โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค จับมือ ไดเวอร์ซี่ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม สร้างงานแก่ผู้ลี้ภัย พร้อมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการ Linens for Life

พฤหัส ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๕
โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค จับมือกับ บริษัท ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้โครงการ Linens for Life(TM) เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม สิ่งแวดล้อม และมอบโอกาสให้แก่ผู้ลี้ภัย ด้วยการบริจาคผ้าปูที่นอนที่ปลดระวางของโรงแรมจำนวน 2 ตัน เพื่อนำไปแปรสภาพเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างงานและรายได้ให้แก่ชุมชนผู้ลี้ภัยในประเทศไทย รวมถึงช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และปริมาณขยะของโรงแรม

มร. เฟรเซอร์ แมคเคนซี่ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มโรงแรมโนโวเทลและไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค กล่าวว่า "นับเป็นโอกาสที่ดีที่โรงแรมได้มีส่วนร่วมผลักดันการสร้างงานภายในชุมชนผ่านโครงการ Linens for Life(TM) ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการทำสิ่งที่เป็นประโยชน์และมีคุณค่าให้กับกลุ่มผู้ลี้ภัย ซึ่งเป็นผู้ด้อยโอกาสในสังคม ให้พวกเขามีโอกาสได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในชุมชนของเรา"

โครงการ Linens for Life(TM) ไม่เพียงแต่ก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านสิ่งแวดล้อม และช่วยลดปริมาณขยะจากโรงแรมเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยสร้างงานและรายได้ให้แก่ชุมชนผู้ลี้ภัย ซึ่งผู้ลี้ภัยที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยนั้นมีทั้งที่ต้องสูญเสียบ้านที่ตนเคยอยู่จากการหลีกหนีสงครามมาแสวงหาที่หลบภัยในประเทศไทย ซึ่งโครงการนี้ก็เป็นส่วนช่วยเติมเต็มโอกาสในสังคมให้กับพวกเขา โดยโครงการ Linens for Life(TM) เกิดขึ้นจากแนวคิดการสร้างคุณค่าร่วม (Creating Shared Value: CSV) ของเหล่าพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนโครงการนี้ โดยผ้าปูที่นอนที่ปลดระวางแล้วจากโรงแรมต่างๆ จะถูกส่งมอบให้กับองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไรและชุมชนท้องถิ่นผ่านทางไดเวอร์ซี่ เพื่อนำไปแปรสภาพเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และมีมูลค่าอีกครั้ง เช่น ถุงใส่หนังสือพิมพ์ที่ใช้ภายในโรงแรม กระเป๋าผ้าลดโลกร้อน ผ้ากันเปื้อน ชุดนักเรียน ของเล่น ถุงนอนสำหรับเด็ก และของใช้อื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งผลิตภัณฑ์บางส่วนจะนำกลับมาจำหน่ายเพื่อใช้ในโรงแรมเพื่อคืนรายได้ให้กับชุมชนต่อไป

มร. สเตฟาน แพง ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสร้างคุณค่าร่วมของไดเวอร์ซี่ กลอบอล กล่าวว่า "โครงการ Linens for Life(TM) เปิดโอกาสให้ผู้คนในท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือชุมชนของพวกเขาได้โดยตรง ในขณะเดียวกัน ไดเวอร์ซี่ก็ได้ช่วยโรงแรมต่างๆ ที่เป็นลูกค้าของเราในการนำขยะกลับมาใช้ประโยชน์อีกครั้ง นอกจากนี้ยังทำให้เราได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน รวมทั้งเป็นการสร้างคุณค่าร่วมกันสำหรับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นบริษัทของเรา ลูกค้าของเรา และชุมชนท้องถิ่น"

โดยทั่วไปแล้ว โรงแรมขนาด 400 ห้อง จะมีผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าเช็ดตัว และผ้าปูโต๊ะ ถูกปลดระวางประมาณ 2-3 ตันต่อปี ซึ่งเท่ากับปริมาณผ้าปูที่นอนควีนไซส์จำนวน 1,600 ผืน หรือผ้าปูที่นอนสำหรับเตียงเดี่ยวจำนวน 3,500 ผืน ในปัจจุบันมีการดำเนินโครงการ Linens for Life(TM) จำนวน 23 โครงการใน 15 เมืองทั่วภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา และยุโรป ทั้งนี้มีโรงแรมประมาณ 80 แห่งร่วมเป็นพันธมิตรกับไดเวอร์ซี่ในโครงการนี้ และได้ร่วมกันสร้างวิถีชีวิตที่ยั่งยืนให้แก่ผู้คนในชุมชนท้องถิ่นต่างๆ แล้วกว่า 700 คน

ข้อมูลศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

"อิมแพ็ค เมืองทองธานี" ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำของเอเชีย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเยี่ยม รวมพื้นที่จัดแสดงงานกว่า 140,000 ตารางเมตรประกอบด้วยอาคารหลัก 4 อาคาร ได้แก่ อาคารอิมแพ็คอารีน่า (IMPACT ARENA) ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค(IMPACT Exhibition Centre) ศูนย์การประชุม อิมแพ็คฟอรั่ม(IMPACT Forum) และอาคารอิมแพ็คชาเลนเจอร์ (IMPACT Challenger) ทั้งนี้ภายในพื้นที่ศูนย์ฯ อิมแพ็คประกอบด้วย บอลรูมขนาดใหญ่ 2 ห้อง ห้องประชุมย่อย 55 ห้อง ลานกิจกรรมกลางแจ้ง 2 ลาน ได้แก่ ลานแอคทีฟสแควร์ และ ลานริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ร้านอาหารในเครืออิมแพ็ค 11 ร้าน ร้านอาหารและร้านค้านานาชาติอีกกว่า 30 ร้านค้าร่วมให้บริการ และโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค มาตรฐาน 4 ดาว ขนาด 380 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จอดรถกลางแจ้ง 6 แห่งและอาคารจอดในร่ม 3 แห่ง รองรับรถยนต์ได้ถึง 15,000 คัน

ข้อมูลโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค

โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค ตั้งอยู่ใจกลางอิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นโรงแรมมาตรฐาน 4 ดาว ภายใต้การบริหารงานของ "แอคคอร์โฮเทล" เครือข่ายธุรกิจโรงแรมชั้นนำระดับโลกและผู้นำด้านนวัตกรรมดิจิทัลในอุตสาหกรรมโรงแรม ให้บริการที่พักจำนวน 380 ห้อง ตกแต่งแบบร่วมสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และการบริการที่มีเสน่ห์แบบไทย พร้อมทั้งใกล้กับแหล่งช้อปปิ้งและบริการต่างๆ ของอิมแพ็ค เช่น สนามเอสซีจี ธันเดอร์โดมสเตเดี้ยม โรงเรียนสอนเทนนิส ตลาดนัดวันอาทิตย์ ห้องประชุมที่ทันสมัย ห้องจัดเลี้ยง และสถานที่จัดแสดงสินค้าต่างๆ

ข้อมูลไดเวอร์ซี่

ไดเวอร์ซี่ เป็นผู้นำระดับโลกจากสหรัฐอเมริกาด้านความปลอดภัยของอาหาร การสร้างสุขอนามัยและความปลอดภัยสำหรับสถานที่ ให้คำปรึกษาเรื่องอุปกรณ์และเคมีภัณฑ์บำรุงรักษาพื้น เครื่องขัดพื้น ดูดฝุ่น ดูดน้ำ ซักพรม รวมถึงเทคโนโลยีความปลอดภัยสำหรับการป้องกันความเสียหายจากการขนส่งสินค้าจำหน่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4