มรภ.สงขลา ติวฟรีเศรษฐศาสตร์สำหรับครูสังคม เจาะลึกโจทย์ นร.ม.6 เตรียมสอบเข้ามหา’ลัย

จันทร์ ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๓
มรภ.สงขลา อบรมฟรีเศรษฐศาสตร์สำหรับครูสังคมระดับมัธยมศึกษา อัดแน่นเทคนิคการสอนทันสมัย เท่าทันการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ พร้อมเสริมโจทย์สอบเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียน ม.6

อ.สมลักษณ์ หอมสิน ประธานโปรแกรมวิชาเศรษฐศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงการอบรมเศรษฐศาสตร์สำหรับอาจารย์ผู้สอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 มิ.ย. 61 ณ คณะวิทยาการจัดการ มรภ.สงขลา ว่า สืบเนื่องจากปัจจุบันหลักสูตรในระดับมัธยมศึกษาของไทยบรรจุเนื้อหารายวิชาเศรษฐศาสตร์ไว้ในวิชาทางสังคมศาสตร์ โดยมีอาจารย์ผู้สอนที่จบสาขาสังคมศาสตร์เป็นผู้สอนรายวิชาดังกล่าว ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มพูนองค์ความรู้ทางเศรษฐศาสตร์ ทั้งในทางทฤษฎีและการพัฒนาทางเศรษฐกิจให้กับอาจารย์ผู้สอนในระดับมัธยม ทางโปรแกรมฯ จึงจัดอบรมในเรื่องดังกล่าวให้แก่ครูผู้สอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาใน จ.สงขลา มาอย่างต่อเนื่อง โดยอบรมครูไปแล้ว 3 รุ่น ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมอบรมเป็นอย่างดี ทว่า ต่อมาเกิดการเปลี่ยนแปลงของช่วงระยะเวลาการเปิดปิดภาคเรียนของ มรภ.สงขลา และโรงเรียนระดับมัธยมศึกษามีช่วงระยะเวลาที่เหลื่อมล้ำกัน ทางโปรแกรมฯ จึงเว้นระยะการจัดบริการวิชาการออกไป

อ.สมลักษณ์ กล่าวว่า การจัดบริการวิชาการในครั้งนี้จะเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ เศรษฐศาสตร์จุลภาค มหภาค สำหรับครูสังคมศาสตร์ และประเทศไทยในเศรษฐกิจโลก วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้ครูผู้สอนมีเทคนิคการสอน และการถ่ายทอดความรู้ให้แก่นักเรียนได้อย่างเข้าใจ พร้อมทั้งเสริมความรู้ด้านการทำโจทย์วิชาเศรษฐศาสตร์ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยองค์ความรู้ที่ทางโปรแกรมฯ จะบริการวิชาการ จำเป็นต้องเป็นองค์ความรู้ที่มีความทันสมัยและเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและครอบคลุมเนื้อหาการสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยคาดหวังว่าผลจากการอบรมครั้งนี้จะช่วยเพิ่มพูนความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ให้แก่ผู้เข้าอบรม อันจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาในระดับมัธยมและการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียน

ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมสมัครได้ทางลิ้งค์ https://goo.gl/neXjm5 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อ.สมลักษณ์ หอมสิน โทร. 093-7899966

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4