'โออิชิ’ ส่งเสริมการศึกษา จัดโครงการ 'โออิชิ ให้โอกาส..ให้การศึกษา..ให้อาชีพ’

ศุกร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๗
การศึกษาเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาเยาวชน โออิชิ กรุ๊ป จึงจัดโครงการ 'โออิชิ ให้โอกาส..ให้การศึกษา..ให้อาชีพ' ภายใต้โครงการ "ให้" เป็นโครงการรับนักศึกษามาฝึกงานที่ร้านอาหารในเครือโออิชิ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้สร้างเสริมประสบการณ์ เพิ่มทักษะและพัฒนาวิชาชีพในสถานประกอบการจริงและเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานในอนาคต อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐเรื่องการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษายุวแรงงานทำงานในช่วงปิดภาคเรียน เพิ่มรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว

โดยปีนี้ บริษัทเปิดโอกาสให้น้องๆ นักศึกษาจำนวนกว่าสามร้อยคน จาก 18 สถานศึกษาทั้งอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการ อาทิ วิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จ.สกลนคร, วิทยาลัยเทคนิคกันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ, วิทยาลัยพณิชยการบางนา กรุงเทพฯ เป็นต้น พร้อมจัดกิจกรรมอบรมภาคทฤษฎี ที่บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ โดยมี ไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร และ ณัฏฐวีเดช คัยนันทน์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติร่วมบรรยาย ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและอบอุ่น

"เป็นเวลากว่า 7 ปีแล้วที่โครงการ 'โออิชิ ให้โอกาส..ให้การศึกษา..ให้อาชีพ' เปิดโอกาสให้นักศึกษามาฝึกงานที่ร้านอาหารในเครือโออิชิ การทำงานด้านบริการ แม้จะเหนื่อยและต้องใช้ความอดทนสูง แต่การได้เริ่มต้นทำงานจากหน้าที่ที่เหนื่อยยากนั้น จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงให้กับเรา คนที่ประสบความสำเร็จล้วนผ่านจุดที่ยากลำบากมาก่อนแล้วทั้งนั้น ในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน น้องๆ จะได้เรียนรู้ประสบการณ์จริงในการทำงานร่วมกับพี่ๆ พนักงาน เพื่อนร่วมงาน และลูกค้าตัวจริง หลักการฝึกงานที่สำคัญ คือ เก็บรายละเอียดให้มากที่สุด และใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อเพิ่มทักษะ ความรู้ ความเข้าใจ อีกทั้งต้องใช้หัวใจทำงาน เพื่อเอาชนะอุปสรรคและความเหนื่อยยากทั้งปวง อีกเรื่องที่ขอย้ำ คือ ความซื่อสัตย์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน core value ขององค์กรโออิชิ ซื่อสัตย์ทั้งกับตนเอง ลูกค้า เพื่อนร่วมงาน และองค์กร เพราะความซื่อสัตย์เป็นจุดเริ่มต้นของความดีและความถูกต้องที่จะนำพาเราให้ประสบความสำเร็จในอนาคต" ไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว

ทางด้าน อาจารย์วิไลวรรณ โพธิ์สิงห์ อาจารย์ประจำแผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จ.สกลนคร กล่าวว่า "นับเป็นปีที่สองแล้วที่วิทยาลัยเรามีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการฝึกอาชีพกับโออิชิ ปีนี้จึงส่งนักศึกษาระดับ ปวช. ปี 3 มาร่วมโครงการ โดยเริ่มฝึกงานกันตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงกันยายนนี้ น้องๆ จะได้รับประโยชน์ครบทุกด้าน ทั้งเสริมสร้างประสบการณ์ในการทำงานจริง ฝึกความอดทน ปลูกฝังความรับผิดชอบ สร้างวินัยในตนเอง ได้เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน และยังเป็นการหารายได้เสริม ทางโออิชิจัดอบรมภาคทฤษฎีก่อน หลังจากนั้นจึงไปฝึกภาคปฏิบัติที่ร้านอาหารชาบูชิหลากหลายสาขาในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งนักศึกษาจะได้รับรับเบี้ยเลี้ยง ค่าที่พัก และสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากบริษัท ส่วนใครผลงานโดดเด่น ก็มีโอกาสได้รับพิจารณาเข้าทำงานกับโออิชิในตำแหน่งพนักงานประจำหลังจบโครงการ"

น.ส.กาญจนา ธานี ตัวแทนนักศึกษา ปี 3 สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคนิค กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า "เป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากในห้องเรียน ได้ลงสนามของการทำงานจริง ลองทำหลากหลายหน้าที่ ทั้งงานในครัว และงานบริการหน้าร้าน ได้ฝึกความละเอียดรอบคอบ ความอดทน เรียนรู้การทำงานจริงจากพี่ๆ โดยเฉพาะเวลาเกิดปัญหาว่าต้องลงมือแก้ไขอย่างไร อีกทั้งเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ แถมยังมีรายได้ในช่วงปิดภาคเรียนอีกด้วยค่ะ"

ทั้งนี้ นอกจากโครงการดังกล่าว บริษัทยังสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมด้านการศึกษาด้านอื่นๆ มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการมอบทุนการศึกษาให้บุตรพนักงานที่ผลการเรียนดี, โครงการ 'อิ่มจัง' เลี้ยงอาหารเด็กด้อยโอกาสและจัดกิจกรรมสันทนาการเสริมสร้างคุณธรรม, โครงการผลิตนิทานคุณธรรม 'ความซื่อสัตย์' จากฝีมือนักเขียนและนักวาดภาพประกอบชื่อดัง แจกจ่ายแก่โรงเรียนและหน่วยงานต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีความซื่อสัตย์ เป็นต้น โออิชิ มุ่งหวังส่งเสริมการศึกษา แบ่งปันองค์ความรู้สู่สังคมในรูปแบบการให้โอกาสและมอบประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ เพื่อเพิ่มทักษะด้านการเรียนรู้และศักยภาพให้แก่เยาวชนไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?