ที่สุด 5 แหล่งดำน้ำทั่วโลก ที่นักดำน้ำตัวยงต้องไป

จันทร์ ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๖
ได้เวลาไปเปิดโลกกว้างกันแล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 แหล่งดำน้ำทั่วโลก ที่ทุกคนต้องลอง สำหรับคนที่ชอบการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจแล้ว แค่ในประเทศไทยมันก็คงไม่พอ ถึงเวลาดำดิ่งสู่มหาสมุทรอันยิ่งใหญ่แล้ว อย่าให้เสียเวลาเลยดีกว่าไปชมสิ่งมหัศจรรย์ใต้ท้องทะเลมอบให้เรากันดีกว่า

Great Blue Hole เป็นหลุมยุบใต้น้ำขนาดใหญ่ยักษ์อยู่ห่างจากชายฝั่งประเทศเบลีซประมาณ 100 กิโลเมตร มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 300 เมตร และลึกถึง 125 เมตร ซึ่งแม้แต่เรือดำน้ำก็ไม่สามารถไปจนก้นหลุมได้ ถึงแม้ว่าเจ้าหลุมยักษ์นี้จะมีความลึกมากจนน่ากลัว แต่ก็ไม่ได้ทำให้สถานที่นี้ลดความสนใจจากนักดำน้ำจากทั่วโลกได้เลย ผู้รักการดำน้ำต่างก็ไม่อยากที่จะพลาดโอกาสที่จะได้ดำน้ำในที่ที่น้ำใสราวกับคริสตัล และเป็นแหล่งรวมสิ่งมีชีวิตหลากหลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นปลาชนิดต่างๆและปะการังหลากรูปแบบ Great Blue Hole นี้นับเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางระดับท็อปของโลกที่เป็นที่หมายตาของนักดำน้ำแบบสกูบา

ที่มา : https://www.jebiga.com/great-blue-hole-belize/

จุดดำน้ำ SS Thistlegorm บริเวณ ทะเลเรด ซี ประเทศอียิปต์ เป็นจุดดำน้ำที่ห้ามพลาด สำหรับคนชื่นชอบดำน้ำชมซากปรักหักพัง จุดดำน้ำนี้เป็นจุดที่เรือ SS Thistlegorm เรือขนส่งปืนและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆที่ถูกสร้างและใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เรือลำนี้ถูกยิงทำให้อับปางลงและกลายมาเป็นจุดดำน้ำที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยที่จุดที่เรือนี้จมอยู่ลึกเพียง 30 เมตร ส่วนจุดที่ตื้นที่สุดลึกเพียง 16 เมตรเท่านั้น นอกจากนักดำน้ำจะพบกับเรือลำใหญ่ ยังมี หัวรถจักร รถถัง รถจี๊ป มอเตอร์ไซค์ ไรเฟิล และส่วนประกอบต่างๆของเครื่องบินและรถยนต์ ทำให้เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของผู้คนที่ไปสำรวจบริเวณนี้

ที่มา: https://www.telegraph.co.uk/news/picturegalleries/howaboutthat/10571185/Divers-explore-the- SS-Thistlegorm-shipwreck-in-the-Red-Sea.html?frame=2790500

Barracuda Point เกาะสิปาดัน ประเทศมาเลเซีย เป็นจุดดำน้ำที่สามารถดำน้ำได้ตลอดทั้งปีเลย แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุด คือ กรกฎาคมและสิงหาคม ช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคมฝนจะตกค่อนข้างมากทำให้วิสัยทัศน์ในการดำน้ำอาจจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ Barracuda ยังเป็นที่ที่เหลืออยู่บนโลกไม่กี่ที่ ที่มีฝูงปลากระมง หรือ Jack fish ว่ายวนกันเป็นฝูง ทำให้เป็นภาพที่สวยงามและตื่นตาจนเกินบรรยาย นอกจากเจ้าปลากระมงนี้ เรายังสามารถพบสัตว์น้ำชนิดอื่นๆได้อีก

ที่มา : https://alertdiver.eu/en_US/articles/cult-dive-barracuda-point-sipadan-island

Cape Kri จุดดำน้ำบริเวณหมู่เกาะ Raja Ampat ประเทศอินโดนีเซีย สวนปะการังสวรรค์ในแบบที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน เป็นจุดดำน้ำที่มีสัตว์น้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจ เช่น กระเบนราหู ฉลาม ปลาสาก ปลาตะคองยักษ์ นอกจากจะนี้ยังพบว่าเป็นจุดที่มีสายพันธ์ปลามากถึง 347 สายพันธุ์ ซึ่ง Cape Kri เป็นจุดดำน้ำที่ดีที่สุดที่หนึ่งในโลกก็ว่าได้ สำหรับคนที่รักการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจแล้วละก็คงจะรู้สึกว่าจะตายไม่ได้ หากไม่ได้ไปที่นี่ก่อนอย่างแน่นอน

http://www.diversiondivetravel.com.au/g1418/diving_cape_kri.html

https://www.zewanderingfrogs.com/raja-ampat/top-dive-sites-around-kri-island-raja-ampat-papua

http://www.divephotoguide.com/underwater-photography-travel/article/underwater-photographers-guide-raja-ampat/

Gordon Rock เป็นที่สุดของประสบการณ์การดำน้ำหมู่เกาะกาลาปากอส อยู่บริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะ ซานตา ครูซ ประเทศเอกวาดอร์ สิ่งที่เป็นไฮไลท์คือ เราสามารถพบเจอเจ้าฉลามหัวค้อนซึ่งมีเป็นจำนวนมากแบบใกล้ชิดเลย นอกจากนี้ยังเป็นจุดที่มี สิ่งมีชีวิตใต้ทะเลมากมาย กระเบนหลากหลายสายพันธุ์ เช่น กระเบนค้างคาว กระเบนลายหินอ่อน กระเบนราหู สิงโตทะเล ปลาพยาบาล คิง แองเจิล ปลาคาดินัล แต่กระแสน้ำบริเวณนี้ค่อนข้างแรง อาจจะต้องมีการระมัดระวังที่มาก มือใหม่อาจจะยังไม่เหมาะกับจุดดำน้ำนี้เท่าไหร่

ที่มา : http://mapinit.com/galapagos-islands/c#!/23732-gordon-rocks,-galapagos-islands/

หากคุณเป็นนักดำน้ำตัวยง หรือรักการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ ก็ห้ามพลาดกับงาน Thailand Dive Expo 2018 (TDEX) ที่จะรวมอุปกรณ์ดำน้ำ แพ็คเกจดำน้ำทั้งใน และนอกประเทศ ไว้อย่างครบครัน พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญ และคนที่ชอบการดำน้ำ คอยให้คำแนะนำแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แล้วพบกันได้ที่งาน TDEX วันที่ 10 – 13 พฤษภาคม 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มาเปิดประสบการณ์การดำน้ำด้วยกันนะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน