สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอ ผลวิจัยเชิงสำรวจ ความคิดเห็นต่อสิ่งที่ควรจะมีในประเทศไทย

จันทร์ ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๑
ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) มูลนิธิ สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจหรือ โพล เรื่อง ความคิดเห็นต่อสิ่งที่ควรจะมีในประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 1,249 ราย ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 1 – 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา

ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 80.2 เชื่อว่า เศรษฐกิจจะดีขึ้น เมื่อประเทศมีประชาธิปไตย ในขณะที่ร้อยละ 19.8 ไม่เชื่อ นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 85.7 เชื่อว่า ทุจริตคอรัปชั่นจะลดลง เมื่อสื่อมวลชนมีเสรีภาพกว่านี้ ในขณะที่ร้อยละ 14.3 ไม่เชื่อ

ที่น่าสนใจ คือ ผลสำรวจยังพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 73.9 เชื่อว่า เจ้าหน้าที่รัฐจะปฏิบัติดีเมื่อมีภาคประชาชนเข้มแข็ง ในขณะที่ร้อยละ 26.1 ไม่เชื่อ ผลสำรวจยังพบด้วยว่า ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 83.4 เชื่อว่า การศึกษาไทยจะก้าวไกล ต้องมีพื้นที่สร้างสรรค์เด็ก ในขณะที่ร้อยละ 16.6 ไม่เชื่อ

ที่น่าพิจารณา คือ ข้อเสนอแนะ 5 อันดับแรก เพื่อทำให้ระบบการศึกษาไทยดีขึ้น พัฒนาสร้างสรรค์เด็กไทยสู่เป้าหมาย ได้แก่ ร้อยละ 40.6 ระบุ เพิ่มกิจกรรมนอกชั้นเรียนเพื่อเสริมทักษะด้านสติปัญญา และความรู้ในชีวิตจริง รองลงมาคือ ร้อยละ 23.9 ระบุ เพิ่มคุณภาพครู อาจารย์ ผู้สอน เข้มงวดมากขึ้น ปรับปรุงหลักสูตร ร้อยละ 14.5 ระบุ ให้ผู้ปกครองส่งเสริมลูกในสิ่งที่ลูกสนใจ ไม่ใช่พ่อแม่ผู้ปกครองสนใจ ให้เด็กเป็นศูนย์กลาง ร้อยละ 8.2 ระบุ ลดการบ้าน ไม่ใช้เวลาเรียนที่มากเกินไป ให้การบ้านน้อยลง เด็กจะมีเวลาพักผ่อนมากขึ้น และ ร้อยละ 7.5 ระบุ นำหลักสูตรเหมาะสมกับวัยมาสอนให้เด็กได้แสดงความคิดเห็นบ้าง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4