แซนดี้ ติดท็อป 10 ในสนามบ้าน

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๙
แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ติดท็อป 10 และเก็บคะแนนสะสมเพิ่ม ในสนามบ้าน จากการแข่งขันสนามที่ 2 ของรายการบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) ที่จัดขึ้น ณ สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักขับไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะพิซซ่าคอมปะนี สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย นับเป็นครั้งที่ 2 ของแซนดี้ในการลงแข่งขันรถยนต์รุ่นจีที 3 ของรายการ "บลองแปง จีที ซีรีย์ เอเชีย" (Blancpain GT Series Asia) แซนดี้ขับรถปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์ ประกบคู่เพื่อนร่วมทีม เช เดวีส์ นักแข่งชาวออสเตรเลีย สังกัดทีมคราฟแบมบู

นักขับไทยตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ลงแข่งในสนามบ้านต่อหน้าแฟนชาวไทยที่สนามบุรีรัมย์อีกครั้ง ซึ่งการแข่งขันครั้งรายการนี้ดึงดูดความสนใจจากทีมงานและผู้ชมอย่างมาก โดยมีรถที่ลงแข่งทั้งสิ้น 30 คัน

วันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นวันฝึกซ้อม แซนดี้สัมผัสและขับรถปอร์เช่ 911 บนสนามแข่งบุรีรัมย์เป็นครั้งแรก ส่วน เช เดวีส์ ทีมเมทและทีมคราฟแบมบูก็ได้ปรับตัวและเซตอัพเครื่องยนต์สำหรับรอบควอลิฟายทั้งสองในวันเสาร์

ในวันเสาร์ช่วงเช้า มีการแข่งขันรอบควอลิฟาย 2 รอบ ๆ ละ 15 นาที โดยแซนดี้ได้ขับรอบควอลิฟายแรก แซนดี้สู้อย่างสุดความสามารถเท่าที่จะทำได้ ในที่สุด ได้อันดับที่ 14 ของรุ่นรวม ส่วนเช เดวีส์ขับรอบควอลิฟายสอง ได้อันดับที่ 14 ของรุ่นรวม เช่นเดียวกัน

แซนดี้กล่าว " เป็นช่วงเวลาการแข่งที่ยากลำบากพยายามที่จะดึงพลังเครื่องยนต์ของรถปอร์เช่ออกมาอย่างเต็มที่ในสภาวะอากาศร้อนในขณะนั้น ผมได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อต่อสู้กับคู่แข่งให้ได้ น่าเสียดายที่ต้องยอมรับในอันดับที่ได้ อย่างไรผมก็จะพยายามต่อสู้ต่อไปเพื่อไต่อันดับให้สูงขึ้น"

ในเรสที่ 1 แซนดี้เริ่มลงขับเป็นคนแรก หลักจากออกสตาร์ทแซนดี้ไต่อันดับขึ้นมาได้เนื่องจากรถแข่งด้านหน้าเกิดการชนกันขึ้นต่อมาถึงช่วงสลับตัวนักแข่งเป็นเช เดวีส์พยายามสุดความสามารถเพื่อให้คว้าคะแนนเก็บสะสมให้ได้ แต่น่าเสียดายไม่สามารถขึ้นนำรถออดี้ ที่นำอยู่ด้านหน้าได้ ในที่สุด จบอันดับที่ 11 ของรุ่นรวม

เรสที่ 2 ในวันอาทิตย์ เช เดวีส์ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 14 ออกสตาร์ทได้ดี เขาสามารถรักษาตำแหน่งของเขากับกลุ่มรถที่อยู่ในอันดับต้น ๆ ได้ เมื่อส่งต่อให้แซนดี้ในช่วงที่พิทเปิด แซนดี้ สู้อย่างเต็มที่ จนสามารถแซงคู่แข่งมาได้หลายคัน ไต่อันดับขึ้นเรื่อย ๆ จนจบการแข่งขันติดท็อป 10 ในอันดับที่ 8 ต่อหน้าแฟนชาวไทย และเก็บคะแนนสะสมมาเพิ่มได้อีก 4 คะแนน

แซนดี้ กล่าวว่า " ผมมีความสุขที่ผมสามารถทำแต้มได้ในวันนี้ แม้ผมมุ่งมั่นที่จะได้ขึ้นโพเดียมต่อหน้าแฟน ๆ ชาวไทย ผลการแข่งขันวันนี้นับเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ผมทำได้และรู้สึกดีใจกับความก้าวหน้าที่ผมได้ทำภายในทีม นอกเหนือจากผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ผมยังภูมิใจที่ผมได้มีส่วนช่วยในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยและวัฒนธรรมธรรมไทยต่อสายตาชาวโลก ผมขอขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจที่มอบให้ มาถ่ายรูปร่วมกันในสนามบ้านกับผม ผมรู้สึกอบอุ่นมากสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ หวังว่าจะได้พบกันอีก "

สนามถัดไป จะจัดขึ้นที่ สนามซูซุกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561

ตารางการแข่งขันบลองแปงจีทีซีรี่ส์เอเซีย 2018

วัน สนามแข่ง สนามที่

14-15 เมษายน เซปัง (มาเลเซีย) 1

12-13 พฤษภาคม บุรีรัมย์ (ไทย) 2

30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม ซูซุกะ (ญี่ปุ่น) 3

21-22 กรกฎาคม ฟูจิ (ญี่ปุ่น) 4

22-23 กันยายน เซี่ยงไฮ้ (จีน) 5

13-14 ตุลาคม หนิงโป (จีน) 6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน