กลุ่มทรู ร่วมเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้ยุคดิจิทัลสู่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สนับสนุนคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 402 เครื่อง แก่ครู กศน. ปอเนาะ 402 คน

ศุกร์ ๐๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๔๑
ในยุค 4.0 ที่โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาในด้านต่างๆ เช่นเดียวกับการศึกษา ที่ทุกวันนี้ การเรียนรู้ไม่ได้จำกัดเพียงแต่ในห้องเรียนเท่านั้น แต่ด้วยเทคโนโลยี ความรู้สามารถเกิดขึ้นได้อย่างไร้ขีดจำกัด และด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีการสื่อสารมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในด้านการศึกษา กลุ่มทรู โดยทรูปลูกปัญญา จึงได้สนับสนุนคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก จำนวน 402 เครื่องให้แก่ครูอาสาสมัครการศึกษานอกโรงเรียนประจำสถาบันศึกษาปอเนาะ จำนวน 402 คน ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา และสตูล

นับตั้งแต่พิธีมอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กจำนวนดังกล่าวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาซึ่งได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีมอบ ซึ่งกลุ่มทรู นำโดยนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้แก่สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เพื่อนำไปส่งต่อให้ครูในสถาบันศึกษาปอเนาะใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น

ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้… กศน. ได้นำมอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ทั้ง 402 เครื่องส่งมอบถึงมือคณะครูอาสาสถาบันศึกษาปอเนาะในจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ โรงแรมเจบีหรรษา อ.หาดใหญ่ จงสงขลา ในงานนี้ ได้รับเกียรติจาก พล.อ. สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และนายกฤตชัย อรุณรัตน์ เลขาธิการ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) โดยมีดร. เนตรชนก วิภาตะศิลปิน ผู้อำนวยการด้านการศึกษาและวิชาการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีส่งมอบ

สำหรับคณะครู 402 คนที่ได้รับการสนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กในครั้งนี้ มาจากสถาบันศึกษาปอเนาะกว่า 396 แห่ง ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งครูทุกคน ล้วนมีความตั้งใจที่จะใช้อุปกรณ์ไอทีนี้ในการเข้าถึงแหล่งสาระข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ตลอดจนใช้เป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนการสอนในยุคดิจิทัลให้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนที่กำลังจะเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษาและอาชีวะต่อไป…. นับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างกิจกรรมดีๆ ของการสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้ ให้ประเทศไทยมีความเสมอภาคด้านการศึกษาในทุกพื้นที่โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ