หนุ่มออสเตรีย-สาวรัสเซียควงคู่ซิวแชมป์ลูกยางชายหาด ลังกาวี โอเพ่น ท่ามกลางสายฝนชุ่มฉ่ำ

พุธ ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๑๔
การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี บีช วอลเลย์บอล เวิลด์ทัวร์ รายการ ลังกาวี โอเพ่น 2018 ได้ปิดฉากลงแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ณ เซ็นเตอร์คอร์ท บนชายหาดปันไต เซนัง ในเมืองลังกาวี ประเทศมาเลเซีย

Simon Fruhbauer และ Jorg Wutzl สองหนุ่มนักตบลูกยางชายหาดจากออสเตรีย ได้ทำให้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำ เมื่อพวกเขาสามารถคว้าเหรียญทอง หลังจากเอาชนะคู่ของ Petr Bakhnar และ Taras Myskiv จากรัสเซีย ในการแข่งขัน 3 เซ็ตที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นสูสึ โดยเอาชนะไปได้ 2-1 เซ็ต ด้วยคะแนน 21-15, 18-21 และ 15-13 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของณัฐนนท์ อินเขียว/เศรษฐวรรษ เพชรสวัสดิ์ นักกีฬาจากไทย ที่สามารถเอาชนะคู่ของ Paul Becker และ Eric Stadie จากเยอรมนีไปได้

Fruhbauer และ Wutzl เปิดใจหลังคว้าแชมป์ว่า "นี่เป็นเหรียญทองเหรียญแรกในรายการเอฟไอวีบี บีช วอลเลย์บอล เวิลด์ทัวร์ สำหรับออสเตรีย มันเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ และเป็นเกมที่เหลือเชื่อ เราเริ่มต้นได้สวยมากในเซ็ตแรก แต่พอเซ็ตที่สอง พวกเขาได้โต้กลับมาหนักมากจนเราแพ้ไป แต่ในเซ็ตที่ 3 เราทำเกมได้ดีมากจริง ๆ สำหรับพวกเราแล้ว พวกเขาเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งจริง ๆ และเป็นคู่แข่งที่แข็งที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้เลย ผลการแข่งขันครั้งนี้นับเป็นก้าวย่างในทิศทางที่ถูกต้องอย่างแน่นอน"

ขณะเดียวกัน Ksenia Dabizha และ Daria Mastikova นักตบลูกยางชายหาดสาวชาวรัสเซีย ซิวเหรียญทองในการแข่งขันประเภทหญิง หลังจากเอาชนะ Katja Stam และ Julia Wouters คู่แข่งจากเนเธอร์แลนด์ไปได้ 2 เซ็ตรวดในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยคะแนน 21-10 และ 29-27 ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ Phoebe Bell และ Jessyka Ngauamo จากออสเตรเลีย หลังเฉือนเอาชนะ Bonnerova และ Pluharova คู่แข่งจากสาธารณรัฐเช็ก พร้อมคว้าอันดับสามไปครอง

Dabizha และ Mastikova กล่าวว่า "การแข่งขันในเซ็ตแรกง่ายจริง ๆ แต่พอเซ็ตที่สอง เกมกลับยากขึ้นมาก เพราะสองสาวชาวดัตช์สู้กลับ นั่นทำให้เราค่อนข้างกังวล เพราะว่าเราต้องสู้เพื่อชิงทุกแต้มมา เราต้องขอขอบคุณแฟน ๆ ชาวรัสเซียที่มาดูเราเล่น ซึ่งสิ่งนี้กระตุ้นฟอร์มของเราได้เป็นอย่างดี"

"เอฟไอวีบี บีช วอลเลย์บอล เวิลด์ทัวร์ ในศึกลังกาวี โอเพ่น 2018 จบลงแล้วอย่างน่าประทับใจ มีทั้งความประหลาดใจ ความผิดหวัง และชัยชนะเกิดขึ้นในการแข่งขันทั้งประเภทชายและหญิงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราขอแสดงความยินดีกับ Ksenia Dabizha และ Daria Mastikova จากรัสเซียที่มอบความสนุกสนานให้กับผู้ชมในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และขอแสดงความยินดีกับ Simon Fruhbauer และ Jorg Wutzl จากออสเตรียที่คว้าเหรียญทองเหรียญแรกในรายการเวิลด์ทัวร์ไปให้ประเทศของพวกเขา การแข่งขันสนุกตื่นเต้น และลุ้นสุด ๆ ทุกนัด แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนักช่วงเช้านี้ ซึ่งทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป และขอขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับพันธมิตรและสปอนเซอร์ของเราที่ทำให้ศึกลังกาวี โอเพ่น 2018 ครั้งนี้ประสบความสำเร็จ" แอนดรูว์ ชิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร E-Plus Global Sdn Bhd ผู้จัดและผู้สนับสนุนการแข่งขันประจำปีนี้ กล่าว

ดูผลการแข่งขันทั้งหมดได้ที่ http://worldtour.2018.fivb.com/en/570

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital