ภาพข่าว: สตีเบล เอลทรอน ซื้อกิจการปั๊มความร้อนของบริษัทดันฟอร์ส ภายใต้แบรนด์เธอร์เมีย (Thermia)

อังคาร ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๐
กลุ่มบริษัท สตีเบล เอลทรอน ประเทศเยอรมนีได้ประกาศซื้อกิจการปั๊มความร้อนของบริษัท บริษัทดันฟอร์ส (Danfoss A/S) หรือที่รู้จักกันภายใต้ชื่อแบรนด์ 'เธอร์เมีย' (Thermia) จาก บริษัทดันฟอร์ส ของประเทศเดนมาร์ก โดยทางกลุ่มบริษัทฯ ได้มีการตกลงที่จะไม่เปิดเผยราคาซื้อขาย

บริษัทดันฟอร์ส (Danfoss A/S) เป็นผู้จัดจำหน่ายปั๊มความร้อนของรายใหญ่อันดับ 3 ของตลาดในกลุ่มประเทศนอร์ดิก ด้วยยอดขายต่อปีที่ประมาณ 68 ล้านยูโร แบรนด์ เธอร์เมีย (Thermia) จากเมืองอาร์วิกา (Arvika) ประเทศสวีเดน มีพนักงาน 210 คนในสวีเดน ฟินแลนด์ และนอร์เวย์

"ความแข็งแกร่งของแบรนด์ เธอร์เมีย (Thermia) ในกลุ่มประเทศนอร์ดิก และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยจะช่วยเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอให้กับกลุ่มบริษัท สตีเบล เอลทรอน ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งปัจจุบันทางบริษัทฯ ได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับเครื่องทำความร้อนและความเย็นด้วยพลังงานทดแทน ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพของ เธอร์เมีย จะช่วยให้กลุ่มบริษัท สตีเบล เอลทรอนได้ขยายธุรกิจไปสู่ตลาดอื่นๆ ที่ยังใช้ระบบการทำความร้อนแบบเดิมอยู่" ดร. นิโคลัส แมทเทน กรรมการผู้จัดการฝ่ายการขาย การตลาด และ การเงิน บริษัท สตีเบล เอลทรอน จำกัด ประเทศเยอรมนี กล่าว

ดร. ไค ชีฟูไบน์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท สตีเบล เอลทรอน จำกัด ประเทศเยอรมนี กล่าวว่า "เนื่องจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มมีความทับซ้อนกันน้อยมาก รวมถึงในตลาดที่ บริษัทฯ ทั้ง 2 มีความแข็งแกร่ง ดังนั้นการรวมตัวกันของแบรนด์ เธอร์เมีย และ สตีเบล เอลทรอน จะช่วยรักษาตำแหน่งของธุรกิจ ในตลาดเครื่องทำความร้อนของยุโรปที่มีการแข่งขันสูงขึ้นเรื่อยๆ นับเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ในการสร้างความร่วมมือโดยการพัฒนาแพลตฟอร์มด้านเทคนิคและการจัดซื้อร่วมกัน"

Thermia จะยังคงเป็นแบรนด์ชั้นนำของกลุ่มในภูมิภาคนอร์ดิก ภายในโครงสร้างการกระจายสินค้าที่มีอยู่ และบริษัทจะยังคงถูกบริหารต่อโดยทีมผู้บริหารปัจจุบันที่นำโดย นายแมคนัส กัลโม "พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ กลุ่มบริษัท สตีเบล เอลทรอน โดยเรามองว่า ปั๊มทำความร้อนของ Danfoss จะสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างความเติบโตแก่กลุ่มบริษัท สตีเบล เอลทรอน ต่อไปอีกในอนาคต" นายแมคนัส กัลโม กล่าว

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของสตีเบล เอลทรอน ผู้นำด้านการผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ และเครื่องเป่ามือ ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี ได้ที่www.facebook.com/stiebeleltronasia หรือ http://www.stiebeleltronasia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้