ป.ป.ช. เปิดรับสมัครองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน ส่งผลงานเข้าประกวด “รางวัลองค์กรโปร่งใส” ครั้งที่ 8 (NACC Integrity Awards) รางวัลเกียรติยศแห่งคุณธรรม จริยธรรม และความซื่อตรง พร้อมจัดชี้แจงหลักเกณฑ์การเสนอผลงาน

อังคาร ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๔
สำนักงาน ป.ป.ช. ขอเชิญชวนหน่วยงาน องค์กร หรือสถาบัน ทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจเอกชนและนิติบุคคลอื่นๆ ที่ก่อตั้งมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี ทั้งที่เคยได้รับรางวัลและยังไม่เคยได้รับรางวัลองค์กรโปร่งใส นำเสนอรายงานผลการดำเนินงานเพื่อคัดเลือกรับรางวัลองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 8 (NACC Integrity Awards) ซึ่งผู้สนใจสามารถส่งผลงาน เข้าประกวดได้ระหว่างวันนี้ถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2561 ทั้งนี้ จะมีการชี้แจงหลักเกณฑ์และแนวทางการเสนอผลงานเข้ารับการคัดเลือกรางวัลองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 8 ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2561 เวลา 08.30 - 12.00 น. ณ ห้องนนทบุรี 1 ชั้น 3 อาคาร 4 สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนนนทบุรีอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

"รางวัลองค์กรโปร่งใส" รางวัลเกียรติยศแห่งคุณธรรม จริยธรรม และความซื่อตรง นอกจากเป็นการประกาศเชิดชูเกียรติคุณของแต่ละองค์กรแล้ว ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการเป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นการสร้างกระแสสังคมให้เกิดค่านิยมในการบริหารองค์กรอย่างมีคุณธรรมจริยธรรม และความซื่อตรงสุจริต นอกจากนี้ ยังส่งผลโดยรวมต่อเนื่องไปถึงการยกระดับภาพลักษณ์คอร์รัปชัน (CPI : Corruption Perception Index) ของประเทศให้สูงขึ้นอีกด้วย

สำหรับการมอบรางวัลองค์กรโปร่งใส สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8

โดยมีหลักเกณฑ์การพิจารณา ประกอบด้วย 4 หมวด คือ

หมวดที่ 1 องค์กรปฏิบัติภารกิจอย่างมีความพร้อมรับผิดชอบ

หมวดที่ 2 องค์กรปฏิบัติภารกิจตามหลักนิติธรรม

หมวดที่ 3 องค์กรให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชนและปฏิบัติตามแนวทางจริยธรรมที่เป็นสากล

หมวดที่ 4 องค์กรดำเนินงานด้วยความโปร่งใส มีระบบการจัดซื้อจัดจ้างที่โปร่งใสเที่ยงธรรม ต่อต้านการทุจริต และการให้หรือรับสินบน

ทั้งนี้ การจัดมอบรางวัลองค์กรโปร่งใสมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการยกระดับความโปร่งใส ของประเทศไทย สร้างขวัญ กำลังใจ และยกย่องเชิดชูหน่วยงาน องค์กร สถาบัน ทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจเอกชน และนิติบุคคลอื่นๆ ให้เป็นแบบอย่างที่ดี ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างกระแสให้สังคม เกิดค่านิยมส่งเสริมการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ และรับผิดชอบต่อสังคม โดยหน่วยงาน องค์กร สถาบัน ทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจเอกชน และนิติบุคคลอื่นๆ ที่ผ่านการคัดเลือกแล้วจะได้รับโล่รางวัลองค์กรโปร่งใส เกียรติยศแห่งคุณธรรม จริยธรรมและความซื่อตรง (NACC Integrity Awards) เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคม

ทั้งนี้ หน่วยงาน องค์กร สถาบัน ทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจเอกชน และนิติบุคคลอื่นๆ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดตามรายละเอียด และดาวน์โหลดใบสมัคร "รางวัลองค์กรโปร่งใส" ครั้งที่ 8 ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ป.ป.ช. www.nacc.go.th หรือ สำนักป้องกันการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจและธุรกิจเอกชน สำนักงาน ป.ป.ช. โทร. 0 2282 0674, 0 2282 8668

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%