ สำหรับกติกาการแข่งขันจะยึดตามหลักสากลที่สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA) กำหนดไว้

ทีมโรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ, สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือโรงเรียนกีฬา สามารถเตรียมความพร้อมของทีมตัวเองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ซึ่งวิธีการสมัครเข้าแข่งขันสามารถทำได้ดังนี้ คือ สมัครด้วยตนเอง ณ สถานที่แข่งขันในแต่ละภูมิภาค หรือ สมัครเข้าแข่งขันได้ที่เพจ Mono Champion Cup โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และจัดส่งเอกสารตามที่กำหนดไว้ในแต่ละภูมิภาคดังนี้

ภาคเหนือ ID : [email protected]

ภาคกลางและตะวันออก ID : [email protected]

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ID : [email protected]

ภาคใต้ ID : [email protected]

ภาคนครหลวง ID : [email protected]

สำหรับศูนย์ประสานงานจัดการแข่งขันสอบถามได้ที่ คุณสมหมาย เอี่ยมสอาด โทร.083 2345083

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4