2 เซเลบสาว ร่วมกิจกรรม “ไทยแลนด์อีลิท รักษ์ทะเลสยาม” ชวนคนไทยอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลส่งเสริมท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

อังคาร ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๙
ประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามติดอันดับโลก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลได้รับความนิยมของทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ทำให้ทรัพยากรแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลถูกทำลายเกิดความเสียหายเสื่อมโทรม จนเกินขีดความสามารถในการฟื้นฟูหรือบำบัดตัวเองของระบบนิเวศ หากปล่อยปละละเลย จะทำให้สมดุลทางธรรมชาติชายฝั่งสูญหายไป

เพื่อร่วมส่งเสริมการอนุรักษ์ท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ผู้ดำเนินงานโครงการบัตรเอกสิทธิ์พิเศษ ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด หรือ "บัตรอีลิทคาร์ด" ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมในโครงการ "ไทยแลนด์อีลิท รักษ์ทะเลสยาม" ขึ้นโดยความร่วมมือของศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก (ศวทอ.) กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) และศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงพันธุ์สัตว์น้ำชายฝั่งระยอง กรมประมง

กิจกรรม "ไทยแลนด์อีลิท รักษ์ทะเลสยาม" จัดขึ้นที่ชายหาดเกาะมันใน จ.ระยอง มีการปล่อยพันธุ์ปลากะพงขาว 10,000 ตัว เพื่อเพิ่มจำนวนพันธุ์ปลาทะเล นำทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญกลับคืนสู่ท้องทะเล และกิจกรรมปลูกปะการัง เพื่อร่วมฟื้นฟูแนวปะการังน้ำตื้นให้เป็นที่อยู่อาศัยและที่อนุบาลของสัตว์น้ำ และปลาทะเลต่างๆ เป็นการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและคืนความสดใสให้แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีความสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอย่างยั่งยืน

โดยมี นายพฤทธิ์ บุปผาคำ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจฯ นำทีมพนักงานกว่า 30 คนร่วมกิจกรรม ร่วมด้วย นายศุภวัตร กาญจน์อติเรกลาภ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก และนายปกป้อง อุ่มอยู่ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงพันธุ์สัตว์น้ำชายฝั่งระยอง รวมทั้ง 2 สาวเซเลบเบรตี้สายกิจกรรมตัวยง อย่างคุณหญิงนุ่น-ม.ร.ว.สุทธิภาณี ยุคล และ คุณยุ้ย-ณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา ก็ไม่พลาดกิจกรรมดีๆแบบนี้

นายพฤทธิ์ บุปผาคำ กล่าวว่า บริษัทฯ มีนโยบายการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเฉพาะการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่ง เพราะเรามองว่าการท่องเที่ยวทางทะเลของไทย ถือเป็นมนต์เสน่ห์ที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งอีลิทคาร์ดให้การสนับสนุนทางด้านการอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยว และการลงทุนในประเทศไทย หากช่วยกันฟื้นฟูและอนุรักษ์สภาพแวดล้อมให้พร้อมสำหรับการท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ก็จะมีส่วนช่วยดึงดูดให้นักลงทุนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเลือกเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยได้อีกทางหนึ่ง

หญิงนุ่น- ม.ร.ว.สุทธิภาณี ยุคล กล่าวว่า "หญิงเป็นคนที่ชื่นชอบการเที่ยวทะเลมากๆ รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมกับโครงการดีๆแบบนี้ เพราะทะเลไทย เคยเป็นทะเลที่มีความสวยวาม และมีธรรมชาติที่สมบูรณ์มาก จึงอยากให้ทุกๆคนภูมิใจในทะเลไทยของเรา และหันมาร่วมอนุรักษ์การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน มาร่วมกันฟื้นฟูดูแลทะเลไทย และไม่ทำร้ายทะเลไทยด้วยการทิ้งขยะหรือหยิบฉวยสิ่งต่างๆในธรรมชาติไปเป็นที่ระลึก หากทุกคนช่วยกัน เชื่อว่าทะเลไทยจะกลับมาเป็นทะเลที่อุดมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เป็นความภูมิใจระดับโลกอีกครั้ง"

ยุ้ย-ณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา กล่าวว่า "ยุ้ยเคยไปเรียนและไปเที่ยวมาก็หลายประเทศ อยากให้ทุกคนภูมิใจ ทะเลและหาดทรายบ้านเรามีความสวยงามไม่แพ้ทะเลในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นทะเลฝั่งอันดามัน หรือทะเลฝั่งตะวันออก หากเราร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้คนละมือ ไม่ทำลายธรรมชาติ และช่วยกันฟื้นฟูสภาพแวดล้อมให้คงสภาพไว้ให้นานที่สุด ถ้าพบเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติทำลายความสวยงาม เราก็ต้องบอกเขา เพราะหากเราจ้องแต่จะใช้ประโยชน์จากธรรมชาติอย่างเดียว แต่ไม่ฟื้นฟูเลย ความสวยงามของธรรมชาติก็จะหมดไป ก็จะทำให้แหล่งท่องเที่ยวของเราซบเซาไปด้วย ซึ่งโครงการ "ไทยแลนด์อีลิท รักษ์ทะเลสยาม" เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่จะช่วยรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติกันมากขึ้นค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้