4 พันธมิตร ร่วมสนับสนุนผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกในอาเซียน ตามนโยบาย Industry 4.0 โชว์นวัตกรรมในงาน“CCE South East Asia - Thailand 2018” และ “ICE South East Asia 2018”

อังคาร ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๙:๔๓
4 พันธมิตร ร่วมสนับสนุนผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกในอาเซียน ตามนโยบาย Industry 4.0 โชว์นวัตกรรมในงาน"CCE South East Asia - Thailand 2018" และ "ICE South East Asia 2018" ระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

4 พันธมิตร ประกอบด้วยสมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย สมาคมอุตสาหกรรมเยื่อและกระดาษไทย สมาคมการพิมพ์สกรีนไทย และสำนักงานส่งเสริมการจัดงานประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) จับมือร่วมกันส่งเสริม เพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพสู่ยุคอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก 4.0 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศหนุนการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ "CCE South East Asia - Thailand 2018" และงาน "ICE South East Asia 2018" ระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน เตรียมตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลตามนโยบาย Industry 4.0

นางสาวกนกวรา อนุตรวัตร ผู้จัดการอาวุโส บริษัท แม็ค บรูคส์ เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน ต้องเตรียมความพร้อมในการขยายกำลังการผลิต เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันอาเซียนมีประชากรในภูมิภาคกว่า 620 ล้านคนซึ่งอยู่ในวัยทำงานและมีการขยายตัวของการบริโภคอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และส่งผลต่อการขยายตัวของสินค้าอุปโภคบริโภคที่ต้องอาศัยบรรจุภัณฑ์เพิ่มมากยิ่งขึ้น ตามลักษณะของสินค้าที่มีการใช้งานที่แตกต่างกัน เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่หนุนให้เกิดความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับภาคอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ การจัดงาน "CCE South East Asia - Thailand 2018" ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอบโจทย์ต่อความต้องการในการพัฒนาขีดความสามารถของภาคการผลิต เพื่อให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและในภูมิภาคได้มีโอกาสพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ มุ่งสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมกระดาษลูกฟูก 4.0 ให้สอดคล้องกับความต้องการในการผลิตบรรจุภัณฑ์ของแต่ละอุตสาหกรรม

โดยขณะนี้มีผู้ผลิตเครื่องจักร อุปกรณ์ และเทคโนโลยีในภาคอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกทยอยเข้ามาจองพื้นที่ในงาน "CCE South East Asia - Thailand 2018" เพิ่มสูงขึ้นกว่า 40 % เมื่อเปรียบเทียบกับการจัดงานในปี 2559 นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้ประกอบการใหม่ ๆ ได้ให้การตอบรับเข้าร่วมงานในครั้งนี้เช่นกัน อาทิ สมาพันธ์กล่องกระดาษลูกฟูกจากประเทศอินเดีย ตอบรับเข้าร่วมงานกว่า 80 ท่าน เนื่องจากมีโซลูชั่น และมีการสัมมนาไฮไลท์ทุกภาคส่วนของการผลิตกระดาษลูกฟูก และยังเป็น Brandชั้นนำ มากกว่า 10 รายสาขาทั่วโลก ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการแก่ผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เป็นอย่างดี

"กระแสตอบรับที่ดีดังกล่าวเป็นผลพวงมาจากฐานผู้ซื้อเดิมจากการเข้าร่วมงานในครั้งที่แล้วที่มีจำนวนกว่า 3,200 ราย และยังมีการจองพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยังไม่นับรวมเครื่องจักรและอุปกรณ์จากผู้ผลิตชั้นนำจากทั่วภูมิภาคอาเซียนที่จะนำมาจัดแสดงเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงโซลูชั่นที่ดีที่สุดได้โดยตรง" นางสาวกนกวรา กล่าว

นายระวิ เกษมศานติ์ นายกสมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย กล่าวว่า งานแสดงสินค้านานาชาติ "CCE South East Asia – Thailand 2018" เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก ได้ทำความรู้จักและพบปะกับผู้ผลิตชั้นนำต่างๆ ที่พร้อมใจนำเครื่องจักร และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตลอดจนการนำเสนอนวัตกรรมต่างๆ มาใช้ในอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต ส่งผลให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บรรจุภัณฑ์ได้มากยิ่งขึ้น ปัจจุบันปริมาณความต้องการบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการขยายตัวของการบริโภคทั้งภายในประเทศและในภูมิภาคอาเซียน และยังเป็นการส่งเสริมศักยภาพทางการตลาด มุ่งสู่ยุคอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก 4.0 เพื่อให้อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน สอดรับกับนโยบาย Industry 4.0 ของประเทศ

นายวิชาญ จิตร์ภักดี นายกสมาคมอุตสาหกรรมเยื่อและกระดาษไทย กล่าวว่า อุตสาหกรรมเยื่อและกระดาษไทย ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมต้นน้ำ มีความพร้อมในการสนับสนุนการเติบโต และความต้องการในด้านต่างๆ ของอุตสาหกรรมกระดาษลูกฟูก ทั้งในด้านกำลังการผลิต ด้านการพัฒนาคุณสมบัติของกระดาษให้เหมาะกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ของการผลิตกล่องลูกฟูก รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการบริการด้านต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกระดาษลูกฟูก ซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของอุตสาหกรรมตลอด Supply Chain สมาคมอุตสาหกรรมเยื่อและกระดาษไทย มีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนงาน "CCE South East Asia - Thailand 2018" อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้เป็นการจัดงานครั้งที่สองในประเทศไทย และเป็นที่น่ายินดีว่า ครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมจัดแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีมากขึ้นกว่าครั้งแรก จึงทำให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกระดาษลูกฟูกทั้งในไทยและอาเซียน มีโอกาสได้มาชมเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมทั้งการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมได้มากยิ่งขึ้น

นางประภาพร ณรงค์ฤทธิ์ นายกสมาคมการพิมพ์สกรีนไทย กล่าวว่า ในฐานะที่สมาคมฯ เป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมการพิมพ์ในประเทศไทย สมาคมฯ มีความยินดีที่จะสนับสนุนการจัดงาน "CCE South East Asia - Thailand 2018" เนื่องจากปัจจุบันอุตสาหกรรมการพิมพ์ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญของการเพิ่มมูลค่าของบรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นการนำนวัตกรรมทางการพิมพ์ดิจิตอลเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต ตลอดจนนวัตกรรมของการดีไซน์ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จะมีการสัมมนาที่น่าสนใจในหัวข้อพิเศษเหล่านี้จากแบรนด์ชั้นนำทั้งจากในประเทศไทยและจากต่างประเทศ ถือเป็นโอกาสที่ผูประกอบการด้านการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ จะได้เข้าฟังการบรรยายจากผู้เชียวชาญเพื่อนำนวัตกรรมใหม่ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแน่นอน

นางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.กล่าวว่าในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่มีพันธกิจหลักในการส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ไทย เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการจัดงานไมซ์ชั้นนำในระดับนานาชาติ ตลอดจน ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของประเทศไทยผ่านเวทีงานแสดงสินค้านานาชาติ ดังนั้น การสนับสนุนงาน "CCE South East Asia - Thailand 2018" ด้วยแคมเปญสนับสนุนงานแสดงสินค้านานาชาติ อาทิ Connect Businesses แคมเปญสนับสนุนเพื่อการดึงผู้เข้าชมงานแสดงสินค้า (Visitor Promotion) แคมเปญสนับสนุนผู้แสดงงาน Exhibiz in Market (Exhibitor Promotion) และการสนับสนุนการทำกิจกรรมการตลาดในต่างประเทศ จึงสอดคล้องกับนโยบายของ สสปน. เพื่อดึงผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศได้มากขึ้น และสามารถบรรลุเป้าหมายในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติของภูมิภาคอาเซียน

นางสาวกนกวรา กล่าวด้วยว่า ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ ยังจะมีการจัดงาน "ICE South East Asia 2018" ระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับการจัดงาน "CCE South East Asia - Thailand 2018" ได้มีกระแสตอบรับที่ดีเช่นกัน โดยได้รับการสนับสนุนอย่างใกล้ชิดจากหน่วยงานระดับนานาชาติอย่าง Association of International Metallizes, Coaters and Laminators (AIMCAL) และหน่วยงานในประเทศไทย อาทิ สมาคมอุตสาหกรรมเยื่อและกระดาษไทย และสมาคมการพิมพ์สกรีนไทย เป็นต้น รวมทั้งยังมีการจัดสัมมนาและการบรรยายในหัวข้อต่างๆ ภายในงาน โดยมุ่งเน้นแนวโน้มและแอพพลิเคชั่นใหม่เพื่อตอบโจทย์แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม Converting

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.ice-southeastasia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้