ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส จับมือไปรษณีย์ไทย ผลักดันผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซเติบโตในตลาดต่างป

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๐๘
ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส จับมือไปรษณีย์ไทย ผลักดันผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซเติบโตในตลาดต่างประเทศ

- ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ส่งมอบมาตรฐานการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศระดับพรีเมียมผ่าน 'คูเรียร์ โพสต์' บริการใหม่จากไปรษณีย์ไทย

- ยกระดับการส่งสินค้าระหว่างประเทศ และส่งเสริมผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซให้

เติบโตในตลาดโลก

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ผู้นำระดับโลกด้านการขนส่งด่วนระหว่างประเทศประกาศให้ความร่วมมือด้านลอจิสติกส์ระหว่างประเทศอย่างเป็นทางการกับไปรษณีย์ไทย ภายใต้บริการ

'คูเรียร์โพสต์' (Courier Post) บริการใหม่จากไปรษณีย์ไทย ผู้ให้บริการขนส่งชั้นนำทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยผู้ประกอบการและธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทยก้าวสู่ตลาดโลกได้อย่างรวดเร็วท่ามกลางกระแสการค้าระหว่างประเทศที่เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการสนับสนุนของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ลูกค้าที่ใช้บริการ 'คูเรียร์โพสต์' ของไปรษณีย์ไทยจะได้รับบริการจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศระดับพรีเมียมภายใน 2-4 วัน ด้วยเครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก พร้อมความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินพิธีการศุลกากร ณ ประเทศปลายทาง และโซลูชั่น On Demand Delivery (ODD)

เป็นที่คาดการณ์ว่ายอดขายอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศจะเพิ่มสูงขึ้นจนถึงระดับ 9 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2563 ความร่วมมือในครั้งนี้จึงตอกย้ำความมุ่งมั่นของดีเอชแอลในการสนับสนุนผู้ประกอบการของไทยที่ต้องการเข้าสู่ตลาดโลก โดยจะช่วยเสริมสร้างศักยภาพการเติบโตของผู้ประกอบการออนไลน์ในประเทศไทย นอกเหนือจากบริการจัดส่งระหว่างประเทศที่ไปรษณีย์ไทยให้บริการในปัจจุบัน พัสดุที่จัดส่งผ่านบริการ 'คูเรียร์โพสต์' จะได้รับการจัดการและดำเนินงานตามมาตรฐานการบริการระดับโลกของดีเอชแอล และด้วยโซลูชั่น On Demand Delivery (ODD) ที่ผู้รับสามารถเลือกวิธีการจัดส่งที่ตรงกับความต้องการ ช่วยให้สินค้าถึงมือผู้รับได้สะดวกมากขึ้น เช่น ผู้รับสามารถเปลี่ยนกำหนดเวลาการจัดส่งพัสดุ หรือเปลี่ยนที่อยู่สำหรับการรับพัสดุได้ตามต้องการ

จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ระบุว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยในปี 2559 มีมูลค่า 2.56 ล้านล้านบาท ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศอยู่ที่ 13.47% และมีอัตราการเติบโต 25% ต่อปี ในปี 2560 มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซโดยรวมของไทยอยู่ที่ 2.8 ล้านล้านบาท และคาดว่าจะแตะระดับ 3 ล้านล้านบาทในปี 2561 แนวโน้มดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงโอกาสสำคัญของการค้าระหว่างประเทศสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการออนไลน์ในประเทศที่มียอดการจำหน่ายสินค้าสูง

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า "อีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อรูปแบบการดำเนินธุรกิจของเอสเอ็มอีและผู้ค้าออนไลน์ เราได้พัฒนาการให้บริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ด้วยความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย บริการ 'คูเรียร์โพสต์' จะช่วยให้ผู้ค้าอีคอมเมิร์ซได้รับบริการจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศระดับพรีเมียมภายใน 2-4 วัน ซึ่งมีความรวดเร็วกว่า และพร้อมบริการจัดส่งถึงมือผู้รับปลายทาง เราเชื่อว่าการบริการภายใต้ความร่วมมือนี้จะทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในระยะยาว"

"เพื่อสอดรับกับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล และเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดโลกของเอสเอ็มอีและผู้ค้าอีคอมเมิร์ซของไทย เราได้ร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย นำเสนอบริการ 'คูเรียร์โพสต์' เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ประกอบการในการทำการค้าระหว่างประเทศ และช่วยให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ" นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าว "ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้เป็นการรวมจุดแข็งของดีเอชแอลในด้านการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศระดับพรีเมียมกว่า 220 ประเทศทั่วโลก บวกกับเครือข่ายของไปรษณีย์ไทยที่มีอยู่ทั่วประเทศไทย จะช่วยให้ผู้ประกอบการของไทยสามารถจัดการส่งสินค้าไปต่างประเทศได้อย่างง่ายดาย ไร้ความกังวล และสามารถลงทุนในการค้าระหว่างประเทศได้อย่างมั่นใจมากขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์ ไทยแลนด์ 4.0"

'คูเรียร์โพสต์' ให้บริการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลรวม 171 แห่ง โดยในระยะนำร่องจะให้บริการจัดส่งเอกสารและพัสดุไปยัง 25 ประเทศปลายทางหลัก อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส อังกฤษ และคาดว่าจะขยายการให้บริการครอบคลุมที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศภายในไตรมาสที่สามของปีนี้

ดีเอชแอล ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ระดับโลก

ดีเอชแอล ผู้นำระดับโลกทางด้านอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ มอบบริการและความเป็นเลิศด้านลอจิสติกส์ทั้งการขนส่งภายในและระหว่างประเทศ การขนส่งทางบก ทางเรือ และการขนส่งด่วนทางอากาศ ตลอดจนการบริหารซัพพลายเชนในภาคอุตสาหกรรม ด้วยบุคลากรกว่า 360,000 คนใน 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ดีเอชแอลเชื่อมโยงผู้คนและธุรกิจด้วยความปลอดภัยและบริการที่เชื่อถือได้ซึ่งเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศด้วยความเชี่ยวชาญและโซลูชั่นด้านลอจิสติกส์ที่ครบครันครอบคลุมตลาดและอุตสาหกรรมที่เติบโต ซึ่งหมายรวมถึงธุรกิจด้านเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ชีวภาพและบริการทางการแพทย์ พลังงาน ยานยนต์และการค้าปลีก รวมถึงความมุ่งมั่นในแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและเครือข่ายในตลาดที่กำลังพัฒนา ดีเอชแอลจึงมั่นใจว่าเราเป็น "ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ระดับโลก" ดีเอชแอล เป็นส่วนหนึ่งของดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล โดยกลุ่มบริษัทมียอดรายได้กว่า 60,000 ล้านยูโรในปี 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4