ได้เวลา…โบกมือลาปัญหา “สิว”!!!!

อังคาร ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๘
"สิว" อาจจะเป็นปัญหาที่ไม่อันตราย แต่บ่อนทำลายความมั่นใจของใครหลายๆคน บางคนขึ้นเยอะจนชิน แต่บางคนสิวขึ้นแค่เม็ดเดียว ก็เป็นกังวลมาก..!!! เพราะหลังจากที่เป็นสิว จะทิ้งรอยแผลเป็น รอยดำรอยแดงไว้เป็นปัญหากวนใจ ดังนั้นการมีผิวพรรณสดใส ปราศจากปัญหาสิวและปัญหาผิวพรรณ จึงเป็นสิ่งที่สาวๆทุกคนปรารถนา ไม่เว้นแต่ชายหนุ่มในยุคปัจจุบัน ทุกคนต่างมองหาวิธีกำจัด "สิว" เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา บางคนเลือกไปพบหมอ เพื่อทำการรักษา แต่บางคนเลือกที่จะซื้อยามาทาสิวเอง ทำให้เกิดเอฟเฟคต่างๆมากมาย

นพ. เชาวลิต ช่วงชัยชัชวาล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ จากแพน ราชเทวีกรุ๊ป กล่าวว่า สิว คือ โรคผิวหนังชนิดหนึ่ง ซึ่งถือเป็นปัญหาผิวอันดับ 3 ของโลก ที่ทุกหลายคนให้ความสำคัญ พบได้บ่อยในช่วงวัยรุ่นอายุ 15-25 ปี และสามารถเกิดกับทุกเพศทุกวัย หลังจากมีฮอร์โมนเพศ ต่อมไขมันบนใบหน้ามีโอกาสอุดตันเกิดการอักเสบของต่อมท่อไขมัน แต่ส่วนใหญ่จะหายไปหลังจากอายุ 25 ปี โดยปกติคนทั่วไปจะรู้จักสิวออยู่เพียง 2 Type คือ type I (ไทป์ วัน) ที่เรียกว่าสิวอุดตัน และ Type III (ไทป์ ทรี) ที่เรียกว่า สิวอักเสบ หรือที่รู้จักกันดีว่าสิวหัวช้าง แต่จากผลการวิจัยล่าสุดทำให้ค้นพบว่า สิวช่วงที่มีลักษณะอาการคัน เจ็บ ชมพูเรื่อๆ แต่ยังไม่ถึงขั้นอักเสบ ซึ่งเรียกว่าสิวType II (ไทป์ ทู) หรือที่เราเรียกกันอีกแบบหนึ่งว่า สิวปุ๊บปั๊บ ซึ่งมีระยะเวลาเพียง 2 วันก่อนการอักเสบ และในระยะนี้นี่เอง หากเราสามารถที่จะหาวิธียับยั้งได้อย่างถูกต้อง จะไม่ก่อให้เกิดการลุกลามไปยัง Type III ซึ่งเป็นไทป์ที่รุนแรงและมีผลเสียที่จะเกิดตามมาอีกมากมาย อาทิ รอยแผลเป็น รวมถึงค่าใช้จ่ายในการรักษา

ด้าน Prof.Dr. He Li แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง จากประจีน กล่าวว่า สิว ถือเป็นปัญหาผิวที่ทุกคนทั่วโลกให้ความสำคัญ เพราะ "สิว" เป็นปัญหาผิวที่เกิดขึ้นได้ในทุกเพศทุกวัย โดยพบว่าประชากรโลก 80 เปอร์เซ็นต์ มีปัญหาการเกิดสิว สำหรับประชาชนจีน ปัญหาเรื่อง "สิว" เป็นอันดับ 2 เรื่องผิวพรรณ รองจากปัญหาผิวแพ้ง่าย โดยส่วนใหญ่จะพบในผู้ชาย สาเหตุมาจากฮอร์โมนผิดปกติ ซึ่งคนจีนจะกังวลในเรื่องนี้มาก ดังนั้นวงการแพทย์จีนได้นำสมุนไพรที่ขึ้นชื่อของมณฑลยูนาน มาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ในการรักษาสิวและบำรุงผิว เพื่อลดปริมาณการใช้ยา เนื่องจากการใช้ยาต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลานาน จะทำให้เกิดผลข้างเคียงต่างๆตามมา จึงเกิดเป็นความร่วมมือระหว่างราชเทวี คลินิก และ บริษัท WINONA ผู้ผลิตเครื่องสำอางอันดับ 1 ของประเทศจีน โดยได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาลจีน เพื่อศึกษาวิจัยค้นคว้าผลิตภัณฑ์ ที่ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติ นำมารักษาคนไข้ที่มีปัญหาสิวและผิวพรรณ เพื่อความงามที่ยั่งยืน

นพ. เชาวลิต กล่าวเสริมว่า การรักษาสิวในปัจจุบันมีหลากหลาย ทั้งยาทา ยารับประทาน การทำหัตถการต่าง ๆ การทำการรักษาด้วยเลเซอร์ ซึ่งการรักษาในแต่ละกลุ่ม มีการออกฤทธิ์ และผลข้างเคียงที่แตกต่างกัน แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป คนมักจะนิยมค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต บางรายซื้อผลิตภัณฑ์รักษาสิวมาทาเอง จึงอยากแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากปัจจุบันวงการแพทย์พัฒนาก้าวไกลไปมาก ทำให้มีเทคโนโลยีและ นวัตกรรมใหม่ๆ มาเป็นตัวช่วยในการรักษาสิว จากการศึกษาเรื่องการเกิดสิว ทำให้เราสามารถคิดค้นผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาช่วยในกระบวนการรักษา ซึ่งได้ผลการรักษาที่มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับสภาพผิวของแต่ล่ะคน เนื่องจากคนแต่ล่ะคนจะมีปัญหาแตกต่างกันออกไป สามารถลดปริมาณการใช้ยาในกระบวนการรักษา

สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิว มีวิธีปฏิบัติตัวเพื่อควบคุมสิวง่ายๆก็คือ 1.ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ ด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะสม 2.ไม่ควรแกะหรือบีบสิว เพราะอาจทำให้เกิดการอักเสบมากขึ้น 3.หลีกเลี่ยงสิ่งแวดล้อมที่อาจกระตุ้นสิว เช่น การตากแดดนานๆ โดนฝุ่นละอองหรืออยู่ในที่ร้อนนานๆ" สุดท้ายก็คือพยายามลดความเครียดทั้งทางร่างกาย และจิตใจซึ่งเป็นผลทำให้เกิดสิวได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4