ROOM BOOKAZINE ฉบับเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2561 RENOVATION ISSUE

ศุกร์ ๐๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๖
Room Bookazine ฉบับเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2561 รวบรวมโครงการรีโนเวตในหลากหลายรูปแบบที่นำเอกลักษณ์ของอาคารเดิมมาต่อยอดเพื่อสร้างคุณค่าในรูปแบบใหม่ได้อย่างน่าสนใจ พร้อมทั้งการแนะนำไอเดียให้ผู้สนใจสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการรีโนเวตพื้นที่ต่างๆ ให้สามารถตอบสนองการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น และเนื้อหาที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ

- What's Special!!

คอลัมน์ Design Case : 10 Best Renovation Cases

รวบรวมโครงการรีโนเวตที่ดีที่สุดในหลากหลายรูปแบบ 10 โปรเจคที่ล้วนถูกปรับปรุงและดัดแปลงเพื่อรองรับฟังก์ชั่นการใช้งานที่เปลี่ยนไปและมีความสวยงามทางสถาปัตยกรรม โดยไม่ใช่แค่เพียงบ้านหรือที่พักอาศัยเท่านั้นแต่ยังมีโจทย์สนุกๆ อย่างการเปลี่ยนโรงพิมพ์ธนบัตรให้กลายเป็นศูนย์การเรียนรู้, การชุบชีวิตโรงหนังเก่าอายุกว่าร้อยปีที่ถูกทิ้งร้างให้กลายเป็นโรงแรมสุดชิค, การพลิกฟื้นโกดังที่ถูกทิ้งร้างให้กลายเป็นสำนักงานของบริษัทโฆษณาสุดสร้างสรรค์ และโปรเจคที่น่าสนใจอีกมากมาย

คอลัมน์ HOME : W's RESIDENCE

พาไปเยี่ยมบ้านหลังใหม่ของ คุณก้อย – รัชวิน วงศ์วิริยะ นักแสดงสาวมากความสามารถ กับผลงานการรีโนเวตของพี่ชายคุณกบ-กวิน วงศ์วิริยะ ที่ตัดสินใจซื้อจัดบ้านสรรหลังเก่าเพื่อนำมารีโนเวทให้เป็นบ้านในฝันของทุกคนในครอบครัว โดยจุดเด่นอยู่ที่การออกแบบพื้นที่เพื่อรองรับกิจกรรมของแต่ละคนและเชื่อมต่อด้วยสเปซโล่งกลางบ้าน ส่วนการตกแต่งได้ผสมผสานกลิ่นอายอาร์ตเดคโคที่ดูหรูหราคลาสิคแต่เมื่อนำมาใช้ร่วมกับโทนสีขาวดำกลับทำให้ที่ดูทันสมัยมากขึ้น จึงไม่แปลกใจเลยที่บ้านหลังนี้สามารถผสมผสานไลฟ์สไตล์ของสมาชิกในบ้านทั้งสามวัยคือรุ่นพ่อแม่ รุ่นลูก และรุ่นหลาน ให้อยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัว

คอลัมน์ HOME : White Box House

จากโจทย์ตั้งต้นมาจาก 'จิ้งจก' สัตว์ตัวเล็กๆที่เจ้าของบ้านไม่ชอบ ผลักดันจนเกิดเป็นความท้าทายในการออกแบบบ้านกล่องสีขาวหน้าตาโดดเด่นสะดุดตาจนเป็นที่รู้จักกันในชื่อ "บ้านยานอวกาศ" ซึ่งความน่าสนใจไม่ได้เป็นเพียงรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้นแต่พื้นที่ภายในบ้านยังออกแบบให้มีความเรียบง่าย ปลอดโปร่ง อยู่สบาย ในสไตล์บ้านไทยประยุกต์ ในขนาดกระทัดรัดและดูแลรักษาง่ายเหมือนอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม ผลงานการออกแบบโดย Ayutt and Associates design (AAd)

สามารถติดตามความพิเศษทั้งหมดนี้ได้ใน Room Bookazine ฉบับเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2561

หรือทาง www.baanlaesuan.com/roommag และ Facebook : room magazine

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา
๑๗:๐๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชัยนาทร่วมออกหน่วยให้บริการโครงการ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน
๑๗:๐๒ วว. /สปอว. /APCTT จัด Workshop การจัดการขยะมูลฝอยชุมชนอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน
๑๗:๐๐ บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATAV จัดการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
๑๗:๕๓ คณะนิติศาสตร์ ม.ศรีปทุม เปิดอบรม Generative AI เสริมทักษะนักกฎหมายยุคดิจิทัล