ไทยจัดฉลองความร่วมมือระหว่างประเทศในงานกาล่า ในเทศกาลหนังเมืองคานส์

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๒
ไฮไลท์:

- ภาพยนตร์ต่างประเทศที่เข้ามาถ่ายทำในเมืองไทยมีเพิ่มขึ้น 68% ใน 12 เดือนที่ผ่านมา

- รัฐบาลไทยมุ่งเน้นนโยบายสร้างแรงจูงใจ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ และการเติบโตอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมภาพยนตร์

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จมาทรงเป็นประธานงานไทยไนท์ ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2018 โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นเจ้าภาพจัดงาน

นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เน้นย้ำเป้าหมายของประเทศไทยในการสร้างแรงจูงใจแก่ผู้สร้างภาพยนตร์ต่างประเทศ จากที่เริ่มมาตั้งแต่ต้นปี 2560 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง ทำให้จำนวนภาพยนตร์ต่างประเทศที่เข้ามาถ่ายทำในเมืองไทยเพิ่มขึ้นถึง 68% รวม 84 เรื่อง ในขณะที่ภาพยนตร์ไทยก็ได้รับความสำเร็จทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้เกิดความสนใจในหมู่ผู้สร้างภาพยนตร์ต่างประเทศที่จะเข้ามาสัมผัสกับทักษะความสามารถและบริการของทีมงานชาวไทย

สำหรับปีนี้ ประเทศไทยยังประกาศความยิ่งใหญ่บนเวทีเมืองคานส์ ด้วยผลงานของห้าผู้กำกับประกอบด้วย อาทิตย์ อัสสรัตน์, ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, วิศิษฐ์ ศาสนเที่ยง, จุฬญานนท์ ศิริผล และผู้กำกับเจ้าของรางวัลปาล์มทองคำ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ที่ร่วมกันกำกับภาพยนตร์ในโปรเจ็คที่ชื่อ "Ten Years in Thailand" ซึ่งได้รับคัดเลือกอย่างเป็นทางการให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2018

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังกล่าวด้วยว่า ประเทศไทยจะมุ่งเน้นการส่งเสริมวงการภาพยนตร์ไทยและอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในต่างประเทศ สนับสนุนความร่วมมือและการร่วมทุนจากต่างประเทศ พร้อมทั้งดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศเพื่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย โดยเน้นประเด็นสำคัญคือ การช่วยเหลืออุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างวิถีทางอันยั่งยืนในการผลิตภาพยนตร์ รวมถึงความเคารพในสิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมท้องถิ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้