มูลนิธิ EDF จัดกิจกรรมค่ายรักบ้าน รักทะเล พัฒนาศักยภาพแกนนำนักเรียนและครู

ศุกร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๖
เพื่อส่งเสริมศักยภาพการเรียนรู้และพัฒนาความเป็นผู้นำ ให้ผู้นำเป็นผู้สานต่อกิจกรรมต่างๆ ให้บรรลุวัตถุประสงค์ตรงตามเป้าหมาย โดยเฉพาะการร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจช่วยกันพัฒนาโรงเรียนและชุมชนของตนเอง มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ร่วมกับ บริษัทมูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรมค่ายรักบ้าน รักทะเล พัฒนาศักยภาพแกนนำนักเรียนและครูให้โรงเรียนใน "โครงการทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน และชุมชน" (Mubadala Petroleum Integrated Development Project (MPID)) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีคณะวิทยากรจากชมรมการศึกษาเพื่อสังคม (สอนเด็ก) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นผู้นำกระบวนการในการพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ และการมีจิตสาธารณะ นอกจากนี้แกนนำยังได้เรียนรู้วิธีการทำผลิตภัณฑ์จากผลผลิตของโรงเรียน เช่น ทำผ้าบาติก ทำสบู่ไบโอชาร์ ทำเบเกอรี่ และการทำซั้ง เป็นต้น

หน่วยงานหรือบุคคลที่สนใจร่วมทำกิจกรรมกับมูลนิธิ EDF หรือสนับสนุนทุนการศึกษาสามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 อีเมล [email protected] หรือคลิกเว็บไซต์ www.edfthai.orgทั้งนี้การบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

ปีการศึกษา 2561 มีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น นักเรียนพิการเรียนร่วมในชั้นเรียนปรกติ นักเรียนกำพร้าใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/อาชีวศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกและรอรับการอุปการะทุนการศึกษา 8,950 คน โดยในภาคการศึกษาที่ 1 สามารถบริจาคได้ถึง 31 พฤษภาคม 2561 ทั้งนี้มูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทยที่มุ่งมั่นช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา โดยทำงานร่วมกับสำนักงานการศึกษาและครูในเขตพื้นที่ต่างๆ ในโรงเรียน 55 จังหวัด อย่างใกล้ชิด ที่ผ่านมาได้รับรางวัลจากองค์กรต่างๆ อาทิ รางวัลยอดเยี่ยม "องค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย" ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์" รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และรางวัลคนดีต้นแบบ "คุณธรรมไทย" จากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest