นานมีบุ๊คส์ชวนน้องๆ ค้นหาตัวตน จัดค่าย “One Day Camp เตรียมความพร้อมก้าวสู่อาชีพในฝัน”

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๐๗
การค้นพบสิ่งที่ใช่และเหมาะสมกับตัวเอง ยิ่งรู้เร็วยิ่งได้เปรียบ เพราะจะเป็นตัวกำหนดให้เราใช้ชีวิตอย่างมีเป้าหมาย และเดินทางตามความฝันให้เป็นจริงได้ไม่ยาก! นานมีบุ๊คส์จึงได้จัดค่าย One Day Camp เตรียมความพร้อมก้าวสู่อาชีพในฝัน เปิดโอกาสให้กับเด็ก ๆ ได้ค้นหาตัวตน ผ่านวิทยากรตัวจริงเสียงจริง จากสาขาอาชีพต่างๆ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ตรง ปลุกแรงบันดาลใจปลุกไฟฝันให้ได้รู้จักกับเส้นทางสู่อาชีพ และเตรียมพร้อมทำความฝันให้เป็นจริง อย่างมีความสุขในการดำเนินชีวิตต่อไป

ภายในค่าย น้องๆ เริ่มต้นด้วยการค้นหาตัวตน โดยวาดภาพของตัวเองในอนาคตลงในกระดาษ ก่อนจะไปพบกับพี่ๆวิทยากร มาเล่าประสบการณ์และแนวทางการทำงานในสาขาของตัวเองอย่างสนุกเพลิดเพลิน พร้อมนำอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการทำงานจริงมาสาธิต และเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ลงมือทำ โดยอาชีพที่แนะนำในครั้งนี้ล้วนเป็นอาชีพยอดฮิตของเด็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็น "คุณครู" การที่จะเป็นผู้อบรมบ่มเพาะให้เด็กมีความใฝ่รู้ ใฝ่เรียน สนใจที่จะรักการอ่าน จะต้องผ่านการเรียนมาอย่างไร และยังสอนให้เด็ก ๆ รู้จักการทำสื่อการเรียนรู้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนแต่ละกระบวนวิชา "ตำรวจ" สอนความรู้เรื่องกฎหมายใกล้ตัว เช่น หลักการจราจรเบื้องต้น สิ่งที่ควรและไม่ควรปฏิบัติตามเมื่ออยู่บนท้องถนน น้อง ๆ ยังได้ลงมือปฏิบัติสัญญาณมือควบคู่กับการเป่านกหวีด กันอย่างสนุกสนาน "สัตวแพทย์" คุณหมอมาเล่าประสบการณ์ก่อนก้าวสู่สัตวแพทย์อย่างเต็มตัว ว่าต้องมีพื้นฐานความสนใจ และเรียนรู้อย่างไรบ้าง และยังให้น้อง ๆ ได้สวมบทบาทการเป็นคุณหมออีกด้วย "อาสากู้ภัยการปฐมพยาบาล" เป็นอีกอาชีพที่ไม่ควรมองข้าม เพราะเขาคือ "อาสา" ผู้มีจิตสาธารณะ ที่ต้องการช่วยเหลือกู้ชีพผู้อื่นให้มีชีวิตอยู่ หรือป้องกันบรรเทาความเจ็บปวดก่อนถึงมือแพทย์ ซึ่งได้สอนให้เด็ก ๆ รู้จักการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมปลูกฝังจิตสาธารณะให้กับเด็กๆ ในการช่วยเหลือผู้อื่นทุกเมื่ออีกด้วย ปิดท้ายด้วย อาชีพ "นักร้อง" ที่ได้วิทยากรรับเชิญสุดพิเศษ "ออย เดอะวอยซ์ คิดส์" และ "เจเจ เดอะ สตาร์" จากเด็กน้อยที่ตามล่าฝัน สู่ดาวที่เป็นแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ รุ่นต่อไป นอกจากจะมาโชว์พลังเสียงแล้ว ยังสอนเทคนิคการใช้เสียง พร้อมสร้างแรงบันดาลในการทำตามความฝัน โดยต้องไม่ละทิ้งหน้าที่ในการศึกษาเล่าเรียน และเดินตามความฝันของตัวเองอย่างเป้าหมาย

น้องอุ้ม ด.ญ. ลลิลลักษมิ์ จักษ์ตรีมงคล อายุ 11 ปี จากโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย เผยว่า "หนูใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้องนักแสดง เพราะมีไอดอลคือ พี่บี้ สุกฤษฎิ์ การมาค่ายนี้ก็ดีใจที่ได้เจอพี่ออย พี่เจเจ ที่เป็นนักร้องตัวจริงมาโชว์ร้องเพลงให้ฟัง มาสอนเทคนิคร้องเพลงด้วย ในค่ายนี้ยังทำให้หนูได้รู้จักอาชีพต่างๆ หลากหลายมากขึ้นด้วย อย่างเช่น อาชีพสัตวแพทย์ หนูได้ลองใส่หูฟังฟังเสียงหัวใจ ได้รู้จักสุนัขสายพันธ์ต่างๆ อาชีพอาสากู้ภัยการปฐมพยาบาล มาสอนหลักการในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ได้ลงมือทำ และได้เห็นอุปกรณ์ของจริงด้วย นอกจากได้รู้จักอาชีพจากพี่แล้ว ยังได้รู้จักอาชีพอื่นๆ จากเพื่อนที่มาร่วมค่ายด้วย เช่น โปรแกรมเมอร์ นักเล่นหุ้น สนุกมากๆ เลยค่ะ"

น้องไออุ่น ด.ญ. ฤทัยภัทร ภู่ประเสริฐ อายุ 8 ปี จากโรงเรียน Singapore International School of Bangkok (SISB) กล่าวว่า "หนูเป็นแฟนค่ายของนานมีบุ๊คส์เลยค่ะ เคยมาร่วมค่าย 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว เพราะสนุกและได้ความรู้เยอะ ตอนนี้หนูชอบเล่นเกม โตขึ้นเลยอยากเป็นนักเกมเมอร์ แต่พอได้มาค่ายนี้ก็ทำให้รู้จักแต่ละอาชีพมากขึ้น ว่าทำงานกันอย่างไรและต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง อย่างนักร้อง ถ้าอยากเก่งก็ต้องมั่นฝึกฝนบ่อยๆ ร่างกายต้องแข็งแรง อาชีพสัตวแพทย์ ต้องเป็นคนใจเย็น จิตใจอ่อนโยน เพราะสัตว์ที่ป่วยจะบอกเราไม่ได้ว่าเขาป่วยอะไร ฉะนั้นเราต้องเรียนรู้เองจากการสังเกตุอาการและการตรวจร่วมด้วย ที่สำคัญคือไม่ว่าเราอยากเป็นอาชีพอะไรเราก็ต้องตั้งใจเรียนรู้ในอาชีพนั้นเพื่อจะได้ทำงานให้เก่งๆด้วยค่ะ"

ไม่ว่าจะเป็นอาชีพใด ๆ ก็ตาม ค่ายของนานมีบุ๊คส์ ได้สอดแทรกความสนุกที่แฝงไปด้วยคุณธรรม จริยธรรมและจิตสาธารณะ ให้กับเด็กและเยาวชนที่มาเข้าร่วมค่าย ในทุก ๆ ค่าย เพราะเราเล็งเห็นความสำคัญของความฝันของน้อง ๆ เยาวชนที่จะเติบโตเป็นพลเมืองแบบ Active Citizen ที่จะสามารถพัฒนาประเทศชาติในอนาคตต่อไป

ค่าย One Day Camp เตรียมความพร้อมก้าวสู่อาชีพในฝัน ยังไม่จบความสนุกและสาระเพียงเท่านี้ น้องๆ ที่สนใจเตรียมพบกับค่ายในรุ่นที่ 2 เร็วๆ นี้ ได้ที่ www.nanmeebooks.com และ www.facebook.com/nanmeebooksfan หรือ line @Nanmeebooksfan และ @nmbteen สอบถามรายละเอียด โทร. 0-2662-3000 ต่อ 5226, 4425 มือถือ 08-5070-9162 LINE@sita_nmb

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital